สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัขชอบนอนบนเตียง การ แสดงออก ของสุนัข สุนัข ติดเจ้าของ สุนัขชอบนอนบนตัก พฤติกรรมการนอนของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ เวลาของสุนัข 16ภาษากายของสุนัข

เคยถามตัวเองไหมว่า “ทำไมสุนัขตัวนี้ถึงชอบมานั่งบนตักทั้งที่มีที่ว่างนั่งสบายอยู่ข้างตัว” มันทำไปแค่เพราะนึกสนุกหรืออาจมีแรงจูงใจที่แท้จริงเบื้องหลังที่ทำให้สุนัขมานั่งบนตักหรือนอนบนตัวคุณ ความจริงก็คือ สุนัขบางตัวแค่มานอนบนตัวคุณเพื่อเล่นสนุก ขณะที่สุนัขตัวอื่นๆ มีแรงผลักดันให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ นี่คือ 5 เหตุผลที่ทำไมสุนัขของคุณจึงชอบมานั่งบนตักคุณแทนที่จะนั่งอยู่ข้างๆ และเคล็ดลับว่าเมื่อใดควรจูงใจให้สุนัขมานั่งบนตักหรือเมื่อใดควรห้ามไม่ให้นั่งบนตัก

สุนัขต้องการกระจายกลิ่นตัว

สุนัขบางตัวจะนั่ง “ในที่ของคุณ” บนโซฟา หรือกลิ้งตัวไปมาบนโซฟาของคุณ เพื่อที่จะได้กระจายกลิ่นตัวของมัน และแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นของมัน และถ้าพวกมันรู้สึกว่าการทำแค่นั้นไม่เพียงพอ ก็จะย้ายไปนั่งบนตักของคุณ คนเลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ไม่คิดอะไรมากเกี่ยวกับพฤติกรรมนี้ในตอนแรก แต่จำเป็นที่จะต้องสังเกตให้ดีหากพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำหลายครั้ง หากสุนัขของคุณทำพฤติกรรมเช่นนี้หลังจากที่สุนัขอีกตัวเข้ามาที่บ้าน หรือหลังจากที่สุนัขของคุณออกไปใช้เวลานอกบ้าน เจ้าของสุนัขอาจต้องให้ความสนใจพวกเขาเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย การให้ความสนใจแก่สุนัขเพิ่มขึ้นจะช่วยให้สุนัขของคุณรู้สึกมั่นใจว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงของคุณ และอาจช่วยป้องกันไม่ให้มันแสดงความเป็นเจ้าของอย่างไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน

Black great dane sits on boy's lap at the park.พฤติกรรมตามสายพันธุ์

สุนัขบางสายพันธุ์แสดงถึงความรักเป็นอย่างมากและต้องการอยู่ในพื้นที่ของคุณทุกเวลาเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น สุนัขพันธุ์เกรตเดนเป็นสุนัขตัวใหญ่ที่สุภาพและเป็นมิตรต่อเด็ก ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องที่ปกติมากที่สุนัขตัวใหญ่พยายามนั่งบนตักเล็กของเจ้าของ เพื่อที่จะทำตัวสนิทสนมและปกป้องเพื่อนเล่นของมัน

แสดงอิทธิพล

เมื่อพบสุนัขตัวใหม่ คุณอาจจะต้องถามตัวเองว่าสุนัขตัวนั้นนั่งบนตักของคุณเพื่อแสดงอิทธิพลของมันใช่หรือไม่ ถ้าคุณมีสุนัขใหม่มาเพิ่มเมื่อไม่นานนี้ หนึ่งในเหล่าสุนัขของคุณอาจจะมานั่งบนตักของคุณเพื่อแสดงให้เห็นว่ามันเป็นสุนัขเบอร์หนึ่ง เมื่อสุนัขได้นั่งบนตักคน มันมักจะรู้สึกโดดเด่นกว่าและปลอดภัยกว่า ถ้าคุณสังเกตเห็นสุนัขของคุณเห่าหรือขู่คำรามใส่สัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ขณะที่กำลังนั่งอยู่บนตักของคุณ อาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าสุนัขของคุณกำลังต้องการแสดงความเป็นใหญ่ ถ้าพฤติกรรมดังกล่าวเกิดบ่อยขึ้นหรือมีความรุนแรงมากขึ้น PetMD sแนะนำว่าอาจถึงเวลาปรึกษาพูดคุยกับสัตวแพทย์ถึงวิธีที่จะแก้ไขปัญหานี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับสุนัขส่วนใหญ่ นานๆ จึงจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นกังวลไป

Brown dog sits on a lady's lap sitting on the floor.พวกมันแค่อยากเล่นสนุกเท่านั้น

สุนัขทั้งตัวผู้และตัวเมียบางครั้งก็นั่งบนตักเจ้าของเพื่อความสนุกเท่านั้น โดยอาจมีการกลิ้งไปมาบนตักของคุณ และทำเสียงขี้เล่นด้วยก็ได้ นี่อาจเป็นโอกาสให้คุณกอดรัดฟัดเหวี่ยงและกลิ้งตัวไปมากับสัตว์เลี้ยงของคุณ มันอาจจะแสดงความรักโดยการจูบคุณอย่างแสนน่ารักก็ได้ ดังนั้นไม่ต้องลังเลที่จะให้สุนัขนั่งบนตักของคุณเพื่อจะได้มีช่วงเวลาหรรษาร่วมกัน!

เวลาแห่งการกอด

บางครั้งเจ้าของสุนัขอาจคิดกับตัวเองว่า “อยากจะให้เจ้าหมามานั่งบนตักจังเลย” หลังการทำงานมาเหนื่อยทั้งวันหรือเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ที่กดดันต่างๆ เจ้าของสุนัขหลายๆ คนก็จะชอบผ่อนคลายโดยการอุ้มกอดสุนัขหรือให้มันมานั่งบนตัก สุนัขและคนสามารถใช้เวลาสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพเมื่อได้ใช้พื้นที่ร่วมกันบนโซฟา ดังนั้นแทนที่จะให้สุนัขของคุณนั่งอยู่ข้างๆ คุณหรือบนพื้น เปลี่ยนเป็นอุ้มมันมากอดและใช้เวลาอย่างมีความสุขร่วมกันดีกว่า

สุนัขอาจนั่งบนตักคุณด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือการที่มีสุนัขอยู่ใกล้คุณในทุกที่ ทำให้ทุกวันของคุณดียิ่งขึ้น!


Chrissie Klinger

 

Chrissie Klinger เป็นนักการศึกษา นักเขียน และเป็นคุณแม่ลูกสอง เลี้ยงสุนัขสามตัวและแมวสามตัว สุนัขของเธอชื่อ Jake ชอบนั่งบนตักของเธอทุกครั้งที่มีโอกาส! และเธอก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในชนบทของรัฐเพนซิลเวเนีย

 

Cr. https://www.hills.co.th/

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เหตุผล การเลี้ยงสุนัข ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข ข้อเสียของการเลี้ยงสุนัข ประโยชน์ของการเลี้ยงสุนัข การเลี้ยงสุนัขในบ้าน วิธีการเลี้ยงสุนัข ข้อดีของสุนัข ภาษาอังกฤษ เหตุผลที่ชอบสุนัข เหตุผล ที่คน เลี้ยงสุนัข
สนับสนุนเนื้อหา   คลุกวงในพิศณุ นิลกลัด...
By dictip 2020-10-08 04:14:43 0 735
แมวรักเรามากแค่ไหน
ที่มาของภาพ, GETTY IMAGES เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงยอดนิยมอย่างหมากับแมว...
By dictip 2023-04-26 00:21:44 0 233
Business class กับ First class การบินไทย ต่างกันยังไง
#หมัดต่อหมัด Business class กับ First class การบินไทย ต่างกันยังไง   เมนูอาหาร First...
By dictip 2019-06-21 08:44:43 0 8074
ถ้าเสบียงใกล้หมด ควรทำอย่างไร
ถ้าเสบียงใกล้หมด ควรทำอย่างไร1.ให้น้องหมากินก่อน โดยอาจจะให้ในปริมาณที่น้อยลง2.หมาอิ่มแล้ว...
By dictip 2020-04-21 09:09:43 0 561
สุนัขเอ็นอักเสบ ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขข้อเสื่อม สุนัขเจ็บขาหน้า การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข สุนัข วิตามินแก้ปวดสุนัข ยา carprofen หมาย ก ขา ข้าง เดียว โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข หมา เป็น เหน็บ ยาบำรุง สะบ้า หมา ข้อเสื่อมสุนัข
ถ้าคุณเห็นสุนัขเอ็นอักเสบ กล้ามเนื้ออักเสบ  และกำลังตามหายาคลายกล้ามเนื้อสุนัข...
By dictip 2021-02-19 04:08:33 0 1370