วิธีเลี้ยงหมาตัวเดียวไม่ให้เหงา ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว เลี้ยง ชิ ว่า ว่า ตัวเดียว จับตัว สุนัข แล้วร้อง สุนัข หูตกข้างเดียว วิธี ไม่ให้ลูกสุนัขร้อง โรคเหงา ในสุนัข ข้อดี เสีย เลี้ยงสุนัขในกรง

 เรื่องนี้ได้มาจากคำถามของคนรักสุนัขที่แวะมาเที่ยวชมและเลือกจองลูกสุนัข ที่ถามกันอยู่บ่อยๆเมื่อจะตัดสินใจซื้อลูกสุนัขไปเลี้ยงซักตัว ก็เพราะคงจะกลัวว่าถ้าเลี้ยงอยู่ตัวเดียวแล้วเค้าไม่มีเพื่อนที่เป็นสุนัขด้วยกัน แล้วอย่างนี้เจ้าลูกสุนัขตัวน้อยจะเหงาไหม?  คงจะตอบได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกสุนัขหรือสุนัขโตแล้ว ทุกตัวคงจะเหงาแน่ๆ ถ้าซื้อไปแล้วเจ้าของทอดทิ้ง ไม่มีเวลาดูแล ไม่ให้ความสนใจ หรือเลี้ยงแบบปล่อยปละละเลย แต่สุนัขจะไม่เหงาถ้าในแต่ละวันเจ้าของแบ่งเวลามาดูแลและเอาใจใส่อยู่เสมอ ให้อาหารที่แสนเอร็ดอร่อย จัดกรงและพื้นที่หลับที่นอนให้เค้าอยู่อย่างสบาย มีเวลาอุ้มและเล่นกับเค้าก่อนที่คุณจะออกและกลับจากทำงาน อย่างนี้เจ้าลูกสุนัขตัวน้อยก็จะมีความสุขและไม่เหงาแล้วล่ะค่ะ

            เป็นที่แน่นอนว่าตอนซื้อลูกสุนัขไปใหม่ๆ เริ่มต้นที่พาเข้าไปอยู่บ้านใหม่ ลูกสุนัขได้เจอกับเจ้าของใหม่ สมาชิกในบ้านคนใหม่ สถานที่ใหม่ ลูกสุนัขจะยังไม่เห่าร้องเมื่อมีคนอยู่ใกล้ๆ แต่เค้าจะรู้ได้แล้วว่าเค้าเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ เมื่อเวลากลางคืนที่ลูกสุนัขไม่เห็นใคร เค้าอาจจะยังหวาดกลัวและไม่ชินกับสถานที่ใหม่ ลูกสุนัขจึงมีอาการเห่าร้องบ่อยๆครั้งในระยะวันถึงสองวันแรก แต่หลังจากนั้นเค้าก็จะชินกับสิ่งใหม่ๆมากขึ้น ลูกสุนัขก็จะไม่เห่าร้องเรียกรบกวนเหมือนวันแรกๆ

ถึงแม้ว่าสุนัขที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่สองตัวขึ้นไป เค้าจะดูร่าเริงตอนวิ่งเล่นกันหยอกกัน แต่ถ้าเจ้าของไม่มีเวลาดูแลอุ้มเล่นกับพวกเค้า ลองสังเกตดูแววตาของสุนัขของคุณเถอะว่าเค้าจะมองด้วยแววตาที่เหงาและเรียกร้องให้คุณมาจับมาอุ้มเค้า สุนัขจะมองเจ้าของอย่างดีใจเมื่อเวลาที่เค้าเห็นเจ้านายกลับบ้าน และสุนัขจะมีแววตาเซื่องซึมลงไปทันทีเมื่อเวลาที่เจ้านายออกนอกบ้านกับเวลาที่เจ้านายไม่มาสนใจพวกเค้าเลย

สุนัขแม้จะถูกเลี้ยงอยู่ตัวเดียว แต่เค้าจะผูกพันและรักเจ้าของมาก ถ้าสุนัขมีคุณและคนในบ้านอยู่ด้วย สุนัขจะมีความสุขและไม่เหงา แต่ถ้าคุณเลี้ยงดูแลพวกเค้าด้วยความรักอย่างใกล้ชิดแล้ว แต่สุนัขของคุณเกิดมีอาการเหงาหงอยและเซื่องซึม นั่นอาจเป็นเพราะว่าสุนัขของคุณมีอาการปวดหัวตัวร้อนมีไข้หรือป่วยเป็นอะไรซักอย่างแล้วล่ะ

อย่าลืมดูแลสุขภาพของสุนัข โดยพาสุนัขของคุณไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพและรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคทุกปีนะคะ

"สายรุ้ง"

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
7 เรื่องจริง ชิสุ ที่หลายคนไม่รู้
สุนัขพันธุ์ชิสุห์ที่มีความกล้าหาญและอ่อนโยนไม่เป็นเพียงสัตว์เลี้ยงที่ร่าเริงและสนุกสนาน...
By dictip 2021-02-23 02:37:19 0 1160
ทำไมแมวขี้งอน
ว่ากันด้วยเรื่อง “แมวงอน”  อาจดูเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่พอเอาเข้าจริงๆ...
By dictip 2023-06-27 22:33:10 0 228
รักแมวเหมือนลูก
ทำไมเราถึงรักแมวเหมือนลูก นอกจากแมวจะมีมอบความรักที่แท้จริงให้กับคุณได้แล้ว...
By dictip 2024-04-12 23:45:26 0 19
คุณรู้มั้ยว่าสุนัขพันธุ์ ชิสุ มีต้นกำเนิดอย่างไร
เฉลย... ชิสุ หมาของจักรพรรดิจีน   ชิสุห์ เป็นชื่อของสุนัขพันธุ์หนึ่ง...
By dictip 2020-06-09 02:32:47 0 707