7 เรื่องจริง โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

 โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever) สุนัขขนยาวตัวใหญ่ เป็นสุนัขที่คนนิยมเลี้ยงเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องด้วยพวกมันมีนิสัยขี้เล่น เป็นมิตร และฉลาดเป็นเลิศ แต่แน่ใจแล้วหรือ คุณรู้จักพวกมันดีพอ หลายเรื่องถ้าคุณรู้แล้วอาจจะอึ๋งไปเลยทีเดียว มาดู 7 เรื่องน่ารู้ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ กันเลยครับ

1.สอบได้ที่ 4 ของห้อง

ในห้องที่มีสุนัขหลากหลายพันธุ์ ได้มีการสอบเรื่องกระบวนการ การเรียนรู้ เพื่อดูว่า สุนัขพันธุ์ไหน มีประสาทสัมผัสการรับกลิ่นและแกะรอย สามารถเรียนรู้การฝึกฝนได้รวดเร็วที่สุด 

ปรากฏว่าเจ้า โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม ทำคะแนนออกมาได้ดีเป็นอันดับที่ 4 เป็นสุนัขที่มักจะถูกฝึกให้มาเป็นผู้ช่วยทีมกู้ภัย ซึ่งเรามักจะเห็น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ออกมาปรากฏตัวตามหนังและรายการต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง ก็เพราะว่าเป็นสุนัขที่เรียนรู้เร็วและฝึกง่ายนั่นเอง

2.เป็นหมารักเด็ก

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มีอารมณ์เย็น ฉลาด และมีเสน่ห์ และขี้เล่น เขาสุภาพกับเด็กๆ และเข้ากันได้ดีกับสัตว์ตัวอื่น และคนแปลกหน้าแม้กระทั่งโจร

โกลเต้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่เห่าไม่มาก และไม่มีสัญชาตญาณในการเฝ้าระวัง ดังนั้นอย่างวางใจว่าเขาจะเป็นผู้เฝ้าของที่ดี แต่อย่างไรก็ตามเขาก็จะเตือนคุณหากว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาแต่ต้องตั้งใจฟังให้ดีนะ

 

3.อยู่ในกลุ่มผู้ล่า แฮร่

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ความสามารถหลายอย่าง และเป็นที่รู้จัก ในฉายา สุนัขเก็บนก (Bird dog) และเป็นสัตว์เลี้ยงในครอบครัว ดูแลช่วยเหลือผู้พิการ อีกด้วย  หน่วยงาน AKC หรือ American Kennel Club ของสหรัฐอเมริกาจดทะเบียนให้สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขสายพันธุ์แท้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1925

 

4.รักน้ำรักปลา

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ รักการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะการโยนของแล้วให้พวกมันว่ายน้ำไปคาบกลับมา ถือเป็นเกมโปรดของพวกมันเลยล่ะ พวกมันมีขน 2 ชั้นซึ่งกันน้ำได้ดีและจะผลัดตามฤดูกาล โดยในช่วงที่ผลัดขนควรหมั่นแปรงขนให้พวกมันเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อจำกัดขนที่หลุดร่วงออกมา

 

5.รักฉัน ต้องมีเวลาให้

 

โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ นั้นเป็นสัตว์ที่ชอบสังคม ติดคน เราไม่ควรปล่อยให้พวกเขาอยู่ “ตามลำพัง” เกิน 4-5 ชั่วโมง เพราะการที่พวกเขาอยู่นานๆ ลำพัง ทำให้จิตพุ้งซ่าน ไม่มีความสุข นี้เป็นสาเหตุว่าทำไมเจ้าของต้องพาเขาออกไปเที่ยวด้วยบ่อยๆ ขนาดไปต่างจังหวัด ก็ยังพาไปด้วย

 

 

6.บ้าพลัง

เห็นหน้าตาแบ๋วๆแบบนี้ อาจจะคิดว่าเขาเรียบร้อยน่ารัก เหมือนผ้าพับไว้ แต่ถ้าเราเลี้ยงดูจริงๆ จะพบว่าพวกเขา บ้าพลังเป็นอย่างมาก เล่นได้ทั้งวัน เพี้ยน บ้าระห่ำ และคึกคักอยู่เสมอ
ดั่งนั่นคุณควรพาเขาไป ออกกำลังกายบ้าง เพราะสุนัขที่ขาดการออกกำลังกายก็มักจะทำให้โรคต่างๆถามหาได้เช่นกัน ดังนั้นหากมีเวลา ก็ควรหมั่นพาเค้าออกไปเดินเล่นหรือหาอะไรสนุกๆทำดู

 

7.เป็นดาราดัง

อย่างที่บอกไปเจ้า โกลเด้น  เป็นหมาที่ฝึกง่าย เข้าใจภาษาคนได้ดี จึงมักจะเห็นพวกเขามัก ออกมาปรากฏตัวตามหนังและรายการต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง นั่นเอง

 

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่คนทั่วโลกหลงรัก และในประเทศไทยเองก็มีการนิยมเลี้ยงกันมากเช่นกัน อย่างไรก็ตามถึงแม้เราจะเห็นความเด๋อด๋าของสุนัขสายพันธุ์นี้มามาก แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งเหลือเกิน ลองทำความเข้าใจน้องโกลเด้น ให้มากกว่าเดิม ก็จะทำให้พวกเรารักพวกเขา มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์
 0
แคตตาล็อก
Read More
รักสุนัขเหมือนลูก
 เป็นหนุ่มที่ได้ชื่อว่าเป็นคนรักสุนัขสุดๆ สำหรับพิธีกรหนุ่มสุดหล่อขวัญใจสาวๆ กันต์...
By dictip 2021-10-11 02:47:50 0 511
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน เชื่อไหมครับว่า น้องหมารักเรายิ่งกว่าชีวิตตัวเอง เมื่อเขาเห็นเราเจ็บป่วย...
By dictip 2024-03-14 02:38:01 0 32
กลูโคซามีน ยาบํารุงข้อสุนัข กระตุ้นปลายประสาทสุนัข ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง กายภาพสุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข กายภาพสุนัขอัมพาต ลูกหมาอ่อนแรง
คำถามเกี่ยวกับยา “กลูโคซามีน” กับการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อ เป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 10...
By dictip 2020-12-28 06:49:49 0 297
วิธี รักษา สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม วิธีรักษาข้อสะโพกเสื่อม โดยไม่ต้องผ่าตัด สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม pantip ผ่าตัด ข้อสะโพก สุนัข ราคา สุนัขสะโพกเสื่อม ข้อสะโพกเสื่อม แมว ข้อสะโพกหลวม สุนัข ยา รักษา ข้อสะโพกเสื่อม สุนัข
โรคข้อสะโพกเสื่อม (Hip dysplasia) เป็นโรคที่พบได้ในสุนัขทุกสายพันธุ์...
By dictip 2022-11-18 04:08:49 0 797
แมวนอนบนตัว แมวชอบนอนเบียด แมวเดินตามตลอด แมวมานอนใกล้ๆ แมวนอนบนหัว แมวชอบมานอนด้วย ตอน กลางคืน แมวนอนเก็บมือ ป่วย แมวนอนทับท้อง
ถึงแม้ว่ามนุษย์เราจะเป็นสัตว์สังคม แต่ลึกๆ แล้วมนุษย์เราเองก็เป็นสัตว์ขี้เหงาด้วยเหมือนกัน...
By dictip 2023-05-21 02:08:41 0 207