ชอบถ่ายรูปน้องหมาหรือไม่ แล้วรู้ไหม น้องหมาชอบถ่ายรูปบ้างหรือเปล่า ภาพหมา ภาพหมากวนๆ ภาพสุนัขตลกๆ รูปภาพสุนัข รูปภาพสุนัขการ์ตูน วอลเปเปอร์รูปสุนัข รวม รูป สุนัข รูปลูกสุนัขน่ารัก รูปสุนัขน่ารักๆ

 หากเพื่อน ๆ ลองถ่ายรูปน้องหมาจำนวน 10 รูป (โดยไม่มีขนมหลอกล่อนะ) มั่นใจได้เลยว่ามีเพียงไม่กี่รูปเท่านั้นที่น้องหมาจะยอมอยู่นิ่ง ๆ บ้างเมินหน้าหนี บ้างเขยิบไปมา บ้างทำเป็นสนใจสิ่งอื่น สิ่งเหล่านี้ทำให้เราสงสัยว่าจริง ๆ แล้วน้องหมาชอบการถ่ายรูปหรือไม่ วันนี้ด็อกไอไลก์จะพามาหาความจริงกันค่ะ!
 

>> ชอบหรือไม่?
 

Dogilike.com :: คำถามคาใจทาสหมา จริง ๆ แล้วน้องหมาชอบถ่ายรูปรึเปล่านะ?
 

          โดยธรรมชาติน้องหมาจะใช้การแสดงออกทางกายแทนการสื่อสาร แน่ล่ะ น้องหมาไม่สามารถพูดได้นี่หน่า ยกตัวอย่างเช่น หากเราจ้องน้องหมา แน่นอนอยู่แล้วว่าอาจทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ แม้น้องหมาจะไม่วิ่งหนีด้วยความกลัวหรือวิตกกังวล แต่จะแสดงออกทางกายอย่างอ่อนโยนแทน เช่น การหาว หรือการเลียริมฝีปากเพื่อเป็นตัวบ่งชี้ว่าพวกเขาไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น Turid Rugass ผู้เชี่ยวชาญด้านสุนัขของนอร์เวย์ได้อธิบายว่า "สิ่งเหล่านี้เรียกว่า ‘สัญญาณสงบเงียบ’ ซึ่งน้องหมาจะใช้เมื่อเขารู้สึกไม่สบายใจ”

          น้องหมามีพื้นที่ส่วนตัวเช่นเดียวกันกับมนุษย์ การที่เราแสดงพฤติกรรมคล้ายกับการบังคับให้เขาอยู่นิ่ง ๆ อาจเป็นการสร้างความอึดอัดให้แก่น้องหมา และเมื่อน้องหมาอยู่ท่ามกลางสายตาผู้คนที่เขาไม่คุ้นเคย ก็จะทำให้เขารู้สึกถูกคุกคามได้ ในกรณีที่เราใช้กล้องในการถ่ายรูป น้องหมาบางตัวอาจมองว่า “กล้อง” เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดเพราะฉะนั้นจะต้องให้เขาได้ทำความรู้จักกับอุปกรณ์เหล่านี้ก่อน ซึ่งด้วยเหตุนี้น้องหมาในบางตัวอาจไม่ชอบการถ่ายรูปก็เป็นได้ ทั้งนี้เพื่อน ๆ จะต้องหมั่นสังเกตพฤติกรรมหรือลักษณะท่าทางน้องหมาที่แสดงออกมาในขณะที่กำลังถ่ายรูปหรือเซลฟี่ เพื่อที่จะทำให้เราเข้าใจความรู้สึกหรือความต้องการของเขามากยิ่งขึ้นนะคะ เพราะน้องหมาของเรา เราย่อมรู้จักเขามากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

 

>> แล้วทำอย่างไรให้น้องหมาผ่อนคลายกับการถ่ายรูปมากขึ้น?


Dogilike.com :: คำถามคาใจทาสหมา จริง ๆ แล้วน้องหมาชอบถ่ายรูปรึเปล่านะ?

 

          ในฐานะการเป็นทาส(หมา) เราย่อมมีความต้องการที่จะบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ของน้องหมาเอาไว้ การถ่ายรูปจึงเป็นวิธีการที่ตอบโจทย์มากที่สุด ในการถ่ายรูปน้องหมา มีสิ่งที่ควรคำนึงดังนี้... 

          -ห้ามบังคับน้องหมาโดยเด็ดขาด ในบางครั้งเราอาจจะเผลอเสียงดังหรือใช้คำสั่งบังคับให้เขานั่งหรือนอนในท่าที่เราต้องการ นั่นไม่ดีเลยนะ ลองเปลี่ยนมาใช้ขนมหลอกล่อแทนจะดีกว่า 
          -ให้น้องหมาได้สำรวจกล้องหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราใช้ถ่ายรูป เพื่อให้เขาได้ทำความรู้จักกับสิ่งเหล่านี้ก่อน
          -หลีกเลี่ยงการใช้แฟลชเพราะแสงที่จ้าจนเกินไป จะทำให้น้องหมาตื่นตระหนกได้ง่าย 
          -ให้รางวัลแก่น้องหมาหลังจากถ่ายเสร็จ เพื่อเป็นการชื่นชมสำหรับการทนต่อกล้องหรือการอยู่นิ่ง ๆ ซึ่งทำให้การถ่ายภาพกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับน้องหมาได้ 
          -ควรใช้เสียงที่สูงและสงบในการพูดคุยกับน้องหมา เพื่อเป็นการแสดงให้เขาเห็นว่าทุก ๆ อย่างนั้นโอเค 
 

      ท้ายที่สุดน้องหมาจะชื่นชอบการถ่ายรูปหรือไม่ จะต้องขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่ผ่านมาและลักษณะนิสัยส่วนตัวของน้องหมาด้วย เพราะฉะนั้นแล้วเราจะต้องสังเกตพฤติกรรมของเขาบ่อย ๆ เพื่อให้เราได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้นนะคะ ^^
       


 

บทความโดย : Dogilike.com
www.dogilike.com

 

ที่มาบางส่วน :
https://wagwalking.com/

รูปภาพประกอบ :
https://www.pinterest.com/

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ตัวผู้หรือตัวเมีย เลี้ยงง่ายกว่ากัน สูตร นิสัย ของสุนัข ตัวผู้ เลี้ยงปอม ตัวผู้หรือตัวเมียดี เลี้ยง โก ล เด้ น. ตัวผู้ หรือ ตัวเมีย ดี เลี้ยงชิวาว่าตัวผู้หรือตัวเมียดี บางแก้วตัวเมีย วิธีดูเพศสุนัขแรกเกิด นิสัย ปอม ตัวเมีย ควร เลี้ยงสุนัข กี่ ตัว
ไม่ใช่แค่นิสัย ขนาดของลำตัว และหน้าตาเพียงอย่างเดียว ที่คุณจะต้องตัดสินใจก่อนที่จะซื้อน้องหมา...
By dictip 2020-10-23 04:05:09 0 4340
สุนัข รู้ไหมว่าเรารัก 16ภาษากายของสุนัข สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัขชอบนอนเบียด สุนัขไม่ให้จับตัว เป่าลมใส่หน้า สุนัข สุนัขไม่ชอบให้ลูบหัว สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด
ไม่เพียงแค่น่ารักแต่บรรดา สัตว์เลี้ยง อย่าง หมาแมว ยังเป็นสัตว์แสนรู้ที่ช่วยให้เจ้าของอย่างเราๆ...
By dictip 2022-03-25 02:49:58 0 284
ข้อเสื่อมสุนัข การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาแก้ ข้ออักเสบ สุนัข สุนัขข้ออักเสบ กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม สุนัขเอ็นอักเสบ สุนัข สะโพกหลุด Pantip สุนัขเจ็บขาหลัง
ข้อเสื่อมสุนัข การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี ยาแก้ ข้ออักเสบ...
By dictip 2021-03-01 03:39:31 0 2172
วันพ่อแห่งชาติ 2565 โครงการ วันพ่อแห่งชาติ 2564
HappyFather Day สุขสันต์วันพ่อครับ...
By dictip 2022-12-05 00:35:04 0 289
ทำไมน้องหมาชอบนอนบนตักเรา
ทำไมน้องหมาชอบมานอนกับเรา เพราะเค้าจะรู้สึกอบอุ่่นเมื่อใกล้เรา และผูกมิตรกับเราอีกด้วย...
By dictip 2023-06-21 23:01:59 0 446