การเตรียมตัวสุนัขก่อนไปเที่ยวกัน ทะเลที่พาสุนัขไปได้2563 ทะเลที่พาสุนัขไปได้2562 ที่พัก สุนัขเข้าได้ นครนายก ห้าง สุนัขเข้าได้ ที่เที่ยว พาสุนัขไปได้ ที่พักสุนัขพักได้ กาญจนบุรี ที่เที่ยว สุนัขเข้าได้ นครนายก สวนสาธารณะ สุนัขเข้าได้ 2562

พาน้องหมาไปเที่ยวต้องเตรียมอะไรบ้าง

ประเด็นหลัก

  • การพา สุนัข ออกเดินทางไปเที่ยวนอกบ้าน ก็ต้องมีการเตรียมตัวที่ดีนะคะ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเกร็ดความรู้สำหรับการเตรียมตัวทั้งผู้เลี้ยง และสุนัขมาฝากค่ะ

รู้ไหมคะว่าการพา สุนัข ออกเดินทางไกล ก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดีด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้เลี้ยง และสุนัข วันนี้ Petcitiz จะพาเพื่อนๆ ไปศึกษาขั้นตอน และเรื่องที่ควรรู้ก่อนออก เดินทางค่ะ ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง

1.ตรวจสุขภาพก่อนเดินทาง

ก่อนออกเดินทาง ควรพา สุนัข ไปตรวจสุขภาพกับสัตวแพทย์ เพราะจะช่วยให้เราทราบว่าสุนัขมีความพร้อม หรือสุขภาพแข็งแรงพอที่จะเดินทางได้หรือไม่ หากสุนัขป่วย ควรให้พักผ่อน หรือฝากเลี้ยงไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ดีกว่าค่ะ เพราะนอกจากสุนัขจะทรมานจากการเดินทางแล้ว บางตัวอาจมีอาการเมารถร่วมด้วย อาจทำให้อาการป่วยทรุดหนักกว่าเดิม

ทางที่ดีควรขอคำปรึกษาจากสัตวแพทย์ หรือขอยาแก้อาการเมารถ เพราะยาประเภทนี้จะทำให้สุนัขง่วงซึม ลดความกลัว หรืออาการตื่นเต้น ควรให้ยาก่อนขึ้นรถ 30 นาที สำหรับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น คือ ปากแห้ง และปัสสาวะคั่ง สำหรับสุนัขที่กำลังตั้งท้องไม่ควรให้กินนะคะ ส่วนอาหาร ไม่ควรให้กินจนอิ่มก่อนออกเดินทาง แต่เว้นระยะให้กินก่อนขึ้นรถไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง เพราะถ้าสุนัขเมารถจะอาเจียนออกมาหมด

2.จัดเตรียมพื้นที่ในรถยนต์

เบาะหลัง คือ ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดค่ะ ควรสวมปลอกคอ และผูกสายจูงไว้กับที่จับด้านข้างประตู เพื่อให้สุนัขติดอยู่กับที่ หรือคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับสุนัข เพราะสุนัขชอบวิ่งเล่นปีนป่ายไปมา ก็ซนตามประสานั่นแหละค่ะ ถ้าตัวเล็กหน่อยก็ให้อยู่ในกรง เพื่อป้องกันไม่ให้มารบกวนบริเวณด้านหน้าคนขับ เพราะอาจทำให้เสียสมาธิ และเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ ลองหาผ้ามาคลุมเบาะ ป้องกันไม่ให้สุนัขลื่น กรณีรถเบรกกะทันหัน และป้องกันขนร่วงของสุนัขที่ทำให้รถสกปรกได้ จะช่วยให้ผ่อนแรงการทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นด้วย

3.เตรียมปลอกคอและสายจูง

ปลอกคอและสายจูง เป็นอุปกรณ์สำคัญที่คนเลี้ยงสุนัข เมื่อพาสุนัขออกนอกบ้าน หรือไปท่องเที่ยว ผู้เลี้ยงควรใส่ชื่อ เบอร์โทรศัพท์เอาไว้ในปลอกคอของสุนัข เมื่อเกิดเหตุพลัดหลงทางกัน ผู้พบเห็นจะได้ติดต่อเจ้าของสะดวกมากขึ้น ทุกครั้งที่แวะพักข้างทางปล่อยให้สุนัขได้ออกมาเดินเล่นบ้าง อย่าลืมใส่สายจูงป้องกันสุนัขวิ่งหนี เพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ

4.เสื้อผ้า

ถ้าเพื่อนๆ มีแพลนว่าจะพาสุนัขพันธุ์เล็ก หรือพันธุ์ขนสั้นไปเที่ยวในที่ที่มีอากาศหนาวเย็น อย่าลืมหยิบเสื้อผ้าติดมือไปให้ด้วยนะคะ จะสังเกตเห็นได้ง่ายถ้าสุนัขตัวสั่น หูเย็น อุ้งเท้าเย็น  ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีความหนากว่าปกติ และมีคุณสมบัติทนความหนาวเย็นได้ หรือเสื้อที่สามารถคลุมตั้งแต่หางจนถึงลำคอ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้สุนัขค่ะ

5.น้ำดื่ม อาหาร

ผู้เลี้ยงควรเตรียมน้ำ และอาหารไว้ให้พร้อม โดยคำนวณปริมาณอาหารให้เพียงพอสำหรับการเดินทางในแต่ละครั้ง แนะนำให้เลือกชามใส่น้ำ และอาหารแบบพกพา สามารถหยิบใช้งานได้สะดวก ให้กินระหว่างเดินทาง หากพาไปในที่ที่มีอากาศเย็น ควรให้จิบน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำจากอากาศที่แห้งนั่นเองค่ะ

6.ถุงพลาสติกสำหรับเก็บขยะ และกระดาษทิชชู่

ต้องพกติดตัวไว้เสมอเวลาพาสุนัขออกไปเที่ยวในที่สาธารณะ คือ ถุงพลาสติก ถุงกระดาษ และกระดาษทิชชู่ เพื่อใช้ในการเก็บกวาดการขับถ่ายของสุนัข เราควรรับผิดชอบต่อสังคม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ช่วยรักษาบรรยากาศที่ดีในการท่องเที่ยว และยังเป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันโรคติดต่อต่างๆ ทางอุจจาระ ไม่ให้ไปเผยแพร่สุนัขตัวอื่นด้วยค่ะ

ข้อควรจำ

  1. อย่าให้สุนัขยื่นหน้าออกไปนอกรถ เพราะฝุ่นละอองและแมลงอาจเข้าตาได้ค่ะ

2.ใส่ใจเรื่องของอุณหภูมิ หากสุนัขถูกแสงแดดส่อง ควรหาม่านสุญญากาศมาติดกระจกเพื่อกันแดด หรือปรับแอร์ช่องแอร์ให้โดนสุนัข เพื่อช่วยระบายความร้อน โดยเฉพาะสุนัขขนสีเข้มจะดูดเก็บความร้อนได้ดีกว่าขนสีอ่อน

3.อย่าปล่อยสุนัขไว้ในรถตามลำพัง เพราะอุณหภูมิในรถจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อจอดรถกลางแดด ถ้าไปในสถานที่ที่ห้ามนำสุนัขเข้า ก็ควรใช้บริการสถานที่รับฝากเลี้ยง หรือมีสมาชิกในทริปเสียสละอยู่กับสุนัขค่ะ

4.ควรนำสมุดจดการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าติดตัวไปด้วยเสมอ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างทาง นำหลักฐานนี้ให้สัตวแพทย์ดู ว่าสุนัขได้รับวัคซีนครั้งสุดท้ายเมื่อไร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการรักษาต่อไป

หรือในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าสุนัขเผลอไปกัดใครเข้า เป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า สุนัขของเราได้รับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ปลอดภัยจากโรคแน่นอน

5.ติดชื่อเจ้าของ และเบอร์โทรศัพท์ไว้ที่ปลอกคอ เผื่อเกิดกรณีสุนัขสูญหาย หรือหลงทาง ผู้พบเห็นสามารถติดต่อนำส่งคืนได้

 

การพา สุนัข ออกไปเที่ยวกับเรานอกบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพียงแต่ต้องเตรียมความพร้อม และทำทุกอย่างให้ถูกวิธี ทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้เลี้ยง และสุนัขด้วยค่ะ

 

นามปากกา น้องแมวสีเทา

น้องแมวสีเทาชื่นชอบในการเลี้ยงดูแลแมวและรักความเป็นแมวอย่างสุดหัวใจ มีประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์มามากกว่า 10 ปี ชอบค้นหาข้อมูลและเทคนิคการเลี้ยงสัตว์ เพื่อนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันกับเพื่อนๆต่อไป

 

Cr.petcitiz

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ราคา ตารางฉีดวัคซีนสุนัข วัคซีนรวม 5 โรค ราคา วัคซีนรวม 5 โรค มีอะไรบ้าง วัคซีนรวม 6 โรค สุนัข ยี่ห้อ วัคซีนรวมสุนัข ฉีดเอง วัคซีนสุนัข วัคซีนสุนัขบ้า
7 โรคยอดฮิต ที่เกิดขึ้นกับสุนัขในไทย...
By dictip 2021-08-12 00:42:46 0 2138
สุนัขพันธุ์รักเจ้าของ 16ภาษากายของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ pantip การบอกรักสุนัข สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก วิธีทําให้สุนัขรัก สุนัขติดเจ้าของ วิธีแสดงความรักของสุนัข
ทำไมเราต้องรู้พฤติกรรมของสุนัข แม้สุนัขจะไม่สามารถสื่อสารออกมาเป็นคำพูดได้...
By dictip 2021-10-13 02:48:18 0 558
การบินไทย ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 30 kg หลังวันที่ 10 สค 62
การบินไทย หลังวันที่ 10 สค 62 ฟรีน้ำหนักกระเป๋า 30 kgคลาสบัตรโดยสารชั้นประหยัด W, V ขึ้นไป...
By dictip 2019-08-06 07:30:12 0 746
ทำไม สุนัข ดีใจ เวลา เจอ เจ้าของ เวลาของสุนัขกับคน อาการดีใจของสุนัข สุนัขดีใจ ฉี่ราด ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขจําเจ้าของได้ยังไง 16 ภาษากายของสุนัข 1วันของคนเท่ากับกี่วันของสุนัข
ไขสิ่งที่คาใจมานาน ทำไมเหล่าน้องหมาถึงดี๊ด๊าดีใจเมื่อเจอหน้าเรา    ...
By dictip 2021-06-02 04:37:30 0 2644
ข้อดี ของการเลี้ยงสุนัข Pet Therapy คือ pet therapy งานวิจัย Pet therapy สุนัขบำบัดโรค ซึม เศร้า สัตว์เลี้ยง ที่ดี สัตว์เลี้ยงช่วยลด ความเครียด Cat Therapy คือ
หมา แมว นก ตัวนาก...
By dictip 2022-03-07 02:04:05 0 612