โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง โกลเด้น​ เจ็บขา ลาบราดอร์ ขาหลังไม่มีแรง โกลเด้นเดินไม่ได้ สุนัข ขาหลังไม่มีแรง โรคของสุนัขโกลเด้น สุนัขขาหลังไม่มีแรง รักษา อาการ ขา สุนัข ไม่มี แรง โก เด้ น ดำ สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง รักษา หมา ขา หลัง ไม่ม

โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง เกิดจากอะไร หากน้องหมาเป็นน้องหมาสายพันธุ์ใหญ่ เช่น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์, ร็อตไวเลอร์, เยอรมัน เชพเพิร์ด, เซนต์เบอน์นาร์ด, ไซบีเรียน ฮัสกี้ คุณต้องดูแลเอาใจใส่สุขภาพของน้องหมาเป็นพิเศษ เพราะเมื่อน้องหมามีอายุมากขึ้น หรือมีน้ำหนักตัวมากเกินไป หรืออ้วนเกินไปนั่นเอง จะส่งผลกระทบทำให้น้องหมาป่วยเป็น ‘โรคข้อสะโพกเสื่อม’

โรคข้อสะโพกเสื่อม (Hip dysplasia) เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติในการกระดูกข้อสะโพก ทำให้ข้อต่อมีรูปร่างและการเคลื่อนของข้อผิดปกติ กระดูกไม่สามารถสวมเข้ากับเบ้าได้พอดี นำไปสู่การอักเสบถาวร ซึ่งพบบ่อยในน้องหมาสายพันธ์ใหญ่ (โดยเฉพาะสายพันธุ์แท้) ซึ่งมีสาเหตุในการเกิดโรคได้จากหลายปัจจัย อาทิ

 

  1. การถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยพบว่าน้องหมาบางสายพันธุ์ เช่น โกลเด้น เยอรมันเชพเพิร์ด มีอัตราการเกิดโรคข้อสะโพกเสื่อมมากว่าน้องหมาสายพันธุ์อื่นๆ

 

  1. น้องหมามีอายุมากกว่า 6 ปีขึ้นไป ทำให้กระดูกเริ่มมีการเสื่อมสภาพ และการดูดซึมแคลเซียมทำได้น้อยลง

 

  1. น้องหมาอ้วน โดยเฉพาะน้องหมาพันธุ์ใหญ่ ทั้งนี้มีรายงานว่าโรคข้อเสื่อมในน้องหมานั้นก็สามารถเกิดกับน้องหมาพันธุ์เล็กได้เช่นเดียวกัน 

 

  1. ความไม่ได้สัดส่วนระหว่างมวลกล้ามเนื้อและกระดูก 

ต้องเข้าใจก่อนว่า อัตราการเจริญเติบโตของกระดูกเมื่ออายุมาถึงการเจริญเติมโตเต็มที่แล้ว ก็จะสามารถรับน้ำหนักได้ตามมาตรฐาน แต่ถ้าน้องหมายังกินเยอะ กินเก่งและอ้วนขึ้นเรื่อยๆ กระดูกก็จะรับน้ำหนักเกินไปทำให้มีปัญหาโรคกระดูกได้

 

โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง

แนะนำให้ลองสังเกตอาการของน้องหมา หากมีอาการตาม 5 ข้อนี้ อย่ารีรอที่จะพาน้องหมาไปพบคุณหมอ เพื่อตรวจวินิจฉัยอาการเพิ่มเติมค่ะ

อาการที่สังเกตได้

1) เริ่มทรงตัวได้ไม่ดีและยืนขาสั่น ขาแบะ

2) ร้องเจ็บเวลาลุกขึ้นนั่งหรือนอนไม่ลุก

3) เดินขาหลังปัดไปปัดมา เดินเซ

4) ขาลีบ กล้ามเนื้อฝ่อลีบ เนื่องจากใช้ขาหลังได้น้อยลง

 

นอกจากนี้ การเลี้ยงน้องหมาบนพื้นลื่น อาจเป็นปัจจัยที่ทำให้น้องหมาป่วยเป็นโรคนี้มากขึ้นอีกด้วย เพราะจะทำให้การลุกนั่งลำบาก มีความเจ็บปวดมากขึ้น น้องหมาอาจจะเจ็บมากจนนอนอย่างเดียว ไม่ยอมลุกขึ้นเดินหรือเคลื่อนที่ไปไหน จนอาจเกิดเป็นแผลกดทับและติดเชื้อตามมาได้

 

อย่าลืมดูแลน้องหมาพันธุ์ใหญ่ให้มีสุขภาพแข็งแรง ลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคข้อสะโพกเสื่อม ด้วยการเลี้ยงดูอย่างถูกวิธีและเลือกโภชนาอาหารให้เหมาะกับน้องหมาแต่ละสายพันธุ์นะคะ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เปิดตำราดูโหงวเฮ้ง ‘สุนัข’ ลักษณะไหน เลี้ยงแล้วจะมี “โชคลาภ-เงินทอง” เข้ามาให้ ลักษณะสุนัข มีถุงเท้า ความเชื่อเรื่องสุนัข ขาย สุนัข 20 นิ้ว สุนัขหางม้วน ฮ วง จุ้ย เลี้ยงสุนัข ฤกษ์เลี้ยงสุนัข สุนัขมีขวัญ วิธีดูสุนัข
  เปิดตำราดูโหงวเฮ้ง ‘สุนัข’ ลักษณะไหน เลี้ยงแล้วจะมี...
By dictip 2020-12-15 04:11:57 0 3380
กอดน้องหมาให้ถูกวิธี ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ การ สื่อสาร ของสุนัข กับสุนัข ปฏิกิริยาของสุนัข สุนัข หาง ด้วน อารมณ์ การ แสดงออก ของสุนัข สุนัขกระดิกหาง เวลาของสุนัข ทํา ไม่ สุนัขถึงรักเจ้าของ การบอกรักสุนัข
     สำหรับมนุษย์...
By dictip 2020-10-21 04:08:14 0 1647
antinol ของแท้ 100% เช็คยังไง และสารพัดปัญหา เช่น antinol คือ antinol ราคา antinol สุนัข antinol สรรพคุณ antinol ปลอม antinol dog ราคา
สรุปสั้นๆ Antinol คือยาลดอาการอักเสบและลดความเจ็บปวด...
By dictip 2020-06-05 02:08:38 0 12902
ทำไมหมา ขึ้นคร่อมขาเจ้าของ
ขึ้นขี่ , ขึ้นคร่อมขา       ...
By dictip 2023-03-30 23:30:16 0 264
ของปลอมระบาดหนัก antinol antinol ซื้อที่ไหน Antinol สุนัข Pantip Antinol สุนัข สรรพคุณ Antinol สรรพคุณ Antinol แมว Pantip antinol ผลข้างเคียง Antinol ส่วนประกอบ Antinol Dog ราคา
Antinol ปลอมระบาดหนัก ใครที่ซื้อให้น้องหมา น้องแมวกินประจำ ระวังโดนหลอก ข้อมูลจาก pantip นะครับ...
By dictip 2023-01-04 03:47:54 1 844