การเลี้ยงสุนัขให้สุขภาพดี ทำยังไง สุนัข จมูกแห้ง จน เป็นสะเก็ด แข็ง สุนัขจมูกเย็น สุนัขจมูกเปียก สุนัขจมูกแห้งเกิดจากอะไร สุนัขไม่สบาย สุนัขจมูกแห้ง ไม่กินข้าว สุนัขเท้าเย็น

เลี้ยงสุนัขอย่างไรให้มีสุขภาพดี

เลี้ยงสุนัขให้สุขภาพดี

เมื่อสุนัขที่บ้านของคุณไม่มีแรง เนื่องจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นั้นอาจมาจากวิธีการเลี้ยงของเราเอง บางคนก็บอกว่าการเลี้ยงสุนัขไม่ได้ยาก ไม่ต้องดูแลมากมาย แต่จริงๆแล้ว ถ้าคุณอยากให้เขาอยู่กับเราไปนานๆ แบบสุขภาพดีด้วยก็อาจจะต้องใส่ใจการเลี้ยงสักนิดนึง

 

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดกับคนมาก ฟังคำสั่งเข้าใจและปฎิบัติตามได้ การเลี้ยงสุนัขให้มีสุขภาพดีจึงทำได้ไม่ยาก แต่คนเลี้ยงส่วนใหญ่ทั้งมือเก่าและมือใหม่ อาจไม่เข้าใจหรือไม่ได้ศึกษานิสัยและพฤติกรรมของสุนัขแต่ละตัวอย่างเข้าใจ ทำให้เลี้ยงดูอย่างผิดๆ วันนี้เรามีวิธีเลี้ยงสุนัขให้มีสุขภาพดีมาแนะนำ ตามอ่านจากบทความนี้ได้เลยครับ

วิธีเลี้ยงสุนัขให้มีสุขภาพดี

1. จัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสำหรับสุนัข

การเลี้ยงน้องหมาบางคนเลี้ยงแบบระบบปิด คือไม่ได้ปล่อยให้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่เลี้ยงไว้ภายในห้องหรือภายในบริเวณบ้าน การจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการเลี้ยงน้องหมาไม่ได้เป็นผลดีต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่ยังดีต่อสุขภาพของคนเลี้ยง เช่น จัดกรงให้สุนัขนอนบริเวณใดบริเวณหนึ่ง ทำความสะอาดบริเวณให้อาหาร ภาชนะใส่อาหารทุกวัน เปิดหน้าต่างให้มีแสงสว่างและแสงแดดส่องถึง จัดระเบียบข้าวของต่าง ๆ ทั้งภายในบ้านและนอกบ้านให้เป็นระเบียบ เพื่อให้สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่สกปรก และเป็นที่สะสมเชื้อโรคที่มาจากเห็บหมัด

2. ให้อาหารตามหลักโภชนาการ

การให้สุนัขกินอาหารที่มีประโยชน์มีสารอาหารตามหลักโภชนาการ หลีกเลี่ยงอาหารต้องห้าม เช่น กระดูกไก่ ปลา นอกจากทำให้สุนัขเจริญเติบโตไปตามวัยมีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังป้องกันโรคภัยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทาน ช่วยบำรุงขนให้นุ่มฟูสวย การให้อาหารสำเร็จรูปหรืออาหารเม็ดควรเลือกให้เหมาะกับวัยและสายพันธุ์ของสุนัข

3. ดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจของสัตว์เลี้ยง

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ฝึกสอนให้ทำตามคำสั่ง และเข้าใจคำสั่งของคนเลี้ยงได้ง่าย การเลี้ยงดูทำให้สุนัขเชื่อฟังคำสั่งต้องเลี้ยงดูและดูแลอย่างใกล้ชิด หยอกหรือเล่นกับสุนัขเพื่อให้มีสุขภาพจิตที่ดี พาสุนัขไปเดินออกกำลังกาย พาสุนัขวิ่งเล่น ว่ายน้ำ สั่งให้วิ่งคาบสิ่งของ การทำให้น้องหมาได้ออกกำลังกายเป็นการปลดปล่อยพลังงานช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคทำให้ไม่เจ็บป่วยง่าย

 

4. ดูแลเรื่องความสะอาด

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเห็บหมัดคอยรบกวน และทำให้เกิดโรคผิวหนัง การอาบน้ำทำความสะอาดให้น้องหมาด้วยแชมพูอาบน้ำหมาเป็นประจำ และหมั่นแปลงขนให้สุนัขอย่างสม่ำเสมอ ช่วยขจัดเห็บหมัดทำให้สุนัขรู้สึกสบายตัวไม่คันผิวหนัง ลดปัญหาการเกิดโรคผิวหนังได้เป็นอย่างดี

5. ฉีดวัคซีนและพบสัตว์แพทย์เมื่อเจ็บป่วย

การทำให้สุนัขมีสุขภาพดีและมีอายุยืนยาว ต้องพาน้องหมาไปฉีดวัคซีนให้ครบตามที่สัตว์แพทยแนะนำ 

และไปตรวจสุขภาพประจำปีอย่งน้อยปีละ 1 ครั้ง

การเลี้ยงสุนัขให้มีสุขภาพดีไม่ยากเลย เพียงปฎิบัติตาม 5 ข้อที่กล่าวมา สุนัขของเราก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีสุขภาพดีและมีอายุยืนยาวไปตามอายุขัยได้แล้ว

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงอะไรเฝ้าบ้าน สุนัข ควรเลี้ยง เฝ้าบ้าน เลี้ยงบางแก้วเฝ้าบ้าน สุนัขเฝ้าบ้าน ไม่ดุ สุนัขเฝ้าบ้านราคาถูก ฝึกสุนัขเฝ้าบ้าน ห่าน ห่าง สุนัขเลี้ยงวัว
  การจะดูแลบ้านให้อุ่นใจนั้น เพียงแค่มียาม หรือผู้รักษาความปลอดภัยช่วยดูแลอยู่แล้ว...
By dictip 2021-03-04 02:59:36 0 1190
เกร็ดความรู้เรื่องแมว แมวชอบดูอะไร พฤติกรรมแมว แมวชอบถูสิ่งของ แมวชอบ ดู นก แมวขุดพื้น พฤติกรรมแมว ตัวผู้ บทความเรื่องแมว
ไขข้อข้องใจ ทำไมน้องแมวถึงมีนิสัยแบบนั้น ? ตั้งแต่เลี้ยงแมวมา...
By dictip 2022-11-18 01:57:05 0 295
แมวสามารถอยู่ได้นานไม่มีคนได้นานกี่วัน
เมื่อเรามีโปรแกรมทำให้ไม่สามารถอยู่บ้านได้หลายวัน ทาสแมวหลายคนมักจะเริ่มหาคำตอบกันว่า...
By dictip 2023-02-19 23:02:40 0 185
สุนัข จ้องหน้า เจ้าของ สุนัขกับมนุษย์ สุนัขเพื่อนรัก สุนัขเดินตามตลอด ธรรมชาติของสุนัข สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด บทความ คนรักสุนัข
หมายเหตุ:สามารถรับชมคลิปเต็มได้ที่ด้านล่างบทความค่ะ...
By dictip 2022-06-10 00:56:01 0 300
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ
รู้หรือไม่ เพราะหมารักเรา มันจึงยอมให้เรากอด ทั้งที่มันไม่ชอบ.คงไม่ต้องถกเถียงกันมากมายว่า...
By dictip 2022-03-29 03:12:22 0 337