สิ่งที่ได้จากการเลี้ยงสุนัข ข้อดีและข้อเสียของสุนัข สุนัข ประโยชน์ ข้อดีของสุนัข ภาษาอังกฤษ โทษของสุนัข ประโยชน์ของการเลี้ยงแมว การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข ข้อดี เสีย เลี้ยง สุนัข

ประโยชน์ที่ได้รับจากการเลี้ยงสุนัข

การเลี้ยงสุนัขนั้นมีประโยชน์มากกว่าการเลี้ยงเอาไว้แก้เหงา หรือเอาไว้แค่เฝ้าบ้าน การเลี้ยงสุนัขจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ความคิด และอารมณ์ของคุณ โดยที่คุณเองอาจจะไม่รู้สึกตัว เรามาดูกันว่าการเลี้ยงสุนัขนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

 

 รู้จักความรับผิดชอบ

การเลี้ยงสุนัขจะฝึกให้คุณมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น เพราะคุณต้องคอยหาข้าวหาน้ำให้เขากิน พาไปอาบน้ำ พาไปออกกำลังกาย หรือเวลาน้องหมาไม่สบายก็จะต้องดูแล ถ้าหากคุณเพิกเฉยก็จะทำให้สุนัขได้รับการดูแลที่ไม่ดีพอ แต่ถ้าทำสิ่งเหล่านี้อย่างเป็นประจำจะทำให้คุณรู้สึกเป็นเรื่องปกติ โดยที่คุณอาจจะไม่รู้ว่าตัวเองว่าคุณมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น และจะส่งผลทำให้คุณมีความรับผิดชอบต่อสิ่งต่างๆมากขึ้นอีกด้วย

ความมีเมตตา

ซึ่งแน่นอนว่าหลายบ้านต้องประสบปัญหาเดียวกัน เวลาเลี้ยงสุนัขสุนัขภายในบ้าน ถ้าเจอสุนัขเรียบร้อยก็ดีไป แต่ถ้าเกิดเจอสุนัขซนเข้าให้ ภายในบ้านของคุณจะเลอะเทอะ เปรอะเปื้อน ข้าวของกระจัดกระจาย ถึงแม้สุนัขจะทำตัวไม่น่ารักในบางครั้ง เราก็ไม่อยากจะว่าหรือจะตีเขาเพราะเขาไม่รู้เรื่องทำได้เพียงคือการให้อภัย เพราะความรัก ความซื่อสัตย์ และความประจบเอาใจของสุนัข จะช่วยยกระดับจิตใจของคุณให้ดีขึ้น มีเมตตา รู้จักเสียสละ รู้จักให้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทน ยิ่งถ้าได้เลี้ยงตั้งแต่ยังเด็กก็จะช่วยหล่อหลอมจิตใจให้มีความอ่อนโยนมากขึ้น

 

 ได้พบเพื่อนใหม่ๆ

เมื่อคุณพาสุนัขของคุณเดินไปเล่น เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์นอกบ้าน หรือ พาไปออกกำลังกาย จะเป็นเหมือนสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ เพราะเป็นสิ่งที่คนเห็นจะกล้าเข้ามาทักทายคุณ โดยเริ่มจากเข้าหาสุนัขของเรา แต่ในใจเขาอาจจะอยากทักทายคุณ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร นี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นของการมีเพื่อนใหม่ๆ

 

นอกจากการเลี้ยงสุนัขจะมีประโยชน์แล้ว การใช้ยาจุดกันยุงก็มีประโยชน์เหมือนกัน เพราะยาจุดกันยุง BuxAway จะช่วยปกป้องสุนัขและคุณจากยุงที่เป็นพาหะนำโรคต่างๆ ได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง กลิ่นและควันอ่อนโยน ไม่รบกวนการดมกลิ่นของสุนัข มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขหลอดลมตีบ อาการ สุนัขหายใจลําบาก ยารักษาหลอดลมอักเสบสุนัข ยาพ่นขยายหลอดลม สุนัข สุนัขหายใจครืดๆ สุนัขไอ วิธีรักษา ช
การดูแลและการป้องกัน   โรคท่อลมตีบ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการรักษาทางยา ไม่ว่าจะเป็นการป้อนยา...
By dictip 2023-05-09 13:17:09 0 1127
แมวไม่อ้อนเหมือนเดิม ฝึกแมวให้อยู่ในบ้าน ฝึกแมวไม่ให้ กัด วิธีแก้แมวเครียด แมวเครียดกี่วันหาย แมวไม่ให้จับ ฝึกแมวให้นวด ลูกแมวไม่ยอมให้จับ
สังเกต พฤติกรรม แมวบอกรัก “รักนะทาส”…คำนี้คงไม่มี แมว...
By dictip 2023-02-13 23:17:19 0 160
Business class กับ First class การบินไทย ต่างกันยังไง
#หมัดต่อหมัด Business class กับ First class การบินไทย ต่างกันยังไง   เมนูอาหาร First...
By dictip 2019-06-21 08:44:43 0 8097
วิธีบอกรักหมา
ถ้าหากรักนี้ ไม่บอก ไม่พูด ไม่กล่าว และเค้าจะรู้ว่ารักหรือเปล่า อาจจะไม่แน่ใจ...
By dictip 2023-11-19 22:23:42 0 368
ท่านอนสุนัขป่วย ท่าทางของสุนัข การนอนของสุนัข เวลานอนของสุนัข วิธีสื่อสารกับสุนัข 16 ภาษากายของสุนัข พฤติกรรมสุนัข แสดงความรักกับสุนัข
ท่านอนขด   หลักๆ แล้วเป็นการรักษาอุณหภูมิของร่างกายโดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว...
By dictip 2021-04-30 05:42:30 0 1727