ชิ สุ ขี้อ้อน สุนัข พันธุ์ แสนรู้ สุนัข พันธุ์เล็ก ขนสั้น ชิ ว่า ว่า ผสม ชิ สุ นิสัย สุนัข พันธุ์เล็กที่สุด ราคา สุนัข พันธุ์เล็ก ทั้งหมด สุนัข ไม่ผลัดขน สุนัขขนาดกลาง Pantip อยากเลี้ยงสุนัข

“แรกๆ รัก แต่พอนิสัยเข้ากันไม่ได้ จะทิ้งขว้างน้องไม่ได้นะ” ก่อนจะตัดสินใจหิ้วน้องเข้าบ้านสักตัว ควรศึกษานิสัยของน้องก่อนดีกว่า เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่มีความออดอ้อน ชอบคลอเคลีย ซื่อสัตย์ และต้องการความรักจากเจ้าของคงหนีไม่พ้น “สุนัข” เป็นแน่ แต่ทว่าในโลกใบนี้ช่างมีสุนัขหลากหลายพันธุ์ให้เลือกมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าเจ้าตูบพันธุ์ไหนก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวมัดใจคนรักสุนัขต่างกัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ Undubzapp จะพาคุณๆ ทั้งหลายไปเจอกับ 5 น้องหมาแสนน่ารักที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหามาเลี้ยง ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย!!!

 

 

1.ชิวาวา – chihuahua

chihuahua-ชิวาวา

สุนัขพันธุ์เล็กน่ารักนี้ ด้วยความกะทัดรัดของน้องทำให้สะดวกในการพาไปท่องเที่ยว ซึ่งสามารถใส่กระเป๋าไปได้ง่ายๆ ทำให้ได้ฉายาว่า “หมากระเป๋า”

 

ลักษณะทั่วไปของน้อง แน่นอนว่าจะมีขนาดเล็ก โดยตัวโตเต็มที่อยู่ที่น้ำหนักไม่เกิน 2.7 กิโลกรัม สูงประมาณ 16.20 เซนติเมตร มีลักษณะหัวกลม ใบหูใหญ่ปลายค่อนข้างแหลม ตาโตและมีทั้งชนิดขนสั้นและยาว

 

นิสัยของน้อง คือ ขี้อ้อน ขี้อิจฉา ฉลาดและยังหวงเจ้าของมาก แต่ก็กล้าหาญมากพอตัวเช่นเดียวกัน ที่สำคัญน้องยังขี้หนาวด้วย ดังนั้นหากอยู่ในที่เย็นควรใส่เสื้อผ้าให้น้อง เมื่อนอกตกใจหรือตื่นเต้น จะมีอาการตัวสั่น หากอุ้มอยู่ให้ระวังตกและต้องระวังน้องวิ่งออกจากบ้าน นอกจากนี้ในบางตัวอาจมีนิสัยเอาแต่ใจ ดังนั้น เจ้าของจึงควรฝึกนิสัยหรือดูแลเอาใจใส่ให้ดี ไม่อย่างนั้นน้องหมาที่น่ารักของคุณอาจกลายเป็นเจ้าหมาแสนก้าวร้าวได้

chihuahua

การดูแลและการให้อาหาร เนื่องจากน้องเป็นสุนัขพันธุ์เล็กจึงต้องให้อาหารที่ละน้อยแต่บ่อยครั้ง ควรเป็นอาหารที่มีคุณภาพและคุณประโยชน์ที่ควรได้รับให้เหมาะสมตามสายพันธุ์ ในเรื่องความสะอาดควรอาบน้ำตัดขนให้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง และให้พาไปตรวจสุขภาพฟันเป็นประจำ

 

ความเสี่ยงต่อโรคของ ชิวาวา แม้น้องจะใจสู้แค่ไหน แต่หัวใจน้องก็อ่อนแอนะ โดยชิวาวาจะมีปัญหาลิ้นหัวใจเสื่อมมากกว่าพันธุ์อื่นๆ นอกจากนี้ยังมีปัญหาช่องปาก เช่น มีกลิ่น หินปูน ได้ง่ายซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคหัวใจได้

 

2.ปอมเมอเรเนียน – pomeranian

pomeranian

น้องตัวจิ๋วขนฟู หนึ่งในน้องหมาพันธุ์นิยมไม่แพ้ชิวาวาหมากระเป๋าเลย ด้วยความน่ารักดุ๊กดิ๊กและความฟูฟ่องของขน คนรักสุนัขอย่างเราๆ คงห้ามไม่ให้หัวใจละลายไม่ได้แล้ว

 

ลักษณะทั่วไปของน้อง ปอมมีขนาดกะทัดรัด ขนด้านในนุ่ม แน่น ขนด้านนอกฟู หยาบ ขนหางเป็นพวง เวลาย่างก้าวมักจะแสดงความสง่าและมั่นคงออกมา

 

นิสัยของน้อง มีความฉลาด ร่าเริง ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซื่อสัตย์ ขี้อ้อนและรักเจ้าของ แต่ตกใจง่าย ยิ่งตัวเล็กเวลาเห่ายิ่งเสียงดัง นอกจากนี้ยังมีความอยากรู้อยากเห็นอีกด้วย

pomeranian-ปอมเมอเรเนียน

การดูแลและการให้อาหาร สำหรับน้องปอมควรให้อาหารชนิดแห้งหรืออาหารเม็ดเล็กๆ เพื่อลดปัญหาสุขภาพฟันและช่องปาก ในการดูแลความสะอาด เนื่องจากน้องมีขนเยอะแถมยังฟู จึงต้องหมั่นอาบน้ำและแปรงขนทุกอาทิตย์ ที่สำคัญ ต้องไม่แปรงขนบ่อยครั้งเพราะทำให้ขนน้องเสีย นอกจากนี้ต้องพาน้องออกกำลังกายตั้งแต่เล็กๆ และไม่ควรให้วิ่งเล่นในที่แจ้งนานเกินไปเพราะทำให้น้องช็อกได้

 

ความเสี่ยงต่อโรคของ ปอมเมอเรเนียน เห็นน้องตัวเล็กๆ แบบนี้แต่ความเสี่ยงน้องเยอะเหมือนกัน โดยปอมจะมี 4 โรคที่ควรระวัง คือ โรคลูกสะบ้าเคลื่อน โรคหลอดลมตับ ขนร่วงและโรคหนังตาม้วนเข้า

 

3.ชิสุ – Shih Tzu

Shih Tzu

น้องหมาขนยาว เอ๊ะ! นี่หมาหรือผ้าถูพื้นกันนะ? อีกหนึ่งน้องหมาสุดน่ารัก ด้วยการที่มีขนยาวนี่เองทำให้น่าจับมาตัดแต่งหรือตกแต่งขน โดยการมัดแกะมัดจุกเหมือนเด็กตัวเล็กๆ เพิ่มเสน่ห์ให้สุนัขสายพันธุ์นี้ได้อีกเยอะเลยล่ะ

 

ลักษณะทั่วไปของน้อง สุนัขพันธุ์เล็ก น้ำหนักโตเต็มวัยคือ 4.5 – 7.5 กิโลกรัม สูง 25-27 เซนติเมตร ขนยาวทั้งตัว ทำให้แสดงความสง่างามออกมาเพิ่มความโดนเด่น แต่บางครั้งอาจถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผ้าถูกพื้นไปเลยก็ได้

 

นิสัยของน้อง ชิสุ มีความกล้าหาญ ตื่นตัว ขี้ประจบ รักความสะอาดเป็นที่สุด สามารถปรับตัวได้ดีทีเดียว อยากมีส่วนร่วมกับทุกจังหวะชีวิตของเจ้าของดังนั้นจึงไม่ชอบการถูกทอดทิ้งให้อยู่ที่บ้าน เมื่อเจ้าของออกไปข้างนอก ก็หนูอยากไปด้วยนี่นา

Shih Tzu-ชิสุ

การดูแลและการให้อาหาร ด้วยความยาวสลวยของขนน้อง ทำให้เหมาะกับอาหารเม็ดมากกว่าอาหารกระป๋อง เพราะจะทำให้เลอะกับขนและหนวดเคราของน้องได้ ในเรื่องความสะอาดเจ้าของต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะขนน้องยาว เลยต้องแปรงขนอยู่เสมอเพื่อป้องกันการพันกัน ทั้งยังเป็นการนวดต่อมน้ำมันที่อยู่ตรงโคนขนให้ออกมาเคลือบเส้นขนให้ดูเงางามอีกด้วย

 

ความเสี่ยงต่อโรคของ ชิสุ เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้เป็นพันธุ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐานของสมาคมสุนัขแห่งสหรัฐอเมริกามาก เพราะมีข้อบกพร่องทางด้านร่างกายเยอะ และปัญหาที่สำคัญของน้องก็คือ ผิวแพ้ง่าย ปัญหาช่องปากที่อาจเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ ดังนั้น เจ้าของจึงต้องดูและเอาใจใส่น้องมากเป็นพิเศษ

 

4.เวลช์ คอร์กี้ – welsh corgi

welsh corgi

เจ้าหมาขาสั้น ตัวอวบอ้วน ก้นสายไปมาดุ๊กดิ๊ก ที่กำลังได้รับความนิยมกันอยู่ในขณะนี้ แม้ขาน้องจะไม่สมส่วนกับตัว แต่ด้วยเสน่ห์อันเหลือร้ายนี้ใครเล่าจะอดหลงรักไม่ได้และที่สำคัญยังเป็นสุนัขทรงโปรดของราชวงศ์อังกฤษมาโดยตลอดอีกด้วย จนได้ฉายาว่า “สุนัขประจำราชวงศ์”

 

ลักษณะทั่วไปของน้อง คอร์กี้มีลักษณะเด่น คือ ขาสั้น ตัวยาว หูและปลายแหลม หางกุดทำให้เห็นก้นชัดเวลาเดินก็จะเห็นก้นส่ายไปส่ายมาดุ๊กดิ๊กๆ เชียวล่ะ ใบหน้าคล้ายจิ้งจอก มีขนสั้นที่สามารถกันน้ำได้

 

นิสัยของน้อง มีทั้งความฉลาด ตื่นตัว ทั้งอดทนและใจดี ที่สำคัญยังกินจุมากอีกด้วยจึงทำให้มีตัวอวบอ้วนอย่างที่เห็น แต่ก็มีนิสัยเอาแต่ใจอยู่เช่นกัน ดังนั้น เจ้าของจึงต้องฝึกฝนอบรมให้ดีเลยล่ะ

 

 

welsh-corgi

 

การดูแลและการให้อาหาร เพราะน้องมีนิสัยกินจุ จึงต้องให้ตามปริมาณความเหมาะสมกับวัยและกิจกรรมในแต่ละวัน และเนื่องจากคอร์กี้มีขนสั้นที่กันน้ำได้ จึงไม่ต้องอาบน้ำให้บ่อยมากนัก หากเห็นว่าจำเป็นจึงค่อยอาบให้ แต่ต้องดูแลสุขภาพช่องปากให้สะอาดอยู่เสมอ เจ้าของต้องแปรงฝันให้ทุกวัน นอกจากนี้ควรพาน้องออกกำลังกายบ่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1ครั้ง

 

ความเสี่ยงต่อโรคของ เวลช์ คอร์กี้ มี 3 ปัญหาที่ควรเป็นห่วง คือ ปัญหากระดูกสันหลัง ปัญหาข้อสะโพกห่าง และปัญหาดวงตา

 

5.เชา เชา – chow chow

chow chow

สุนัขจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะเสน่ห์ความน่ารัก น่ากอด ขนนุ่ม หนา แน่นที่ปกคลุมไปทั้งตัวคล้ายหมีน้อยทำให้รู้สึกน่าฟัดทุกครั้งที่เห็นเลยทีเดียว

 

ลักษณะทั่วไปของน้อง มีขนหนาแน่นปกคลุมทั้งตัว ทำให้สามารถอุ้มความร้อนได้ดีน้องจึงชอบอยู่ในที่เย็นๆ โดยเฉพาะลำคอจะมีขนพองและมีความมันวาว ทำให้มีความสง่างามตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีกำลังแรงกายมหาศาล มีความสามารถในการสูดดมกลิ่นได้ดีและรักความสะอาดมากอีกด้วย

 

นิสัยของน้อง แม้ เชา เชา จะมีแรงเยอะ ตัวใหญ่คล้ายหมี แต่น้องมีความสุขุม รักสงบทำให้มีการตัดสินใจดีและมั่นคง มีความคล่องแคล่วว่องไว ชอบอิสระ แถมยังซื่อสัตย์และชอบเล่นกับทุกคนอีกด้วย

 

Cr.undubzapp

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำไมน้องหมาถึงรู้เวลาเจ้าของกลับบ้าน
เคยสงสัยไหมครับ น้องหมารู้ได้อย่างไรว่าเรากำลังจะกลับถึงบ้าน แม้บางครั้งเราจะกลับบ้านช้าบ้าง...
By dictip 2023-11-13 22:59:00 0 539
สุนัขขนร่วง กินอะไรดี สมุนไพรรักษาสุนัขขนร่วง วิธี ดูแล สุนัข ผลัดขน สุนัขขนร่วงเป็นหย่อมๆ สุนัขขนร่วง คัน อาหารสุนัขแก้ขนร่วง สุนัขผลัดขนกี่วัน สุนัขขนร่วง pantip
การผลัดขนเป็นเรื่องปกติของน้องหมา แต่บางครั้งก็เกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้เหมือนกัน...
By dictip 2021-12-28 00:48:07 0 694
เศร้าไม่ว่า แต่อย่ามีฉากหมาตาย
Think Positive : เศร้าไม่ว่า แต่อย่ามีฉากหมาตาย 'doesthedogdie'...
By dictip 2023-04-08 01:13:41 0 248
หมอระบบประสาท สุนัข
หากเริ่มพบอาการผิดปกติใดๆเกี่ยวกับระบบประสาท ของน้องสุนัข หรือแมว...
By dictip 2021-05-08 04:20:55 0 937
อยากให้แมวอ้อนเราต้องทำยังไง
รักแมวต้องรู้ : อยากให้แมวอ้อนเราต้องทำยังไง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของแมวมือใหม่...
By dictip 2023-03-29 00:28:50 0 153