วิธีฝึกสุนัขฉี่เป็นที่ สุนัข เริ่มฉี่ไม่เป็นที่ สเปรย์ฝึกสุนัขฉี่ วิธีฝึกสุนัขให้เชื่อฟัง ฝึกสุนัขฉี่ในถาด ถาดฉี่สุนัข ปกติสุนัขขับถ่ายวันละกี่ครั้ง น้ํายาฝึกสุนัขฉี่ pantip ฝึกสุนัขโต ขับถ่าย


          หากไม่เคยฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่เลย ตั้งแต่เลี้ยงมาสุนัขก็อึหรือฉี่ไม่เป็นที่จนต้องตามเช็ดกันจนเหนื่อย วันนี้เรามีวิธีฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่มาฝาก วิธีง่าย ๆ ที่มีเงื่อนไขข้อเดียวคือต้องทำใจแข็งให้มาก ๆ แล้วจะทำสำเร็จค่ะ

          ปัญหาอย่างหนึ่งที่คนเลี้ยงหมาเจอประจำคือ หมาฉี่ไม่เป็นที่ โดยเฉพาะตามขาตู้ ขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ หรือซอกที่เช็ดยาก ๆ ใช้มือตีแรง ๆ แล้วก็ยังไม่เชื่อฟังกันสักที คุณ blackhuman_16 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เลยขอนำวิธีฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่มาบอกต่อ หลังจากทดลองฝึกกับน้องหมาที่บ้านและได้ผลภายในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ไปดูกันค่ะว่าเธอคนนี้ฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่ได้อย่างไร ?

วิธีสอนน้องหมาฉี่เป็นที่/วิธีฝึกน้องหมาเข้าห้องน้ำ โดย คุณ blackhuman_1

          สวัสดีค่ะ วันนี้จะนำวิธีสอนและฝึกน้องหมาฉี่เป็นที่ อึเป็นที่ หรือเข้าห้องน้ำน้องหมาเป็นที่มาแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ค่ะ

วิธีฝึกสุนัขให้ฉี่เป็นที่

        วิธีสอนเด็ก ๆ ให้ฉี่ในถาดฉี่ เวอร์ชั่น ปิแอร์&เฌอแตม ค่ะ

อุปกรณ์

         1. ถาดฉี่
         2. แผ่นรองซับฉี่
         3. กระดาษทิชชู

ขั้นตอน

         1. ให้คุณสังเกตว่าน้องหมาของคุณชอบฉี่ที่ไหนหรือจุดไหน

         2. ให้คุณเอากระดาษทิชชูไปซับฉี่มาให้ชุ่ม แล้วเอาแผ่นรองซับฉี่หรือถาดรองฉี่ไปวางไว้ที่จุดหรือตำแหน่งที่น้องหมาชอบฉี่ประจำ เช่น ชอบฉี่ 5 จุดก็ให้วางกระดาษซับฉี่/ถาดรองฉี่ 5 จุดนั้น แล้วเอาฉี่ที่กระดาษทิชชูไปป้ายไว้ทุกถาดหรือทุกกระดาษรองฉี่

         3. ให้ทิ้งกระดาษรองซับฉี่/ถาดรองฉี่ไว้แบบนั้นโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนแผ่นรองซับถี่มากนักหรือล้างถาดฉี่ประมาณ 1 ครั้งต่อสัปดาห์

         4. เมื่อน้องหมาเริ่มรู้จักเรียนรู้ที่จะฉี่บนแผ่นรองหรือถาดฉี่ ให้ลดจำนวนตำแหน่งลง เช่น เคยวางไว้ 5 จุดให้ลดลงเหลือ 3-2 และสุดท้ายให้เหลือเพียงแค่ 1 หรือ 2 ที่เท่านั้น

         5. เมื่อน้องหมารู้จักแล้วว่าต้องฉี่บนถาดแต่ยังดื้อแอบฉี่ข้างนอกอยู่ ให้วิ่งเข้าไปตีเบา ๆ ที่ก้น แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุว่า ‪"ไม่"‬ หรือ "อย่า"‬ จากนั้นให้อุ้มน้องหมาไปวางไว้บนถาดฉี่ (ให้ตีตอนนี้กำลังฉี่หรืออึเลยนะคะ น้องหมาจะได้รู้ว่าสิ่งที่เขาทำอยู่คือผิด อย่ารอให้เขาฉี่เสร็จหรืออึเสร็จนะคะ) ให้ทำแบบนี้ทุกครั้ง อย่าใจอ่อนหรือสงสารเด็ดขาดเพราะนี่คือการฝึกค่ะ

         6. ถ้าคุณอยากให้น้องหมาเข้าห้องน้ำนอกบ้าน ให้เอาถาดฉี่ที่น้องเคยฉี่เอาไปไว้นอกบ้าน แล้วปล่อยน้องหมาให้ฉี่เป็นเวลา สิ่งสำคัญคือคุณต้องเป็นคนชอบสังเกตว่าลูกชอบปวดฉี่ตอนไหน อาการปวดฉี่ปวดอึเป็นยังไง หมาแต่ละบ้านมีอาการและเวลาการฉี่ที่ไม่เหมือนกันค่ะ

        *** สิ่งที่อยากจะฝากไว้สำหรับคุณแม่และคุณพ่อนะคะ การฝึกการฉี่จะทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จขึ้นอยู่ที่วินัยและจิตใจของเจ้าของค่ะ ต้องใช้น้ำเสียงที่มั่นคง อย่าใจอ่อน ไม่งั้นน้องหมาจะไม่มีวันมีวินัยแน่นอนค่ะ ให้นึกไว้เสมอนี่คือการฝึก ไม่เกินสัปดาห์คุณก็จะทำได้ค่ะ

        เทคนิคถ้าน้องไม่เลิกฉี่ตรงที่เราไม่อยากให้ฉี่ ให้ถูพื้นด้วยน้ำส้มสายชูผสมน้ำ จากนั้นทาพื้นด้วยยาหม่องค่ะ เด็ก ๆ จะไม่กลับมาฉี่ซ้ำที่ตรงนั้นค่ะ (เทคนิคนี้ใช้ได้เป็นบางบ้านนะคะ)

นี่คือวิดีโอของเด็ก ๆ ที่บ้านที่ฝึกให้น้องหมาเข้าห้องน้ำของตัวเองค่ะ
 
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขมองโลกอย่างไร
สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่จริงๆ แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าสุนัขมองโลกอย่างไร...
By dictip 2021-10-25 00:38:33 0 356
วิตามินสุนัขไม่มีแรง สุนัขขาอ่อนแรง ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขขาอ่อนแรง ลูกสุนัขขาหลังอ่อนแรง สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขมีอ กลูโคซามีน ยาบํารุงข้อสุนัข ยาบํารุงข้อสุนัข antinol การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารเสริมสุนัข อาหารเสริม
เจ้าหมาลูกรักของเรา จากที่เคยซน แถมยังชอบวิ่งไล่รถซะด้วยในบางวัน อยู่มาวันดีคืนดี...
By dictip 2020-12-17 04:37:56 0 372
วิธีการ สังเกตสุนัขที่กำลังจะตาย
วิธีการ สังเกตสุนัขที่กำลังจะตาย ร่วมเขียน โดย Melissa Nelson, DVM,...
By dictip 2020-10-14 06:13:46 0 19306
สุนัข ประจำ วัน เกิด สุนัขอัปมงคล ดูดวงสุนัข 2564 ดวง เลี้ยงสุนัข การนํา สุนัขตัวใหม่ เข้าบ้าน ความเชื่อเรื่องสุนัข ฤกษ์ สุนัข เข้าบ้าน นําสุนัขเข้าบ้านวันไหนดี สุนัขมีขวัญ
สุนัข สัตว์เลี้ยงให้โชค สิ่งที่คนรักน้องหมาอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่า...
By dictip 2021-08-17 02:17:59 0 13879
ข้อเสื่อมสุนัข หมาข้อสะโพกเสื่อม pantip สุนัขขาไม่มีแรง หมา ขา บวม มาก ทํา ไง วิตามินบำรุงหมาแก่ กายภาพบําบัดสุนัขเดินไม่ได้ หมา ขา บวม แข กระตุ้นปลายประสาทสุนัข ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง กายภาพสุนัข Pantip สุนัขไม่มีแรงเดินเซ ที่พยุงขาหลังสุนัข กายภาพสุนัขอ
หากคุณสังเกตได้ว่าสุนัขขาหลังไม่มีแรง โดยเฉพาะสุนัขพันธุ์ใหญ่ หากเขามีอาการลุกและนั่งได้ลำบาก...
By dictip 2020-12-03 04:27:09 0 860