เวลานอนของสุนัข สุนัขร้องตอนกลางคืน pantip สุนัข กวน ตอนกลางคืน อาการกระวนกระวาย ของสุนัข ลูกสุนัขร้องไม่หยุด สุนัข นอนกลางคืน สุนัขร้องหงิงๆ สุนัขแก่ร้องตอนกลางคืน

ยามค่ำคืนนั้นควรเป็นเวลาที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากน้องหมาตัวดีของเราไม่ยอมนอนเอาแต่เดินกุกกักไปทั่วบ้าน หรือไม่ก็เห่าหอนเสียงดังจนข้างบ้านตื่น ปัญหาเหล่านี้นับว่าเป็นปัญหาชวนปวดหัวแถมยังทำให้คนอื่นนอกจากตัวเจ้าของเองเดือดร้อนอีกด้วย ดังนั้นเพื่อสุขภาพการนอนที่ดีของทั้งตัวน้องหมาและเจ้าของแล้ว วันนี้เราจะลองมาหาทางออกสำหรับปัญหานี้กัน
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าส่วนใหญ่ปัญหาที่สุนัขไม่นอนตอนกลางคืน รวมไปถึงเห่าหอนนั้น ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากสภาพจิตใจของเขาที่รู้สึกเหงา หว้าเหว่ ดังนั้นจึงเรียกร้องความสนใจด้วยการกระทำต่างๆ จากรายงานพบว่าสุนัขที่มีแนวโน้มไม่นอนและเห่าตอนกลางคืนนั้นมักเป็นสุนัขที่ใกล้ชิดหรือเคยนอนร่วมกับเจ้าของมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อโตขึ้นต้องนอนในส่วนอื่นของบ้านก็เกิดความรู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา หรืออาจเป็นลูกสุนัขที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เมื่อถึงตอนกลางคืนก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเช่นกัน เมื่อรู้ดังนี้แล้วแนวทางการแก้ปัญหาสามารถทำได้ดังต่อไปนี้
 ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมร่วมกัน
ไม่ว่าจะเป็นลูกสุนัขหรือสุนัขโตแล้ว แนวทางหนึ่งที่แก้ปัญหานอนไม่หลับได้เป็นอย่างดีก็คือ ในช่วงตอนกลางวันให้พวกเขาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมร่วมกันให้มากๆ เพราะเมื่อพวกเขาได้ออกแรงอย่างเต็มที่แล้ว พอถึงตอนกลางคืนเดี๋ยวก็หลับปุ๋ยไปเอง
 ฝึกให้ลูกสุนัขนอนในที่ประจำ
หากเป็นลูกสุนัขแล้วสามารถฝึกให้นอนในที่เราจัดไว้ให้นอนค่อนข้างง่าย เมื่อฝึกแล้วสุนัขก็จะค่อยๆ คุ้นชินกับการนอนในที่ประจำของเขาและคุ้นเคย จนในที่สุดก็จะรู้สึกปลอดภัยและไม่เกิดปัญหานอนไม่หลับอีก
 นอนใกล้ๆ กัน หากเป็นสุนัขที่โตแล้ว
อาจจะแก้ปัญหาค่อนข้างยากมากขึ้น ก่อนอื่นต้องดูว่าปัญหาสุนัขไม่ยอมนอนนั้นเกิดขึ้นจากอะไร หากเกิดขึ้นจากความว้าเหว่ไม่ปลอดภัย อาจจะลองให้เขามานอนในห้องนอนเดียวกับเราแต่ให้นอนบนพื้นแทน เพื่อให้เขารู้สึกใกล้ชิดกับเรามากขึ้น ซึ่งเคยมีกรณีแบบนี้ในต่างประเทศและวิธีนี้สามารถใช้แก้ปัญหาอย่างได้ผล
 ให้อาหารเป็นเวลาและเพียงพอ
ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าบางทีสุนัขไม่นอนตอนกลางคืนก็เพราะว่าหิว ดังนั้นจึงควรศึกษาจำนวนอาหารที่เหมาะสมกับขนาดของน้องหมาและควรให้อาหารเป็นเวลาไม่เช่นนั้นแล้วสุนัขอาจจะรู้สึกไม่สบายตัว (คล้ายๆกับในมนุษย์ที่กินข้าวตอนดึกๆ แล้วอึดอัดในท้อง) ซึ่งส่งผลให้พวกเขานอนไม่หลับตามมา
 นอนไม่หลับเพราะเจ็บหรือเป็นโรค
มักพบในสุนัขแก่หรือสุนัขที่ป่วย หากเจอกรณีนี้จะแก้ไขยากที่สุด หากพบว่าสุนัขมีอาการเจ็บป่วยจนเจ็บและร้องตอนกลางคืน ควรรีบปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อหาวิธีแก้ไขและหาทางรักษาอย่างถูกต้อง
ปัญหาการไม่นอนยามค่ำคืนนั้นถือว่าเป็นอีกปัญหาใหญ่สำหรับคนเลี้ยงสุนัข เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพของน้องหมาไม่ดีแล้ว สุขภาพของคนเลี้ยงก็ทรุดโทรมไม่แพ้กัน ดังนั้นหากพบว่าน้องหมาของเรามีปัญหานี้ควรค่อยๆ หาสาเหตุและแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน โดยพึงระลึกเสมอว่าการตะโกนหรือทำโทษเขาที่เขาทำเสียงดังตอนกลางคืนนั้นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุและเขาก็จะแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ต่อไปถ้าเราไม่แก้ไปปัญหาที่ต้นเหตุจริงๆ
 หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถปรึกษาคุณหมอได้ที่รพ.สัตว์หมาแมวเลิฟลี่นะคะ^^
Cr.ขอบคุณข้อมูลจาก Royal canin Thailand
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
กลูโคซามีน สุนัข pantip กลูโคซามีน คอนดรอยติน สุนัข กลูโคซามีน ยี่ห้อไหนดี กลูโคซามีน pantip กลูโคซามีน เพาเดอร์ กลูโคซามีน กับ คอลลาเจน ครีม ก ลู โค ซา มี น กลูโคซามีน ในธรรมชาติ
"กลูโคซามีน " ดีอย่างไรกับน้องสุนัข??? สารกลูโคซามีนและคอนดรอยตีน...
By dictip 2020-11-09 04:08:16 0 4193
หมากลัวอะไรมากที่สุด
หมากลัวอะไรมากที่สุด สุนัขกลัวอะไรหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง มากกว่าที่คุณคิด...
By dictip 2020-01-20 09:01:30 0 4205
สุนัขชอบนอนเบียด 16ภาษากายของสุนัข สุนัข ชอบนอนทับฉี่ สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน สุนัขละเมอร้อง เวลานอนของสุนัข สุนัข นั่งหันหลังให้ สุนัข นอน หลับตา ไม่สนิท
ทำไมสุนัขของฉันถึงนั่งทับฉันเมื่อฉันนอนลง?สุนัขของคุณนั่งทับคุณอยู่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการทำเครื่...
By dictip 2022-06-14 00:45:14 0 484
แมวตัวเล็ก พันธุ์อะไร แมวพันธุ์เล็ก เลี้ยงง่าย เสียงลูกแมว
รักแมวต้องรู้ : อยากให้แมวอ้อนเราต้องทำยังไง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของแมวมือใหม่...
By dictip 2022-12-12 01:41:22 0 249
วิธีคลายหนาวให้น้องสุนัข สุนัข นอนห้องแอร์ สุนัข แพ้ แอร์ โรค สุนัข หน้าหนาว สุนัขในเขต หนาว บำรุงขน ชิ ว่า ว่า ชิ ว่า ว่า ไม่ยอมใส่เสื้อ เสื้อสุนัข หน้าร้อน ชุดกันขนร่วง Pantip
 แม้หมาจะมีขนไว้ให้ความอบอุ่น แต่ลมหนาวขนาดนี้ก็อาจช่วยไม่ได้นัก มาดูพร้อม ๆ...
By dictip 2020-12-04 04:15:01 0 512