วิธีฝึกสุนัขให้ทําตามคําสั่ง วิธีฝึกสุนัข ฉี่เป็นที่ วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด วิธีทําให้สุนัขรัก ฝึกสุนัข 2 เดือน วิธีสอนสุนัขให้สวัสดี วิธีฝึกสุนัข ด้วยตนเอง ฝึกสุนัขให้ คอย

ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก สำนวนคุ้นหูที่ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็สามารถถูกฝึกถูกสอนได้ เอาล่ะ!ถ้าไม่อยากให้น้องหมาของคุณโตมาทำให้คุณปวดหัว มาฝึกให้เขาคุ้นเคยกับคำสั่งง่าย ๆ ระดับเบสิคกันดีกว่า แถมยังสามารถเริ่มฝึกได้ตั้งแต่อายุประมาณ 7 สัปดาห์เท่านั้นเอง แล้วคอยดูว่าสัตว์เลี้ยงของคุณจะแสนรู้ขนาดไหน!

ฝึกน้องหมาให้จำชื่อ

การฝึกที่ 1 : จำชื่อตัวเองให้ได้นะเจ้าหมาน้อย

แรกเริ่มที่รับน้องหมาเข้ามา สิ่งที่ต้องทำก็คือ “ตั้งชื่อ” แล้วเรียกชื่อเขาซ้ำ ๆ สบตากันเยอะ ๆ ก็จะช่วยให้น้องหมาจำชื่อตัวเองได้เร็ว เมื่อเขาจำได้อย่าลืมให้รางวัลเขาด้วยนะคะ


ฝึกน้องหมากินอาหารเป็นเวลา

การฝึกที่ 2 : ฝึกกินอาหารให้เป็นเวลา

สำหรับลูกสุนัขควรให้อาหารวันละ 2-3 ครั้ง และควรเป็นเวลาเดิมทุกวัน ให้เวลากินประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นให้เก็บทันที เป็นการเริ่มต้นฝึกให้เขามีวินัยในการกิน หลังจากนี้จะฝึกอะไรก็ไม่ยากอีกแล้วค่ะ


ฝึกน้องหมาขับถ่ายเป็นที่

การฝึกที่ 3 : ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง

ธรรมชาติของลูกสุนัขไม่รู้จักควบคุมระบบขับถ่าย ให้สังเกตพฤติกรรมเวลาจะขับถ่าย น้องหมาจะดมที่พื้นและเดินวนไปมา ส่งเสียงคราง และอาจจะแอบไปขับถ่ายในที่ลับตาเรา ดังนั้นเรามีวิธีฝึกเขาง่าย ๆ ใช้เวลาเพียง 2 – 3 สัปดาห์ มาเริ่ม!

  • เตรียมสถานที่ที่ต้องการให้ลูกสุนัขขับถ่ายเป็นประจำ อาจใช้หนังสือพิมพ์ปู แผ่นปูรอง หรือถาดสำหรับฉี่อึ พาลูกสุนัขไปที่สำหรับขับถ่ายทุก 2 ชั่วโมง, ทุกครั้งหลังกินอาหาร และทันทีหลังตื่นนอน หรือหากสังเกตเห็นว่าน้องหมามีอาการเหมือนกำลังอยากขับถ่าย ต้องรีบอุ้มไปที่ขับถ่ายในที่ของเขาทันทีนะคะ จำไว้!

  • ถ้าน้องหมากำลังจะขับถ่ายที่อื่น ให้อุ้มเขาขึ้นมาทันทีพร้อมพูดเสียงต่ำว่า “ไม่ ไม่ใช่ที่นี่” แล้วนำไปวางลงในที่ที่เราเตรียมไว้แล้วพูดว่า “ฉี่ตรงนี้ อึตรงนี้นะ” เมื่อเขาทำธุระเสร็จให้ลูบหัวแล้วชื่นชมชมเขาหน่อยนะคะ


หมาทำลายข้าวของ

การฝึกที่ 4 : ห้ามไม่ให้กัด หรือทำลายข้าวของ

การดมกลิ่น และใช้ปากกัดแทะสำรวจสิ่งของรอบตัว เป็นนิสัยสัญชาตญาณของน้องหมาอยู่แล้ว บางครั้งอาจเป็นการบอกว่า ฉันกำลังรู้สึกเบื่อหน่าย เครียด วิตกกังวล แน่นอนว่าเราไม่ควรปล่อยไปแบบนั้น เพราะจะยิ่งทำให้เขาก้าวร้าวนั่นเอง ถ้าน้องหมาเริ่มมีนิสัยแบบนี้บ่อยขึ้น เรามีวิธีแก้ดังนี้ค่ะ

ฝึกน้องหมาไม่ให้ทำลายข้าวของ

  • เมื่อลูกสุนัขเริ่มดม เลีย กัดแทะข้าวของ ให้ออกคำสั่งว่า “ไม่” แล้วดึงของออกจากปาก สั่งให้ “นั่ง” แล้วให้ของเล่นชิ้นโปรดแทน

  • น้องหมาบางตัวดื้อ กัดของไม่ยอมปล่อย ไม่ควรใช้วิธีการตีปากจะเป็นการสร้างความก้าวร้าวให้แก่น้องหมา ควรฝึกให้ปล่อยของเอง โดยออกคำสั่งว่า “ปล่อย” ใช้ขนมสุดโปรดมาล่อใจไว้เหนือจมูก พูดคำว่าปล่อยซ้ำ ๆ เมื่อยอมปล่อยค่อยให้ขนมเป็นรางวัล


ฝึกลูกหมาให้เชื่อฟัง

นอกจากฝึกพื้นฐานให้เขาแล้ว อย่าลืมฝึกให้ชินกับสายจูง ฝึกการเดิน ฝึกการนั่ง การคอย และการหมอบ ซึ่งฝึกได้ตั้งแต่ 12 -16 สัปดาห์ เพียงเท่านี้น้องหมาของคุณก็จะเติบโตมามีวินัย นิสัยน่าเอ็นดูแล้วล่ะค่ะ ^^

 

Cr.osdco

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำไม หมา ทําลายข้าวของ
น้องหมาที่ชอบกัด แทะ หมา ทําลายข้าวของ      แทบทุกบ้านจะต้องเจอเหมือน ๆ...
By dictip 2020-01-09 06:59:46 0 867
วิธีกำจัดเห็บหมัดให้สิ้นซาก เห็บ หมัด กัดคน วิธีหยอดยาเห็บหมัดสุนัข เห็บเลือด วิธีหยอดยาเห็บหมัดแมว ยาหยดเห็บหมัด ใช้กับสุนัข กี่ เดือน วิธีกำจัดเห็บหมัด ลูกสุนัข หยอด ยา เห็บหมัดแมว ทุก กี่ เดือน
ปัญหาการกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่าของหมัดแมว เห็บหมาเกิดจากอะไร? มีวิธีป้องกันและรักษาหรือไม่?...
By dictip 2021-03-26 03:56:45 0 1264
แมวจ้องหน้า
แมวจ้องหน้า ไขความลับเจ้าแมวนักจ้องมอง Leave a Comment / เรื่องแมวๆ /...
By dictip 2023-07-14 07:41:34 0 251
หมากลัวอะไรมากที่สุด
หมากลัวอะไรมากที่สุด สุนัขกลัวอะไรหลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง มากกว่าที่คุณคิด...
By dictip 2020-01-20 09:01:30 0 4167
วิธีรักษาสุนัขเป็นอัมพาต โรคพยาธิใน เม็ดเลือด สุนัข โรคอัมพาตจากเห็บในสุนัข โรค กล้าม เนื้ออ่อน แรง ในสุนัข อาการ พยาธิในสุนัข สุนัข ขาหลัง ไม่มี แรง รักษา พยาธิ เม็ดเลือด ทำให้ ขาหลัง อ่อน แรง พยาธิ เม็ดเลือด ในสุนัข รักษา โรค เห็บหมัด สุนัข
    ...
By dictip 2021-06-11 05:46:30 0 2991