สุนัข เดิน วน ไปมา สุนัข วิ่งวน ไม่หยุด สุนัขมีอาการ กระวนกระวาย สุนัขเดินเอียง สุนัขเดินไปมา อาการ สุนัข ใกล้ เสีย สุนัขเดินเซ แมวเดินวนไปมา โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ของสุนัข

 

5 สัญญาณ ที่บอกว่า “สุนัข” กำลังเป็นโรคซึมเศร้า !

อาการสุนัข เดิน วน ไปมา กระวนกระวายใจ เกิดได้จากหลายปัจจัย หนึ่งในนั่นก็คือ ภาวะโรคซึมเศร้านั่นเอง

ที่หลาย ๆ คนมักเข้าใจว่าเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้เฉพาะกับคนเท่านั้น  โดยมีสาเหตุจากการพบเจอมรสุมต่าง ๆ นำมาซึ่งความรู้สึกเครียด สิ้นหวังกับการใช้ชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่า น้องหมาก็สามารถป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นเดียวกัน ซึ่งอาการต่าง ๆ อันตรายคล้ายกับคน

โดยอาการจะมีดังนี้
1. หมดแรงอ่อนล้า ไม่อยากทำอะไร เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย ซึมๆ หาวบ่อย ดูง่วงนอนตลอดทั้งวัน นั่นกำลังบ่งบอกว่าเขารู้สึกเบื่อหน่าย ขาดความสุข มีอาการเครียด เหม่อลอย ดูเหมือนว่ากำลังกังวลกับเรื่องใดอยู่ เจ้าของสามารถสังเกตจากอาการเหล่านี้ได้จากของเล่นที่เขาเคยชอบเล่น แต่มาวันนี้กลับไม่อยากเล่น ไม่แม้แต่จะขยับไปไหนมาไหน ไม่สนุกกับกิจกรรมใด เก็บตัว ไม่อยากพบเจอผู้คน หลบซ่อนตามที่ต่าง ๆ มุมแคบภายในบ้าน


2. เบื่ออาหาร ไม่ค่อยทานอาหาร หรือทานน้อยลงจากปกติ ซึ่งเป็นผลจากความเครียดสะสม จนบางครั้งมีอาเจียนลักษณะเป็นฟอง หากเกิดอาการลักษณะนี้เจ้าของต้องพาพบสัตวแพทย์ในทันที เพื่อเช็กดูอาการโดยละเอียดและทันเวลา


3. กัดแทะผิวหนัง ไล่งับหางตัวเอง ในบางเวลา น้องหมาของเรามักจะกัดแทะจนขนแหว่ง เป็นแผลตามตัว เพราะนั่นอาจเป็นวิธีระบายความเครียดที่เขากำลังรู้สึก หรือในบางตัวจะมีอาการไล่งับหางตัวเองอยู่บ่อย ๆ วนไปวนมา


4. ก้าวร้าว ความก้าวร้าวนั้น อาจเพราะเขากำลังหวาดกลัว หวาดระแวงกับสิ่งรอบข้าง จนกลายเป็นความเกรี้ยวกราด ดุร้าย หรือมีท่าทีไม่น่ารัก ไม่ยอมให้ใครจับแม้กระทั่งตัวเจ้าของเองก็ตาม


5. หางตก แววตาไม่สดใส การยกขาขึ้นข้างนึง การยกขาขึ้นไม่ว่าจะเป็นข้างใดก็ตาม ดูได้จากการแสดงออกของเขา ว่าน้องหมากำลังขออาหารเราหรือแท้จริงแล้วเขากำลังป่วย เจ้าของอาจสังเกตจากสีหน้า แววตาที่มีลักษณะล่องลอย ไม่ปฏิสัมพันธ์กับใคร มีอาการหางตกตลอดเวลา คิ้วขมวด มีพฤติกรรมตรงข้ามเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยสดใส

 

หรือในอีกกรณีคือ เขามีอาการทางระบบประสาท อันนี้ต้องหาพวกยาระบบประสาทมาให้เขากินก็จะช่วยบรรเทาอาการดังเกล่าได้


สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขชอบนอนบนเตียง สุนัขชอบนอนบนตัว อันตราย จากการนอนกับ สุนัข วิธี ไม่ให้ สุนัข ฉี่บน ที่นอน สุนัข ชอบนอนบน ถาด ฉี่ ข้อดี ของ การ นอน กับ สุนัข สุนัขชอบนอนเบียด สุนัข นอนห้องแอร์ ภัยเงียบเลี้ยงสุนัขในห้องนอน
หมานอนทับการบ้าน แต่สาวไม่อยากปลุก เขียนเมลขอส่งงานช้าหาอาจารย์แทน...
By dictip 2021-04-17 04:17:28 0 533
เลี้ยงลูกแมว
จะรับบท ‘แม่แมวมือใหม่’ ทั้งที ก็ต้องทำตัวให้เนียน เรียนรู้ และศึกษาเทคนิค...
By dictip 2023-09-02 00:12:59 0 231
ฮาจิโกะ ตัวจริง ฮาชิ สุนัขยอดกตัญญู ฮาจิโกะ พันธุ์อะไร สุนัข กตัญญู รูปปั้นฮาจิโกะ ประวัติ ฮาชิ หัวใจพูดได้ netflix ฮาจิโกะ เรื่องย่อ ฮาจิโกะ อาหารสุนัข
Hachikō เป็นสุนัขที่ควรค่าแก่การแนะนำให้ผู้คนทั่วโลกรู้จักมากที่สุด...
By dictip 2023-02-11 01:32:41 0 452
สุนัขหูตั้ง หูสุนัขบอกอะไร ลักษณะหูสุนัข สุนัข หูตก เกิดจาก อะไร ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขหูตกข้างเดียว สุนัข หูตกข้าง นึง สุนัข หูตั้ง กี่ เดือน
         ...
By dictip 2021-08-18 12:10:46 0 10210
เหตุผลในการเริ่มเลี้ยงสุนัขของคุณคืออะไร
     "น้องหมาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์" เราคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ่อย ๆ...
By dictip 2020-06-15 06:49:54 0 934