วิธีแสดงความรักต่อหมา วิธีทําให้สุนัขรัก วิธีสื่อสารกับสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขรักเจ้าของ พฤติกรรม การนอนของสุนัข สุนัข ติดเจ้าของ สุนัข ซ่อนอาหาร การแสดงออก ของสุนัข

สาระน่ารู้

6 วิธีบอกรักสุนัข ง่ายๆ

บางครั้งผู้เลี้ยงหลายคน อาจจะไม่รู้ว่าการทำแบบไหนถึงจะทำให้สุนัขรับรู้ถึงความรู้สึกของเรา ว่าเราก็รักเขาเหมือนกับที่เขารักเรา และนี่คือ 6 วิธีบอกรักง่ายๆ ที่สุนัขสามารถเข้าใจเรา

 

6 วิธีบอกรักสุนัข ง่ายๆ มีอะไรบ้าง

 

สร้างความอบอุ่นให้กันในยามเช้า

ในทุกเช้าสุนัขมักจะมานอนตาแป๋วอยู่ข้างคุณ ทั้งที่ก่อนนอนเราก็ปิดประตูห้องเรียบร้อยแล้วก็ตาม หรือ แม้บางครั้งก็เหมือนนาฬิกาปลุกเคลื่อนที่ รีบวิ่งมาหาแล้วกระโดดขึ้นเตียงเพื่อมาปลุกคุณไปทำงาน การแสดงความรักในช่วงเช้าที่ง่ายที่สุดหลังจากที่คุณตื่นนอนก็คือการกอด เพียงแค่ 5-10 นาที ช่วยเพิ่มระดับ Oxytocin ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพัน จะทำให้สุนัขรู้สึกได้รับความรักและความอบอุ่น ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีของวันสำหรับสุนัข

 

ทิ้งของเล่นไว้ให้เล่นตอนคุณไม่อยู่

หากคุณต้องไปทำงานหรือธุระนอกบ้าน จำเป็นจะต้องทิ้งสุนัขไว้เพียงลำพังโดยที่ไม่มีใครอยู่เฝ้า จะทำให้เขารู้สึกเหงาไม่มีเพื่อนเล่น ซึ่งมีผลต่อสภาพจิตใจอาาจส่งผลทำให้สุนัขของคุณ เซื่องซึม ไม่มีความกระตือรือร้น และทำให้รู้สึกขี้เกียจอีกด้วย แต่การทิ้งของเล่นไว้ให้เขา สิ่งเหล่านี้จะช่วยรักษาสภาพจิตใจของเขา โดยการที่เขาสามารถเล่นเพื่อฆ่าเวลารอคุณกลับมา

 

ปล่อยให้สุนัขได้อ้อนคุณ

ในขณะที่สุนัขเดินมาคลุกคลีและพยายามเดินพันแข้งพันขารอบตัวคุณ อย่าทำเป็นรู้สึกรำคาญเขา ปล่อยให้เขาทำไป เพราะการทำแบบนี้จะช่วยทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ก็ตาม และการอนุญาตให้สุนัขนอนบนตักในขณะที่คุณกำลังทำงานอยู่ ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้เขารับรู้ได้ว่าคุณให้ความสำคัญกับเขา ทำให้เขาได้อยู่ใกล้คุณ และทำให้เขารู้สึกว่าคุณก็อยากให้เขาได้อยู่ใกล้ๆ

 

 การสัมผัสร่างกาย

การกอด จับ หรือการลูบสุนัข เป็นการสัมผัสที่ถือเป็นการสื่อสารรูปแบบหนึ่งเป็นภาษากายที่ใช้ในการถ่ายทอดความรักได้เป็นอย่างดี เพราะการสัมผัสจากเจ้าของจะสร้างความอบอุ่นชุ่มชื่นหัวใจให้กับสุนัข ยิ่งมีโอกาสได้สัมผัสหรือได้ใช้เวลาร่วมกันมากความสัมพันธ์ก็จะยิ่งแน่นแฟ้น ทำให้สุนัขรู้สึกสนิทสนมและไว้ใจมากขึ้น จึงไม่แปลกที่สุนัขมักจะเดินตามกับคนที่ทำดีกับเขาโดยเฉพาะผู้เลี้ยง

 

 การชมก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้สุนัขรู้สึกดี

สุนัขไม่สามารถพูดสื่อสารกับมนุษย์ได้ แต่ก็สามารถฟังและเรียนรู้ได้จากพฤติกรรม หรือ การฝึกสอน สุนัขจะเข้าใจความรู้สึกของคุณได้จากพฤติกรรม ดังนั้นเวลาที่คุณดุ เขามักจะเงียบสงบเหมือนเข้าใจว่าทำผิดเลยรู้สึกผิด ซึ่งแน่นอนไม่มีใครอยากให้ใครมาว่าตัวเราเอง เพราะมันจะทำให้รู้สึกไม่ดี ในทางกลับกันการชมก็เป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้สึกในทางบวกให้กับสุนัข การชมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะจะทำให้สุนัขรู้สึกดี และรู้สึกว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นเขาทำถูกแล้ว ทำความคุ้นเคยกับภาษากายของสุนัขให้มากขึ้น การทำความเข้าใจว่าสุนัขของคุณมีความรู้สึกอย่างไร นั้นจะช่วยให้คุณสามารถตอบสนองได้อย่างเหมาะสม ถ้าหากคุณเรียนรู้และเข้าใจภาษากายของสุนัข จะทำให้การสื่อสารของคุณกับสุนัขยกระดับขึ้น เพราะบางครั้งถ้าหากมีการสื่อสารแล้วไม่ได้เสียงตอบรับกลับมา ก็จะทำให้รู้สึกว่าทำไปก็เปล่าประโยชน์ ดังนั้นควรจะทำความเข้าใจสุนัขด้วย ไม่ใช่ให้เขาทำความเข้าใจเราอยู่ฝ่ายเดียว

 

เพื่อให้สุนัขรู้สึกดีมากขึ้นไปอีก ใช้ยาจุดกันยุง BuxAway เพื่อปกป้องสุนัขจากยุงร้ายที่เป็นพาหะนำโรคพยาธิหนอนหัวใจมายังสุนัขได้นานถึง 15 ชั่วโมง มาพร้อมกับถาดรองจุด Safety Tray มีฉนวนกันความร้อนได้ถึง 1,200 องศาเซลเซียส ช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถาดวงกลม ปราศจากมุมเหลี่ยมคมปลอดภัยกับสุนัข

 

Cr.buxaway

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ปฏิกิริยาของสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ 16ภาษากายของสุนัข การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข พฤติกรรมการฉี่ของสุนัข การสื่อสารของสุนัขกับสุนัข ธรรมชาติของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข
สาวกน้องหมาเวลาเห็นเจ้าสี่ขาไม่ว่าจะของตัวเองหรือน้องหมาบ้านเพื่อน, ร้านอาหาร, หรือข้างทาง...
By dictip 2020-07-25 06:12:42 0 1537
อันดับความฉลาดของสุนัข 138 อันดับ 100 อันดับ สุนัข ฉลาด สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก 2020 สายพันธุ์สุนัขใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็ก บอร์เดอร์คอลลี สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด
บอร์เดอร์ คอลลี่ 5 น้องหมาที่ฉลาดที่สุดในโลก...
By dictip 2020-10-29 06:42:44 0 5601
10 เรื่อง จริง ของแมว แมวร้อง กระวนกระวาย แมวร้องเหมียวสั้นๆ แมวรักเจ้าของไหม แมวร้องเหมือนเจ็บ แมวหงุดหงิด สาเหตุ แมวร้องเสียงสั่นๆ แมวเดินวนรอบตัวเรา
ทำไมแมว เข้าใจความรู้สึกเราได้ งานวิจัยจากประเทศญี่ปุ่น...
By dictip 2023-06-03 04:01:41 0 316
ตกหลุมรักน้องหมา
        อันที่จริงแล้ว การเข้าหาน้องหมาไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่ใคร ๆ...
By dictip 2021-10-31 03:39:44 0 393
กอดสุนัข เราอาจจะมองว่าการโอบกอดนั้นเป็นสิ่งที่อบอุ่น
มีหลายอย่างที่คุณอาจจะทำให้น้องหมาของคุณโมโหโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ...
By dictip 2023-01-22 22:55:20 0 380