เคล็ดลับถ่ายรูปกับน้องหมา กล้องถ่ายรูป สุนัข รับ ถ่ายรูปสุนัข วิธี ถ่ายรูป สุนัข ถ่ายรูปกับสุนัข วิธี ถ่ายรูปแมวด้วย มือ ถือ

 

หลังจากเหนื่อยกันมาทั้งสัปดาห์ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์เราก็จะมีเวลาได้อยู่กับน้องหมาหรือน้องแมวอย่างเต็มที่จริงๆ ซักที หรือไม่สายคาเฟ่หมาแมวก็จะชอบไปร้านอาหารที่มีน้องๆ อยู่เต็มร้าน พอไปถึงที่ก็จะอยากได้ภาพสวยๆ ไว้อวดเพื่อนลงโซเชียลหรือเก็บไว้ดูเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับการถ่ายรูปเจ้าตูบให้น่ารัก หรือใครอยากจะนำไปใช้กับน้องแมวตัวโปรดก็ได้เหมือนกันนะครับ

 

 

กล้องดิจิตอล

กล้อง DSLR หรือ Mirrorless ก็สามารถถ่ายได้ครับ สำหรับ DSLR หรือ Mirrorless ควรเลือกใช้เลนส์ระยะประมาณ 35mm. หรือ 50mm. เนื่องจากน้องหมาจะวิ่งเร็ว ถ้าระยะยิ่งไกลยิ่งทำให้ถ่ายโดยรวมได้ง่ายขึ้นครับ

 

 

 

เทคนิคการถ่าย

ส่วนใหญ่การถ่ายน้องหมานั้นจะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไป และใช้ในสถานการณ์ที่แตกต่าง แต่จะอธิบายเทคนิคและเคล็ดลับเจ๋งๆ ครับ

 

1. ใจเย็น

แน่นอนว่าการถ่ายน้องหมาเป็นสิ่งที่ยากพอๆ กับการถ่ายรถแข่งในสนามแข่งเป็นครั้งแรกครับ แต่มีเคล็ดลับดีๆ คือก่อนเริ่มถ่ายให้ใจเย็น แล้วเราก็จะได้ช็อตดีๆเองครับ เพราะฉะนั้นแล้ว รอช่วงจังหวะดีๆก็จะได้รูปน้องหมาในรูปแบบที่ใครไม่เคยเห็นแน่นอนครับ

 

 

 

 

2. สปีดชัตเตอร์เร็ว / ถ่ายรัวๆ

ถ้าน้องหมาวิ่งเร็ว เราก็ถ่ายรัวตามเลย!! หากน้องหมามีการเคลื่อนไหวแนะนำให้ใช้ Manual Focus เลย เพื่อเราจะได้หมุนวงแหวนโฟกัสให้โฟกัสได้ทัน แต่ถ้าโฟกัสพลาดก็ขอให้โฟกัสใกล้น้องหมาที่สุดและกดชัตเตอร์ให้ทันก็พอ! เพราะถึงจะไม่ชัดมากแต่อย่างน้อยก็ได้รูปอิริยาบทของน้องหมาได้ดีเลยครับ ฝึกโฟกัสไปเรื่อยๆ เราก็ถ่ายภาพได้ดีขึ้นครับ

 

 

 

3. อาหารล่อ

ไม่ว่าหมาตัวไหนก็เสร็จทริคนี้ตลอด ใช้ขนมล่อนั่นเอง! เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่ต้องใช้เลยทีเดียว แต่ก็ต้องระวัง อย่าให้ขนมเยอะเกินไปกันด้วยละ แนะนำใหปรับเป็นโหมด AutoFocus และวางหรือถือขนมน้องหมาไว้บนกล้อง หรือ Hotshoe เพื่อที่จะให้น้องหมาสนใจและมองเข้าหากล้องของเรานั่นเอง แค่นี้ก็จะได้ close up ของน้องหมาแบบเต็มภาพเลยครับ

 

 

 

4. แอบถ่ายไกลๆ หรือตอนน้องหมานอน

บางครั้งการถ่ายน้องหมาใกล้ๆ อาจจะไม่ได้เห็นลักษณะนิสัยของน้องหมาแบบชัดเจน บางครั้งถ่ายเผลอๆตอนนอน ตอนวิ่ง ตอนเล่นกับน้องหมาตัวอื่นๆ ก็จะทำให้เราตั้งกล้องง่ายขึ้นและดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย เนื่องจากน้องหมาจะอยู่ในเฟรมง่ายขึ้น เราก็ค่อยๆ เดินเข้าหาน้อง หรือถ่ายจากที่ไกลๆเลย ยิ่งตอนเผลอยิ่งดีเพราะจะทำให้ได้รูปที่ดีขึ้นครับ

 

 

 

 

 

 


และนี้ก็เป็นทริคดีๆ ที่นำเอาไปไว้ใช้ถ่ายน้องหมาที่บ้านหรือที่ร้านคาเฟ่ หวังว่าหลายๆคนจะได้นำไปใช้และได้รูปน่ารักๆไว้อวดเพื่อนๆนะครับ :)

 

Location : Dog Country Cafe

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
อาหารคนที่สุนัขกินได้ อาหารของสุนัขมีอะไรบ้าง สุนัขกินอาหารคนได้ไหม อาหารที่สุนัขชอบกิน อาหารที่สุนัขไม่ควรกิน สุนัขห้ามกินตับ สุนัขกินตับหมูได้ไหม ปอมกินข้าวได้ไหม
1.ไข่ต้ม      ส่วนประกอบหลักอย่างไข่นั้นมีประโยชน์แก่เจ้าตูบเป็นอย่างมาก...
By dictip 2021-12-22 01:48:00 0 283
สุนัขอ้วน ผิดปกติ โรคอ้วนในสุนัข สุนัขอ้วน ทําอย่างไร อาหารลดน้ำหนักสุนัขทำเอง อาหารสุนัขแก่ อ้วน ยาลดความอ้วน สุนัข อาหาร สุนัข ลดน้ำหนัก pantip อาหารสุนัขที่ กิน แล้ว อ้วน
เบิร์นไขมันน้องหมาอ้วนอย่างไรให้กลับมาหุ่นดี !! “ความอ้วน”...
By dictip 2021-08-05 01:12:02 0 485
ลูกสุนัขไม่ลืมตา สุนัขแรกเกิดกี่วันลืมตา วิธีเลี้ยงลูกสุนัข 3 เดือน เลี้ยงลูกสุนัข 1 เดือน อาหารลูกสุนัข 1 เดือน pantip วิธีเลี้ยงลูกสุนัข 2 เดือน เลี้ยงลูกสุนัขแรกเกิด
หลายคนคงมองน้องหมาสักตัวที่เหมาะสมกับพ่อแม่ของเราเพื่อเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงาได้ ...
By dictip 2022-08-12 03:16:18 0 441
สุนัขแก่ ร้องไม่หยุด โรค ของสุนัขแก่ สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ หายใจแรง ฝึกสุนัข แก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัขแก่ ไม่ยอม นอน อาการ สุนัขใกล้ เสีย
หมาเป็นสัตว์ที่มีผู้นิยมเลี้ยงติดอันดับต้นๆ เพราะคนรักหมาหลายท่านไม่ได้มองว่ามันเป็นแค่สัตว์...
By dictip 2021-05-27 10:07:38 0 656
สุนัขกลัวฝนตก วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง โรค สุนัข หน้าฝน สุนัขติดเชื้อแบคทีเรียผิวหนัง โรคในสุนัข สุนัขป่วยเป็นไข้ สุนัข ชอบ นอน ตากฝน สุนัขติดเชื้อทางเดินอาหาร
หน้าฝนมาเยือนทำให้เราต้องดูแลรักษาสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวกันมากขึ้น...
By dictip 2022-09-08 08:08:11 0 349