ฉายาสุนัข แต่ละสายพันธุ์ ประวัติสุนัข สรุปเรื่องสุนัข ลักษณะของสุนัข พันธุ์สุนัข โครงสร้างของสุนัข สุนัข คือ สุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขการ์ตูน

การตั้งชื่อเล่นหรือฉายาให้นั้น เป็นการบ่งบอกอัตลักษณ์และที่มาของคนนั้น ซึ่งแต่ละคนอาจมีชื่อฉายาที่แตกต่างกัน หรือแม้แต่คนคนเดียวกัน ก็อาจถูกตั้งฉายาเอาไว้ได้หลายชื่อ ส่วนมากจะได้รับการตั้งฉายามาตอนเมื่อสมัยเรียนหนังสือที่เพื่อน ๆ ตั้งให้ หรือเมื่อทำงานแล้วก็มีคนในแวดวงเดียวกันขนานนามหรือตั้งฉายาให้



     หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า น้องหมาแต่ละพันธุ์ต่างก็มีการถูกตั้งฉายาให้เช่นกัน แต่ละชื่อเมื่อได้ยินแล้ว หลายคนอาจจะนึกออกเลยว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไหน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาดูฉายาของสุนัขในแต่ละพันธุ์กันครับ



 

1 ฉายา สุภาพบุรุษชุดทักซิโด้




     สุนัขพันธุ์นี้มีเชื้อสายผู้ดีอังกฤษเก่าครับ เป็นสุนัขขนสองสีที่มีลวดลายเฉพาะ มองเผิน ๆ อาจจะเห็นเพียงแค่ขนสีขาวกับขนสีดำ แต่ทว่ามีลวดลายคล้ายกำลังสวมชุดทักซิโด้อยู่ โดยที่ขนสีดำเป็นสีพื้นและมีขนสีขาวขึ้นแทรกบริเวณใต้ลำตัวช่วงอกและคางดูโก้เก๋ สำหรับสุนัขพันธุ์ที่มีขนลายชุดทักซิโด้นี้ คือ พันธุ์บอสตัน เทอร์เรียร์ นั่นเอง ซึ่งได้รับการพัฒนาพันธุ์มาจากอิงลิช บูลด็อก และ อิงลิช ไวท์ เทอร์เรียร์ ที่เมือง บอสตัน รัฐแมสซาชูเซ็ตต์ เลี้ยงกันในกลุ่มคนรวย จึงได้รับฉายาอีกชื่อหนึ่งว่า "สุภาพบุรุษอเมริกัน" จากการที่มีลวดลายขนดังกล่าว

 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ
 


 

2 ฉายา ปีเตอร์แพนแห่งสุนัข




     สุนัขพันธุ์นี้ได้ฉายาว่า ปีเตอร์แพน ตามตัวละครในการ์ตูนดัง ไม่ใช่เพราะเป็นสุนัขที่บินได้หรือมีมนต์วิเศษอะไร แต่เพราะว่าเป็นสุนัขที่มีหน้าตาดูเด็กตลอดกาล จึงให้รับการตั้งฉายานี้มา สุนัขพันธุ์นี้ก็คือ บ๊อกเซอร์  บ๊อกเซอร์มีถื่นกำเนิดในประเทศเยอรมนี ผู้เลี้ยงมักนำไปใช้ล่าหมีและวัว ต่อมาบ๊อกเซอร์กลายเป็นสุนัขคุ้มกันและป้องกันภัยในทางการทหารและตำรวจ หรืออาจจะเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนในบ้านก็ยังได้ด้วย ม่ว่าตัวมันจะอายุมากแค่ไหน มีนิสัยที่รักสนุก ร่าเริงเหมือนกับสุนัขเด็ก จึงได้รับการขนานนามว่า "ปีเตอร์เพนแห่งสุนัข" นั่นเอง


 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ



 

3 ฉายา ราชาแห่งเทอร์เรียร์




     ถ้าจะให้พูดถึงสุนัขกลุ่มเทอร์เรียร์นั้นก็มีมากมายหลายพันธุ์ สุนัขกลุ่มนี้ได้รับการเพาะพันธุ์ขึ้นมา เพื่อช่วยเจ้าของล่าสัตว์ หรือต่อสู้กับสัตว์อื่น ๆ จึงมีนิสัยชอบขุด ชอบขุ้ย ชอบดมสำรวจ หรืออาจเก่งกาจในเรื่องของการต่อสู้แข่งกัน ขนาดตัวของสุนัขกลุ่มนี้ ก็มีทั้งพันธุ์เล็กไปจนถึงขนาดกลาง และก็มีบางพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่ โดยน้ำหนักตัวเมื่อโตเต็มวัยจะอยู๋ที่ 20-30 กิโลกรัมเลยทีเดียว สุนัขกลุ่มเทอร์เรียร์พันธุ์ดังกล่าว ก็คือ  พันธุ์แอเรเดล เทอร์เรียร์ นั่นเอง เกิดจากการผสมระหว่างกลุ่มเทอร์เรียร์และกลุ่มฮาวด์ ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่โต จึงได้รับการขนานนามว่า "ราชาแห่งเทอร์เรียร์ หรือ เจ้าแห่งเทอร์เรียร์" ครับ


 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ

 

 

4 ฉายา ผีสีเทา




    ฉายานี้อ่านแล้วแอบขนลุกเลยครับ ต้องเป็นสุนัขที่มีหน้าตาน่ากลัวหรือไม่ก็ต้องเป็นสุนัขที่มีนิสัยดุร้ายอย่างมากแน่เลย แต่จะบอกว่า ไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ ความจริงแล้วสุนัขพันธุ์นี้นั้น มีนิสัยร่าเริงกระฉับกระเฉง และค่อยข้างฉลาดเลยทีเดียว เพราะเป็นสุนัขที่มีจมูกดมกลิ่นดีเยี่ยม สุนัขพันธุ์ที่ว่านี้ คือ ไวมาเรเนอร์ ครับ เป็นสุนัขขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่างเพียว มีขนสีเทาสวยงามตลอดลำตัว เหมาะกับการเป็นสุนัขช่วยล่าสัตว์ ว่ากันว่า เวลาล่าสัตว์มันจะแอบซ่อนเร้นและพลางตัวเก่ง เห็นเพียงแค่ดวงตาที่ค่อนข้างหลอน จึงได้รับฉายาว่า "ผีสีเทา หรือ ปีศาจสีเทา" ตามสีขนของมันครับ 


 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ
 


 

5 ฉายา เจ้าหมาผีเสื้อ




    เมื่อข้อที่แล้วเราได้ทราบฉายาที่เกี่ยวกับผีหรือปีศาจมาแล้ว มาข้อนี้เราก็ยังคงว่ากันด้วยเรื่องผีกันต่อ หากแต่ผีในที่นี้ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร ผีที่ว่านั่นก็คือ ผีเสื้อ สุนัขพันธุ์ปาปิยอง ได้รับการขนานนามว่า "เจ้าหมาผีเสื้อ" มาจากลักษณะของใบหู  คล้ายกับปีกผีเสื้อที่กางออก ซึ่งคำว่า Papillon ในภาษาฝรั่งเศส ก็หมายถึง ผีเสื้อ มอด หรือ แมง เช่นกัน 


 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ


 

6 ฉายา สุนัขของโนอาร์




      ถ้าใครเคยได้ยินตำนานเรื่องเล่าของ ปริศนาเรือโนอาร์ ซึ่งเป็นเรือที่นำพาโนอาร์และครอบครัว รวมถึงสัตว์ต่าง ๆ ชนิดละ 1 คู่ ให้พ้นอุทกภัยใหญ่ที่ทำลายสิ่งมีชีวิตบนโลก ว่ากันว่าสุนัขพันธุ์ที่โนอาร์นำขึ้นไปกับเรือด้วย ก็คือ สุนัขพันธุ์อาฟกันฮาวด์ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์เก่าแก่ ที่มีอายุยืนยาวมานานหลายพันปีแล้ว เราจะเห็นรูปภาพหรืองานศิปละยุคโบราณที่มีการเขียนถึงสุนัขพันธุ์นี้มากมาย และตามตำนานแล้วเชื่อว่า สุนัขพันธุ์อาฟกันฮาวด์นี้เป็นสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือจากโนอาร์มาด้วย จึงได้รับฉายาว่า "สุนัขของโนอาร์" 


 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ


 

7 ฉายา เจ้าหมาพลัมพุดดิ้ง




    ช่วงคริสต์มาสบางครอบครัวในยุคกลางของอังกฤษ จะนิยมทำพุดดิ้งคริสต์มาส หรือนิยมเรียกว่า พลัมพุดดิ้ง โดยลักษณะของของขนมดังกล่าวจะมีลวดลายเป็นจุด ๆ กล่าวมาถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ คงเดากันออกแล้วว่า ฉายานี้เป็นของ สุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน นั่นเอง สุนัขดัลเมเชียน มีต้นกำเนิดมาจากประเทศโครเอเชีย แต่ได้รับความนิยมในหมู่ขุนนางและคนมีเงินในประเทศอังกฤษ โดยจะนำมาวิ่งประกบคู่กับรถม้า ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มกันเจ้านาย ด้วยลักษณะลวดลายที่เป็นจุด ๆ มีลักษณะคล้ายขนมพลัมพุดดิ้ง จึงได้รับการตั้งฉายาดังกล่าว

 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ



Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ


 

8 ฉายา กัปตันตัวน้อย




     สุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่นิยมเลี้ยงของบรรดาชาวเรือ จึงได้ชื่อว่า "กัปตันตัวน้อย" ชื่อของสุนัขพันธุ์นี้ออกเสียงว่า ชิปเพิร์ก ซึ่งคำว่า schip นั้นหมายถึง เรือ แต่ก็มีอีกฉายาหนึ่ง คือ "ปีศาจดำตัวน้อย" เนื่องจากมันมีขนสองชั้นสีดำ แต่มีหน้าตาที่ดุดันราวกับสุนัขป่าน่าเกรงขาม มองเผิน ๆ แล้วคล้ายกับสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนผสมสปิตซ์ เป็นสุนัขพันธุ์เล็กที่ชื่นชอบออกกำลังกาย มีความคล่องแคล่ว และรักอิสระ มันมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน ในอดีตคนจะเลี้ยงเอาไว้บนเรือ เพื่อคอยเฝ้าระวังภัยในเวลากลางคืน สุนัขพันธุ์นี้ปรากฎตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1690 ที่บรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม

 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ


 

9 ฉายา สุนัขผู้ไม่เคยส่งเสียงเห่



     สุนัขที่เห่าน้อย จนหลายคนคิดว่าเห่าไม่เป็น ถึงกับเอามาตั้งเป็นฉายาเลย คือ สุนัขพันธุ์บาเซนจิ คำว่า Basenji แปลว่า สุนัขในพุ่มไม้ มีนิสัยคล้ายแมว คือชอบเลียตัวและของอยู่เงียบ ๆ ปกติจะเป็นสุนัขที่สามารถส่งเสียงได้ แต่จะไม่ชอบเห่า เพียงแต่สำเสียงคำรามสั้น ๆ เท่านั้น ปกติสามารถหอนได้ โดยเฉพาะเวลาที่ทำอะไรไม่ดีมา จะหอนเป็นเอกลักษณ์ สุนัขพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกา ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุนัขนักล่าสัตว์ 

 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ



 

10 ฉายา หมาสิงโต



     ตามความเชื่อของชาวจีน สิงโตเป็นสัตว์มงคลมีพลังมาก ใครได้ครอบครองจะเป็นการเสริมสร้างบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ความมียศถาบรรดาศักดิ์ ทั้งยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไปได้ด้วย การเลี้ยงสัตว์ที่มีรูปร่างคล้ายสิงโตจึงเป็นความนิยมในหมู่ชนชั้นสูงของจีน จึงมีการเพาะพันธุ์สุนัขให้มีรูปร่างใกล้เคียงกับสิงโต หนึ่งในนั้นคือสุนัขพันธุ์ปักกิ่ง สุนัขที่ได้ฉายาว่า Lion dog หรือ หมาสิงโต โดยให้มีขนคล้ายสิงโตและมีขนปกคลุมที่สง่างามรอบคอ ขาคู่หน้าจะต้องโค้ง เพื่อไม่ให้เดินไปเกินเขตพระราชฐาน และต้องมีขนาดเล็กเหมาะที่จะอุ้มแล้วใส่ไว้บริเวณชายแขนเสื้อคลุม 
     

 

Dogilike.com :: 10 สายพันธุ์น้องหมากับฉายาสุดว้าว..แบบนี้ก็ได้หรอ




     ฉายาแต่ละชื่อเด็ด ๆ ทั้งนั้นเลย บางอันแค่ได้ยินชื่อ ก็นึกออกทันทีว่าเป็นสุนัขพันธุุ์ไหน เพราะหยิกยกเอาเอกลักษณ์มาตั้งชื่อได้ค่อนข้างตรง แล้วน้องหมาของเพื่อน ๆ มีฉายาว่าอะไรกันบ้าง พิมพ์บอกกันมาได้เลยครับ


ข้อมูลและภาพประกอบ
http://akc.org/wp-content/uploads/2015/09/Puppy-Lineup.jpg
https://cdn1-www.dogtime.com/assets/uploads/gallery/boston-terrier-dog-breed-pictures/10-runrunrudolph.jpg
https://i.ytimg.com/vi/D2eDVAfyUns/maxresdefault.jpg
https://minepuppy.com/wp-content/uploads/2018/02/Airedale-Terrier-breed-minepuppy.jpg
http://view.stern.de/de/picture/251731/tiere-tierfotografie-schatten-hunde-hundeportrait-haustiere-faerbung-940.jpg
https://petdt.com/wp-content/uploads/2018/10/papillon-ears.jpg
https://www.k9rl.com/wp-content/uploads/2016/01/Afghan-Hound.jpg
https://gfnc1kn6pi-flywheel.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2018/07/dalmatian-long.jpg
https://img.taste.com.au/mTMX89RP/taste/2016/11/traditional-plum-pudding-32585-1.jpeg
https://cdn2-www.dogtime.com/assets/uploads/gallery/schipperke-dog-breed-pictures/9-lookup.jpg
https://cdn3-www.dogtime.com/assets/uploads/gallery/basenji-dog-breed-pictures/1-standforward.jpg
 
 
Cr. Doglike
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
รวมน้องหมาและสัตว์เลี้ยง ชื่อแปลกๆ ทั้งตลกและอึ้ง ว่าตั้งชื่อนี้ได้ยังไง
เวลาที่เราจะตั้งชื่อสัตว์เลี้ยง ส่วนมากแล้วเราก็จะตั้งชื่อให้มันดูน่ารักมุ้งมิ้ง...
By dictip 2020-07-04 06:56:11 0 5749
สุนัขชอบนอนเบียด ท่านอนสุนัข สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน วิธีสื่อสารกับสุนัข ยาซึม ให้ สุนัข หลับ สุนัขชอบนอนในซอก ท่านอนสุนัขป่วย 16 ภาษากายของสุนัข
มาเรียนรู้การกอดน้องหมาอย่างถูกวิธีกันเถอะ การกอดของเจ้าของทำให้น้องหมารู้สึกอย่างไรบ้างนะ...
By dictip 2022-02-28 02:16:14 0 705
วิธีอาบน้ำสุนัข ปอม วิธี อาบน้ำ สุนัข ดุ วิธี อาบน้ำสุนัขให้ หอม อาบน้ำสุนัข pantip ใช้อะไร แทน แชมพูอาบน้ำสุนัข อาบน้ำแห้ง ลูกสุนัข ลูกสุนัขอาบน้ํา ได้บ่อยแค่ไหน การอาบน้ำให้กับสุนัขพันธุ์ขนยาว กี่ครั้ง
จะอาบน้ำให้สุนัขบางครั้งก็ไม่ต้องรอให้ถึงเวลา หากพวกเค้าไปเล่นซนจนมีกลิ่นเหม็นติดตัว...
By dictip 2022-10-28 06:58:51 0 1102
สุนัขบ้านคุณ กัดคนไหม สุนัข กัดคน ใน บ้าน ตัว เอง ฎีกา สุนัขกัด ก ฏ หมาย คุ้มครอง ผู้ ถูกสุนัขกัด กฎหมาย เจ้าของสุนัข ฎีกา สุนัขกัดสุนัข กฎหมาย สุนัขกัดไก่ ร้องเรียนสุนัขไล่กัด กฎหมายอาญา มาตรา 377
หมากัดหรือสุนัขกัด สามารถพบได้บ่อยโดยเฉพาะกับเด็กเล็กที่ผู้ปกครองควรเฝ้าดูอย่างระมัดระวัง...
By dictip 2020-10-09 04:28:53 0 2216
สุนัขรักเจ้าของ pantip สุนัขที่เหมาะกับ ประเทศไทย สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก 2020 สุนัข พันธุ์ นักล่า สุนัข พันธุ์เล็ก เฝ้าบ้าน สุนัข แสนรู้ ที่สุด สุนัข พันธุ์ขนสั้น สุนัขเลี้ยง วัว
“เยอรมนี” เป็นชาติที่ผู้คนรักสุนัขมาก ครัวเรือนเกือบ 1 ใน 5 เลี้ยงสุนัข...
By dictip 2021-10-19 02:51:12 0 456