สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่าย สายพันธุ์สุนัขเล็ก ชิบะ ราคา สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด บาเซนจิ ราคา สุนัข พันธุ์เล็กที่สุด สุนัข พันธุ์ แสนรู้ สุนัข ขนฟู

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก vetstreet.com

          10 สายพันธุ์สุนัขที่เห่าน้อยที่สุด อยู่ด้วยแล้วไม่เสียงดังโวยวาย เป็นสุนัขเงียบ ๆ แต่ไม่เรียบร้อยไปซะทุกตัวนะจ๊ะ

          หลายครั้งเสียงเห่าของสุนัขก็กวนจิตกวนใจทั้งเจ้าของและบ้านใกล้เรือนเคียงอยู่มากทีเดียว จนทำให้หลายคนอยากมองหาสุนัขพันธุ์ที่เห่าน้อย ๆ มาเลี้ยงดูบ้าง เว็บไซต์ vetstreet.com ก็เลยทำการรวบรวบข้อมูลจากสัตวแพทย์กว่า 200 คนมาให้ชมกัน เพื่อให้รู้จักกับ สายพันธุ์สุนัขที่เห่าน้อยที่สุด แบบที่เลี้ยงแล้วสบายใจทั้งคนเลี้ยงและคนรอบข้าง ลองไปดูกันนะคะว่ามีพันธุ์อะไรบ้าง


 10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Your Dog Pictures


 1.  นิวฟันด์แลนด์ (Newfoundland)

          แม้จะมีเสียงเห่าที่ดังจนน่าตกใจ แต่สุนัขนิวฟันด์แลนด์กลับไม่ค่อยได้เสียงสักเท่าไร อีกทั้งถึงหน้าตาของมันออกจะเชื่อง ๆ เซื่องซึมเหมือนหมาง่วงนอน แต่กลับเป็นสุนัขที่มีความกล้าหาญและเฉลียวฉลาดมากทีเดียว นอกจากนี้ยังใจดี รักเด็ก มีความซื่อสัตย์ ช่วยเหลือคนที่ประสบอุบัติเหตุทางน้ำมาแล้วมากมาย ด้วยทักษะการว่ายน้ำที่ติดตัวมาแต่เกิด ซึ่งสิ่งที่เจ้าของควรทำก็คือ หมั่นทำความสะอาดขนให้มันอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีขนยาวและหนาทำให้สกปรกได้ง่าย

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Fofo Danes


 2. เกรทเดน (Great Dane)

          เป็นสุนัขรูปร่างสูงใหญ่ที่รักความสงบเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงไม่ค่อยได้ยินเกรทเดนเห่าสักเท่าไร แต่ถ้าส่งเสียงสักครั้งอาจทำให้ตกใจได้ง่าย ๆ เพราะเป็นเสียงต่ำที่ดังกว่าสุนัขพันธุ์อื่น ๆ เยอะเลย ส่วนเรื่องนิสัยก็ค่อนข้างน่ารักทีเดียว เพราะนอกจากจะชอบนอนในที่แคบ ๆ ชอบคลุกคลีกับคนเหมือนเป็นสุนัขตัวเล็ก ๆ แล้ว ยังเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรด้วย


10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Sit Means Sit


 3. เกรท ไพรีนีส (Great Pyrenees)

          สำหรับสุนัขตัวใหญ่สายพันธุ์นี้ หากได้รับการอบรมฝึกฝนที่ดีพอ ก็จะทำให้มันกลายเป็นสุนัขที่เรียบร้อย สุภาพ และสามารถปกป้องเจ้าของได้ แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่เป็นเจ้าของจะต้องทำการบ้านมาอย่างดี จึงจะช่วยให้สุนัขหัวดื้อสายพันธุ์นี้มีพฤติกรรมอย่างที่ต้องการ ทั้งยังมีความมั่นใจ กล้าหาญ ซื่อสัตย์ และมีมารยาทกับคนและสัตว์อื่น ๆ ด้วย

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Geocities


 4. อิตาเลียน เกรฮาวด์ (Italian Greyhound)

          เป็นสุนัขรักความสงบที่มาพร้อมกับรูปร่างปราดเปรียว ฉลาด มีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง อ่อนโยน และในขณะเดียวกันก็ชอบความท้าทายด้วย อีกทั้งยังไม่ก้าวร้าว ฝึกง่ายชอบอยู่กับเจ้าของ แถมยังเป็นมิตรกับเด็กและสัตว์เลี้ยงตัวอื่นอีกต่างหาก สิ่งที่เจ้าของควรทำก็คือ ควรพามันออกไปวิ่งเล่นบ่อย ๆ แต่ก็ควรมีสายจูงติดไปด้วยเพราะความกระตือรือร้นเกินไปของมัน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก All Puppies


 5. วิปเพ็ท (Whippet)

          ถึงจะเป็นสุนัขแสนรู้ มีร่างกายที่ปราดเปรียว สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว แถมยังชอบเห่าเวลาที่รู้สึกไม่พอใจ หรือต้องการบางสิ่งบางอย่าง แต่ลึก ๆ แล้วก็เป็นสุนัขที่รักสงบ เห่าน้อย และชอบนอนหลับใกล้ ๆ กับเจ้าของมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามด้วยนิสัยที่มีความกระตือรือร้นสูงของสุนัข ดังนั้นเจ้าของจึงควรพาออกไปวิ่งเล่นเป็นประจำ และอยู่ภายใต้การควบคุมเป็นอย่างดี

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Books Forerver 1 Blog


 6. มาสทิฟฟ์ (Mastiff)

          แม้จะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างดื้อ แต่ก็เห่าน้อยและมีนิสัยที่น่ารักมากทีเดียว เพราะพวกมันพร้อมจะปกป้องครอบครัวอันเป็นที่รักอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังมีความซื่อสัตย์ สุภาพ เข้ากับเด็กหรือสัตว์เลี้ยงตัวอื่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ง่าย แต่อย่างไรก็ตามควรได้รับการฝึกฝน และออกกำลังกายอย่างถูกต้องเหมาะสมด้วย

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Cute Puppies Photos


 7. เบอร์นีส เมาน์เทน ด็อก (Bernese Mountain dog)

          ส่วนสุนัขที่มีความสามารถหลากหลาย จนถูกนำมาใช้เป็นทั้งสุนัขลากเลื่อน ต้อนสัตว์ หรือสุนัขเฝ้าบ้าน แม้ตอนที่ยังเป็นลูกสุนัขบางตัวอาจจะปากเปราะ ดูกระตือรือร้น และแอบเจ้าเล่ห์นิด ๆ แต่เมื่อโตขึ้นกลับเป็นสุนัขที่รักสงบและเห่าน้อยทีเดียว ทั้งนี้เนื่องจากเป็นสุนัขขนาดใหญ่ ทำให้มีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง ดังนั้นมันจึงเหมาะกับเจ้าของที่มีเวลาดูแลเท่านั้น

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Doozie Dog


 8. บูล มาสทิฟฟ์ (Bullmastiff)

          สุนัขที่เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างบูลด็อกและมาสทิฟฟ์ ดังนั้นนอกจากจะเห่าน้อย มีความแข็งแรง ว่องไว ฉลาด และซื่อสัตย์กับเจ้าของมาก ๆ แล้วยังเป็นมิตรกับคนอื่น ๆ ในครอบครัว รวมไปถึงเด็กด้วย ยกเว้นแมวหรือสุนัขตัวอื่น ๆ โดยเฉพาะเพศเดียวกัน และหากคิดจะเลี้ยงก็ควรมีพื้นที่มากพอให้บลูมาสทิฟฟ์วิ่งเล่นได้ด้วย


10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Infoveto


 9. เซนต์เบอร์นาร์ด (St. Bernard)

          แม้จะเป็นสุนัขที่มีนิสัยน่ารัก ร่าเริง ขี้อาย และซุกซน แต่ถ้าหากได้รับการฝึกฝนอย่างเหมาะสม ก็จะเป็นสุนัขเห่าน้อยที่เหมาะกับครอบครัวที่กำลังมองหาสุนัขมาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเล่นสักตัว ทั้งนี้มีข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือ เนื่องจากเซนเบอร์นาร์ดเป็นสุนัขที่มีรูปร่างใหญ่ ทำให้มีโอกาสเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่าย ดังนั้นผู้เลี้ยงจึงจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่มันเป็นอย่างมาก

 

10 สุนัขเห่าน้อย เจ้าของสบายใจ คนข้างบ้านสบายหู
ภาพจาก Cavalier Health


 10. คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)


          แม้ คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล จะเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก ที่มีนิสัยขี้เล่น ติดคน และไม่ชอบการอยู่ลำพัง แต่กลับเป็นสุนัขที่เห่าน้อย ซึ่งอาจจะมีการเห่าคนแปลกหน้าบ้างเป็นบางครั้ง ถึงอย่างนั้นการส่งเสียงของมันก็เป็นการผูกมิตรมากกว่าตั้งใจจะขับไล่ โดยสุนัขพันธุ์นี้มีน้ำหนักอยู่ที่ระหว่าง 13-18 ปอนด์ อายุเฉลี่ยประมาณ 9-15 ปี ก็เลยทำให้กลายเป็นหนึ่งในสุนัขกลุ่มทอยที่มีขนาดใหญ่ที่สุด แต่ก็เหมาะกับเจ้าของที่ต้องการเลี้ยงเอาไว้ในบ้านด้วยเหมือนกัน

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
calflex pantip calflex ดีไหม CalFlex pantip Calflex สุนัข pantip ยาบํารุงข้อสุนัข synoquin Synoquin กับ Antinol synoquin ดีไหม
calflex pantip calflex ดีไหม CalFlex pantip Calflex สุนัข pantip ยาบํารุงข้อสุนัข synoquin...
By dictip 2021-03-31 03:54:51 0 4277
แมวสามารถอยู่ได้นานไม่มีคนได้นานกี่วัน
เมื่อเรามีโปรแกรมทำให้ไม่สามารถอยู่บ้านได้หลายวัน ทาสแมวหลายคนมักจะเริ่มหาคำตอบกันว่า...
By dictip 2023-02-19 23:02:40 0 185
เวลานอนของสุนัข สุนัขร้องตอนกลางคืน pantip สุนัข กวน ตอนกลางคืน อาการกระวนกระวาย ของสุนัข ลูกสุนัขร้องไม่หยุด สุนัข นอนกลางคืน สุนัขร้องหงิงๆ สุนัขแก่ร้องตอนกลางคืน
ยามค่ำคืนนั้นควรเป็นเวลาที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน...
By dictip 2021-01-12 02:23:31 0 11426
เลี้ยงหมาดียังไง
หมาทำให้จิตใจเราดีขึ้น...
By dictip 2023-05-13 01:09:01 0 315
ห้องน้ําญี่ปุ่น วิธีใช้, ห้องน้ําญี่ปุ่น ใช้ยังไง, ห้องน้ําญี่ปุ่น pantip, ห้องน้ําญี่ปุ่น สัญลักษณ์
แผงการใช้งานส้วมไฮเทคมีปุ่มหลักอยู่ 4 ตัวใหญ่ๆคือ...
By dictip 2019-08-21 05:19:19 0 3096