อาบน้ำสุนัข ที่บ้าน ร้านอาบน้ำสุนัข อาบน้ำสุนัข ทุกวัน อาบน้ำสุนัข ราคา สุนัขอาบน้ํา ได้บ่อยแค่ไหน แชมพูอาบน้ำสุนัข วิธีอาบน้ำสุนัขให้หอม อาบแห้งสุนัข

น้องหมาขนฟู นุ่ม เต็ม ไม่มีปัญหาขนร่วง สะอาดสะอ้านน่ากอดน่าอุ้ม ถือเป็นสุดยอดความปรารถนาของคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนเลยทีเดียว ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก การอาบน้ำทำความสะอาดที่ถูกวิธี

แต่ก่อนที่เราจะไปเรียนรู้ขั้นตอนในการอาบน้ำของน้องหมาอย่างถูกต้อง มีเรื่องหนึ่งที่คุณหมออยากทำความเข้าใจกับคุณพ่อคุณแม่เสียก่อน เป็นคำถามที่ค้างคาใจคุณพ่อคุณแม่หลายท่านมากๆ นั่นก็คือ เราควรจะอาบน้ำให้น้องหมาบ่อยแค่ไหน จึงจะเหมาะสม?

คำตอบก็คือ แค่เดือนละ 1 – 2 ครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้วล่ะค่ะ เนื่องจากการอาบน้ำให้น้องหมาบ่อยเกินไปนั้น จะทำให้น้องหมาสูญเสียน้ำมันที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติไป ส่งผลให้น้องหมามีผิวแห้ง และอาจทำให้ขนไม่เงางามได้ค่ะ เว้นเสียแต่ว่าน้องหมาไปเล่นข้างนอกมาจนตัวสกปรก เกินที่จะเช็ดออกได้หมดจริงๆ

นอกจากนี้การเตรียมตัวก่อนอาบน้ำให้น้องหมาก็สำคัญไม่แพ้กัน หากคุณพ่อคุณแม่สามารถแปรงขนให้น้องก่อนอาบน้ำได้ จะดีมากเลยค่ะ เนื่องจากการแปรงขนนั้น จะช่วยให้เส้นขนคลายตัวออกจากกัน และสามารถอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายของน้องหมาได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

เมื่อพร้อมแล้ว เรามาเริ่มอาบน้ำน้องหมากันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งวิธีที่ถูกต้องนั้น มีอยู่ด้วยกัน 6 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. เริ่มต้นจากการอุดหูน้องหมาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าหูขณะอาบน้ำ ค่อยๆ ล้างหน้าให้น้อง โดยอาจใช้น้ำลูบ หรือผ้าขนหนูชุบน้ำก็ได้

2. ฉีดน้ำไล่จากท่อนล่าง โดยค่อยๆ ไล่จากขา ลำตัวและหน้าตามลำดับ ใช้ฝักบัวจ่อฉีดตามผิวหนังในบริเวณต่างๆ โดยระวังอย่าให้น้ำเข้าหู ตา และจมูกของน้อง

3.ฟอกแชมพู โดยแชมพูที่อ่อนโยน มักมีฟองน้อย สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องผสมน้ำ บีบแชมพูลงบนมือของคุณพ่อคุณแม่ หรืออาจใช้ฟองน้ำช่วยเพื่อให้แชมพูกระจายตัวดีขึ้น แล้วฟอกตัวโดยใช้นิ้วนวดไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณซอกนิ้วและใต้หาง จะเป็นบริเวณที่มีสิ่งสกปรกหมักหมมได้ง่าย ซึ่งเรามักจะมองข้ามไป ส่วนบริเวณรอบรูทวารและหน้าของน้องหมา ควรล้างเบาๆ อย่างระมัดระวัง และอย่าลืมเลือกแชมพูสำหรับน้องหมาโดยเฉพาะ

4. ล้างฟองแชมพูออก โดยใช้หัวฝักบัวจ่อฉีดเบาๆ ตามผิวหนัง โดยเริ่มต้นจากใบหน้า ลำตัว ขา และหางตามลำดับ จนฟองแชมพูออกหมดจด

5. เช็ดตัว โดยเอาสำลีที่อุดหูน้องหมาไว้ในขั้นตอนแรกออก และค่อยๆ เช็ดตัวน้องหมาให้แห้ง

6. เป่าขน โดยใช้ไดร์เป่าขนน้องหมาโดยเฉพาะ เริ่มจากลำตัวของน้องหมาเพื่อไม่ให้รู้สึกหนาวสั่นหลังจากอาบน้ำ เป่าตั้งแต่โคนจรดปลายเส้นขนโดยใช้หวีช่วย เพื่อกำจัดความชื้นจากน้ำให้หมดไปค่ะ

 

เพียงเท่านี้ น้องหมาของเราที่เนื้อตัวมอมแมม ก็จะกลับมาสะอาดสะอ้าน น่ากอดน่าอุ้มอีกครั้งได้ไม่ยากเลย ทั้งนี้การอาบน้ำที่ดีนั้นควรทำอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีเพื่อไม่ให้น้องหมารู้สึกเหนื่อยล้าจนเกินไป อย่างไรอย่าลืมนำทั้ง 6 ขั้นตอนนี้ ไปอาบน้ำให้น้องหมากันนะคะ

 

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ความสุขของการเลี้ยงหมาคือได้เห็น หมานอนหลับ กินอิ่ม
ทำไมหมามาดักรอเราหน้าประตู เมือ่เรากลับบ้านเปิดประตูออกมา น้องหมาจะมาดักรอเราอยู่แล้ว...
By dictip 2023-07-11 05:05:16 0 350
สุนัข รู้ ไหม ว่าเรา ร้องไห้ เสียงสุนัขร้องไห้ สุนัขมีความรู้สึก ไหม สุนัขร้องหงิงๆ นก ร้องไห้ ได้ ไหม แมวร้องไห้ อาการ สุนัข เครียด
เจ้าของสุนัขหลายๆ คนคงอยากจะพิสูจน์ว่าถ้าเรากำลังทุกข์ใจ สัตว์เลี้ยงสี่ขาของเราจะรู้หรือไม่...
By dictip 2023-05-21 02:15:09 0 394
5 เหตุผลที่ทำให้น้องหมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
5 เหตุผลที่ทำให้น้องหมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด  ...
By dictip 2023-10-08 02:50:46 0 454
วิธีแก้ สุนัขก้าวร้าว สุนัขชอบกัดเจ้าของ ชิ ว่า ว่า ซน มาก วิธี แก้ ไม่ให้สุนัข กัดคน ปั๊ ก ซน มาก โกลเด้นดื้อมาก ยา ลดความก้าวร้าว สุนัข บางแก้ว ดื้อ
     "เบื่อจังเลย ดื้อแบบนี้เอาไปปล่อยวัดซะดีไหมเนี่ย!" ......
By dictip 2021-10-02 00:33:47 0 1147