ความรักและท่าทางของน้องหมา 16 ภาษากายของสุนัข สุนัข เหยียดตัว การบอกรักสุนัข พฤติกรรมของสุนัข และแมว ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขรักเจ้าของ ธรรมชาติของสุนัข สุนัข กวน ตอนกลางคืน

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้ชื่อว่ามีความรักและความซื่อสัตย์ให้แก่เจ้าของได้มากที่สุด แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าพฤติกรรมของไหนน้องหมาที่เห็นกันอยู่ทุกวันนั้น กำลังแสดงออกถึงความรัก

วันนี้ my home จึงมี วิธีบอกรักแบบหมาหมา มาฝากกันค่ะ

 

WAGGING TAIL กระดิกหางรัวๆ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่1 เมื่อน้องหมารู้สึกดีใจก็มักจะมีท่าทีและอาการตื่นเต้นอย่างออกนอกหน้า ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด กระโจน วิ่งวนไปมารอบตัว รวมไปถึงการกระดิกหางเร็ว รัว หรือ ควงเป็นวงกลม โดยเฉพาะเวลาที่เมื่อเจ้าของกลับมาถึงบ้าน นั่นเพราะ การกระดิกหาง เป็นภาษากายที่สามารถแสดงออกถึงความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

 

SLEEP ON YOUR BED นอนบนเตียง

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 2 โดยสัญชาตญาณแล้วสุนัขส่วนใหญ่มักจะนอนหลับแต่ไม่สนิทและตื่นมาเป็นระยะเพื่อป้องกันตัว แต่การมานอนบนเตียงเดียวกันหรือนอนใกล้ๆ กับเจ้าของ จะทำให้น้องหมารู้สึกสบายใจและปลอดภัยมากกว่า อีกทั้งในช่วงเช้าน้องหมาก็มักจะนอนตาแป๋วรอปลุกให้ตื่นและตามไปทุกที่จนเจ้านายออกจากบ้านไปทำงานเลยล่ะ

Tips การกอดกัน เพียงแค่ 5-10 นาที จะช่วยเพิ่มระดับ Oxytocin ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพันที่ทำให้สุนัขรับรู้ได้ถึงความรักและความอบอุ่นจากเจ้าของ

 

BELLY UP นอนหงายโชว์พุง

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 3 บริเวณพุงหรือหน้าท้องเป็นส่วนที่เปราะบางมากที่สุด ดังนั้น การนอนหงายโชว์พุงของน้องหมาจึงเป็นเสมือนการแสดงออกถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ รู้สึกสบายใจ และ ปลอดภัย อีกทั้งบางครั้งยังเป็นการเชื้อเชิญให้มาเกาพุงหรือเล่นด้วยกันก็ได้ค่ะ

 

YAWNING WHEN YOU YAWN หาวตามเจ้าของ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 4 การหาวเป็นเหมือนโรคติดต่อที่ไม่ใช่แค่เพียงคนต่อคนเท่านั้น บางครั้งยังสามารถส่งต่อไปถึงสุนัขได้อีกด้วย ซึ่งจะเกิดจากการเรียนรู้พฤติกรรมที่จะมองและหาวตามทุกครั้ง หรือ เกิดจากสายสัมพันธ์จึงมักจะพบว่าน้องหมาจะหาวหรืออ้าปากตามเจ้าของมากกว่าหาวตามคนแปลกหน้า

 

LOTS OF LICKS เลียให้ทั่ว

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 5 โดยปกติแล้วแม่สุนัขจะเลียลูกสุนัข เพื่อแสดงถึงความความรัก ห่วงใย และ การเอาใจใส่ หรือ อีกนัยหนึ่งการเลียกันในฝูงเป็นการบ่งบอกถึงการยินยอมให้อีกฝ่ายอยู่เหนือกว่า บางครั้งสุนัขจึงติดนิสัยพฤติกรรมเหล่านี้มาใช้กับมนุษย์ เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย และ ความจงรักภัคดี

 

ALWAYS AROUND วนเวียนอยู่ใกล้ๆ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 6 น้องหมาเป็นสัตว์สังคมที่ถ้าได้อยู่ใกล้คนที่รัก จะรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ การมานอนหนุนตัก เอาหน้ามาวางเกย มาเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าเจ้าของจะลุก จะเดิน หรือ จะนั่ง จึงเป็นการแสดงออกของความรักวิธีหนึ่ง แต่บางครั้งก็อาจหมายถึงว่าน้องหมากำลังรู้สึกกังวลอะไรบางอย่างและต้องการที่ที่ปลอดภัยก็ได้ค่ะ

 

LIFTING AND WIGGLING EYEBROWS ยักคิ้วหลิ่วตา

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 7 การจ้องตากันของน้องหมาเป็นการแสดงถึงอำนาจเหนือหรือการท้าทาย แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าน้องหมาจ้องหน้าเรา จะเป็นการเรียกร้องความสนใจหรือแสดงความไว้ใจ ซึ่งบางครั้งนอกจากน้องหมาจะส่งสายตาที่อ่อนโยนมาให้แล้ว ก็ยังอาจเผลอยักคิ้วหลิ่วตามาให้กันได้อีกด้วย

 

Story : Sarida

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีแก้ ลูกสุนัข ตะกละ วิธี แก้ สุนัขกินเร็ว สุนัข ไม่เคี้ยว อาหาร ปอม ตะกละ สุนัข เรอ ลูกสุนัขกิน เยอะ เกินไป ฝึกสุนัข กินช้า อาหาร ช่วยย่อยของสุนัข
  ทำอย่างไรดี? เมื่อน้องหมาตะกละ...
By dictip 2020-12-19 04:40:32 0 3325
ยาลดความอ้วนสุนัข สุนัขอ้วน ผิดปกติ หมา ตอน ทํา ไม่อ้วน อาหารลดความอ้วน สุนัข หมาทำหมันแล้วอ้วน สุนัขอ้วน ทํา อย่างไร อาหาร หมา ไม่มี ไขมัน ลดน้ำหนักสุนัข
...
By dictip 2020-09-28 06:20:22 0 1410
ทำไมหมาชอบนอนใต้ท้องรถ
น้องหมาที่ชอบนอนใต้ท้องรถ จะมีนิสัยขี้ตกใจ ขี้กลัว เค้าต้องการพื้นที่ที่สงบ...
By dictip 2023-03-08 07:29:41 0 279
เมื่อเจอเห็บกินเลือดสุนัขอยู่ ควรทำยังไง
1.รีบหยิบออกทันที 2.รอให้มันกินเลือดให้อิ่มก่อน   เฉลย 1.รีบหยิบออกทันที เห็บ...
By dictip 2020-05-13 06:40:31 0 1964