วิธีเพิ่มน้ำหนักให้สุนัข อาหารเสริมสุนัขให้อ้วน วิธีเพิ่มน้ำหนักให้แมว วิธีเพิ่มน้ำหนักไซบีเรียน วิธีเลี้ยงชิวาวา ให้อ้วน การให้อาหารสุนัข เพิ่มความอยากอาหาร สุนัข อาหาร เพิ่มน้ำหนัก ชิ ว่า ว่า ทําอาหารให้สุนัข

วิธีการเพิ่มน้ำหนักสุนัขที่ดีต่อสุขภาพและปลอดภัย

ปัจจัยสำคัญในการดูแลสุขภาพของสุนัขก็คงหนีไม่ผลเรื่องนำหนักของสุนัข นี่แหละครับ บางสายพันธุ์ให้กินแค่วันล่ะ 2 มื้อก็อ้วนเอาๆ อย่างเช่นผมเลี้ยงปั๊กให้กินยังงัยก็อ้วน ลดเหลือวันล่ะมื้อยังอ้วนได้เลย วันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องการเพิ่มน้ำหนักของสุนัขกัน เพราะบางคนให้กินยังงัยก็ไม่อ้วนแถมยังผอมอีกต่างหาก ซึ้งถ้าเป็นเคสอย่างนี้เจ้าของต้องรีบสังเกตพฤติกรรมของน้องหมาเรานะครับ เพราะต้องมีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน หรือควรปรึกษาสัตวแพทย์นะครับ เรามาดูกันครับว่าจะมีวิธีเพิ่มน้ำหนักสุนัขอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพและถูกวิธี



1. สังเกตพฤติกรรมและหาสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักน้อย

   - ให้ทำการจดบันทึกน้ำหนักของสุนัขและคอยติดตามว่าหลังจากกินอาหารไปแล้วหรือเพิ่มมื้ออาหารไปแล้วผ่านไป 1 อาทิตย์น้ำหนักขึ้นไหม ควรจดบันทึกทั้งน้ำหนักสุนัขและเมนูอาหารสุนัขที่ให้ไปแต่ล่ะมื้อด้วย

   - ตรวจสอบดูว่าเราได้พาสุนัขไปถ่ายพยาธิก่อนหน้านี้นานแล้วหรือยัง ถ้ายังเราสามารถพาสุนัขไปถ่ายพยาธิได้ เพราะสุนัขที่มีพยาธิในลำไส้จะมีน้ำหนักน้อยเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน เพราะพยาธิจะคอยดูดสารอาหาร จากอาหารของสุนัขที่กินไป ก่อนที่สุนัขจะได้ดูดซึมสารอาหารนั้น

   - การออกกำลังกายของสุนัข บางคนอาจจะบอกว่ายิ่งทำให้สุนัขผอม แต่เปล่าเลย การออกกำลังกายของสุนัขนั้นยิ่งทำให้สุขภาพแข็งแรงขึ้น เมื่อสุนัขสุขภาพแข็งแรงก็จะทำให้สุนัขกินดีขึ้น และน้ำหนักจะกลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้ไม่ยากเลย และการออกกำลังกายที่ดีที่สุดก็คือการ พาสุนัขออกไปเดินเล่นสายจูง หรือว่าไปว่ายน้ำได้ยิ่งดี



2. เพิ่มปริมาณแคลอรี่ในมื้ออาหาร

   - เพิ่มมื้ออาหารให้กับสุนัขอีก 1 มื้อ เช่นปกติให้แค่ เช้า เย็น ก็เปลี่ยนเป็นให้ เช้า กลางวัน เย็น ข้อควรระวังคืออย่างเปลี่ยนอาหารที่ให้อยู่แล้วนะครับ แต่ให้เพิ่มอาหารอีก 1 มื้อ และข้อควรระวังอีกเรื่อง คืออย่าลืมว่าเมื่อเราเพิ่มมื้ออาหารอีก 1 มื้อแล้ว เวลาในการขับถ่ายของเสียของสุนัขก็จะเปลี่ยนไปด้วย เราควรคำนึงถึงเรื่องนี้และกำหนดเวลาเวลาในการพาสุนัขไปเดินเล่นด้วยนะครับ

   - จัดการคุณภาพอาหารของสุนัข เราต้องมั่นใจว่าอาหารที่เราให้นั้น มีคุณภาพ ทั้งโปรตีน แคลอรี่ และไขมัน เราต้องมั่นใจว่าสุนัขได้รับ โปรตีนละปริมาณแคลอรี่ครบตามความเหมาะสมและเราสามารถตนวจสอบประมาณสารอาหารเหล้านี้ได้จากที่ระบุไว้ข้างถุงหรือกล่องอาหารที่เรานำมาให้สุนัข

   - ถ้าสุนัขไม่ค่อยกินอาหารที่เราให้ เราควรให้อาหารเราเป็นตัวกระตุ้นในการยากอาหารของสุนัข เช่นน้ำซุปกระดูกหมู ไก่ย่างไม่ควรมีหนังไก้นะครับ ไข่ต้ม และสิ่งที่ผมอยากแนะนำที่เป็นแหละรวมโปรตีนและโอเมก้า 3 นั่นก็คือทูน่า หรือปลาซาร์ดีนดีต่อสุขภาพสุนัขมากๆ สุนัขอาจเจ็บป่วยได้หากได้รับไขมันมากเกินไป ดังนั้นจึงควรให้โปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเท่านั้น เพื่อเพิ่มแคลอรีที่ดีต่อสุขภาพลงไปในอาหาร และที่สำคัญที่สุดคือห้ามให้อาหารเล่านี้แก่สุนัข เพราะจะทำให้สุนัขเกิดอันตรายได้ ช็อกโกแลต ลูกเกด องุ่น หัวหอม กระเทียม

Cr. marketdogs


สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สุนัขแก่ ควร กิน อะไร สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ ร้อง สุนัขแก่ หายใจแรง อาหารสุนัขแก่ pantip ที่นอน สุนัข แก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัขแก่ ไม่มีแรง
เมื่อสุนัขอายุเข้าปีที่ 6 น้องหมาก็เข้าสู่วัยแก่แล้ว การเลี้ยงดูน้องหมาวัยแก่นั้น...
By dictip 2021-02-03 22:16:55 0 675
ทำไมหมาอาจดื้อเงียบ
ทำไมหมาอาจดื้อเงียบ เคยสังเกตเห็นดวงตาสุนัขที่ดื้อเงียบบ้างไหมครับ ดวงตาไม่เคยโกหกเรา...
By dictip 2023-06-11 22:14:59 0 842
ลําไส้อักเสบ หมา ลําไส้อักเสบ สุนัข กี่วันหาย รักษา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข ด้วย ตัว เอง รักษาลําไส้อักเสบ สุนัข ราคา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข อาการ
ลําไส้อักเสบ หมา ลําไส้อักเสบ สุนัข กี่วันหาย รักษา ลํา ไส้อักเสบ สุนัข ด้วย ตัว เอง...
By dictip 2022-06-29 03:30:37 0 1189
การกอดสุนัขไม่เพียงแค่ทำให้สุนัขรู้สึกดี
ทำไมหมาชอบซุก น้องหมาโหยหาความอบอุ่นจากคุณเสมอ เพราะน้องหมาติดเรามากนั่นเอง เวลาที่เค้านอนซุกเรา...
By dictip 2023-12-03 00:50:36 0 214
พาแมวเที่ยวไหนดี พาแมวเที่ยวพัทยา พาแมวไปเที่ยว กรุงเทพ พาแมวเที่ยวนครนายก พาแมวไปเที่ยว ชลบุรี
เมื่อทาสแมว พาแมวไปเที่ยวต้องทำยังไงหลายคนคงจะเคยพาแมวไปเที่ยวกันอยู่บ่อยๆ แต่บางคนก็ไม่เคยไป...
By dictip 2022-09-15 02:32:44 0 220