เวลาของสุนัขกับคน ไม่เท่ากัน ทำให้หมาคิดถึงคุณมากกว่าที่คิด อายุขัยของสุนัข ฮาชิ สุนัขยอดกตัญญู สุนัข รักเจ้าของ ความฝันของสุนัข 1วันของคนเท่ากับกี่วันของสุนัข อนุสาวรีย์ สุนัข ญี่ปุ่น ฮาจิโกะ ตัวจริง

5 ตูบรอนายผู้ซื่อสัตย์..ชาตินี้จะไม่ขอรักใคร!

 


 
Dog truly is man's best friend-นี่คงจะจริงอย่างที่ใครว่าไว้ “สุนัขคือเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ที่สุดของมนุษย์” หากใครที่เลี้ยงเจ้าตูบที่บ้านคงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี แน่นอนว่าสุนัขถือเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเฝ้ารอและภักดีต่อเจ้าของอย่างที่สุด FEEL GOOD ได้รวบรวม 5เรื่องราวอันอบอุ่นใจจากเหล่าสุนัขเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมนุษย์ที่ขอเฝ้ารอรักจากเจ้านายของมันอย่างไม่มีวันเปลี่ยนแปลง . .

“เจ้าหลง” สุนัขรอนายริมถนนจันทบุรีครึ่งปี!

 
ปิดตำนานการรอคอยอย่างน่าสลดใจสำหรับ “เจ้าหลง” สุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้วได้ถูกรถชนตายอยู่ข้างทาง บริเวณถนนสายจันทบุรี-ตราดขาเข้า สร้างความเสียใจให้กับกลุ่มคนรักสุนัขอย่างน่าใจหาย ย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน เจ้าหลงคือสุนัขที่รอเจ้านายมารับบริเวณถนนดังกล่าวมานานแล้วกว่า 7 เดือน

การตั้งหน้าตั้งตารอของมันสร้างความสงสารให้กับผู้พบเห็น และยังซาบซึ้งใจกับความรัก-ความซื่อสัตย์ของสุนัขตาดำๆ ที่รอคอยเจ้าของมารับอย่างใจจดใจจ่อ ถึงวันนี้เจ้าหลงจะจากไปและความฝันของมันยังไม่ได้เป็นจริง แต่หัวใจที่ซื่อสัตย์ของมันจะยังอยู่ในความทรงจำของเหล่าคนรักสัตว์ไม่ลืมเลือน

ตื้อจนใจอ่อน “รูบิโอ” ตูบจรจัดเฝ้าสาวแอร์ฯ จนได้บ้าน

 
ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่อดยิ้มตามไม่ได้จริงๆ สำหรับเจ้าตูบจอมตื้อ “รูบิโอ” (ได้ชื่อนี้หลังจากถูกรับมาเลี้ยงแล้ว) เจ้าตูบตัวนี้ต้องบอกก่อนว่าเดิมเป็นสุนัขจรจัดพันธุ์ทาง ซึ่งได้พบกับ “โอลิเวียร์ ซีเวอร์ส” สาวแอร์โฮสเตสผู้ใจดีชาวเยอรมันเป็นครั้งแรกที่กรุงบัวไนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อ 6 เดือนก่อน

ด้วยความที่เธอเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว เธอได้รู้จักเจ้าตูบจรจัดตัวนึ้จึงได้มีการนำอาหารและหยอกเล่นกับมันอยู่บ่อยๆ หลังจากวันนั้น เวลาที่เจ้ารูบิโอเห็นโอลิเวียร์มันก็มักจะคอยเดินตามและนั่งคอยเธอทุกครั้ง แม้เธอจะต้องบินกลับไปกลับมา และทุกครั้งที่ได้บินมาที่นี่เธอจะพบว่าเจ้ารูบิโอนั่งรอเธออยู่ที่หน้าโรงแรมเสมอ

“ฉันพยายามเปลี่ยนเส้นทาง เพราะไม่อยากให้มันเดินตาม แต่มันก็ยังมาหาที่เดิม และเดินตามฉันตลอด เจ้าหมาดูมีความสุขทุกครั้งเวลาที่คนให้ความสนใจมัน” -โอลิเวียร์กล่าว แต่ที่สุดแล้วเพราะความน่ารักของมันก็ทำให้เธอต้องหลงรักมันเข้า จึงหาทางรับมันกลับมาเลี้ยงเป็นสมาชิกของครอบครัวที่เยอรมันได้ในที่สุด

ถือเป็นความโชคดีของเจ้ารูบิโอจริงๆ ที่ได้นางฟ้าใจดีเป็นเจ้านาย แถมยังได้บินลัดฟ้าไปเป็นตูบที่เยอรมันอีกด้วยนะ!

“ตูบยอดกตัญญู” เฝ้าบ้าน 5 ปี..ไม่รู้เจ้านายตาย

 
กว่า 5 ปีแล้วหลังการตายของเจ้านาย สุนัขตัวนี้ยังคงมาเฝ้ารออยู่หน้าบ้านที่หมู่บ้านมาลู มาเร ในโรมาเนีย ทำเอาชาวบ้านทึ่งกับความภักดีของมัน แม้บางคนพยายามพามันไปเลี้ยงดูและหาบ้านใหม่ให้ แต่มันก็จะวิ่งกลับมาที่บ้านของเจ้าของเก่าตลอด

เหล่าเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าสุนัขนี้จะคอยเฝ้าอยู่หน้าประตูบ้านของเจ้านายเก่าซึ่งตอนนี้กลายเป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่อาศัย ชาวบ้านและเพื่อนบ้านต่างไม่มีใครทราบว่ามันชื่ออะไร เนื่องจากเจ้านายเก่าของมันเป็นคนเก็บตัว ทำให้พวกเขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าของบ้านหรือสุนัขตัวนี้เลย

สุนัขตัวนี้อยู่รอดจากความสงสารของผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาที่คอยนำอาหารมาเลี้ยงดูมัน ขณะที่มันไม่ยอมให้ใครย่างกรายเข้าไปภายในเขตรั้วของเจ้านายเก่าเลยแม้แต่น้อย ชาวบ้านต่างเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่าพบเห็นมันอยู่ที่จุดเดิมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนหรือสภาพอากาศจะเลวร้ายเพียงใด โดยชาวบ้านรายหนึ่งเผยว่า "สุนัขตัวนี้ไม่เคยจากจุดนี้ไปไหนเลย"

“ท่าเรือ” ฉันมารอนายที่ท่าน้ำทุกวัน!

อีกหนึ่งสุนัขที่ต้องยอมใจในความซื่อสัตย์ “ท่าเรือ” ชื่อนี้ถูกตั้งขึ้นเพราะเจ้าตูบตัวนี้ไปรอเจ้าของที่โป๊ะเรือพระราม 5 หลังจากตกเรือโยงมาแล้วเกือบเดือน ภาพการรอคอยของมันในท่าทางเหงาหงอยและสายตาที่คอยมองเรือโยงผ่านไปมาอย่างน่าเศร้าใจ ทำเอาเหล่าคนรักสุนัขเห็นแล้วน้ำตาซึมเป็นแถว
แต่แล้วราชรถก็มาเกย! เมื่อข่าวการรอคอยแพร่สะพัดออกไป ทำให้มีคนใจบุญเดินทางมารับมันไปเลี้ยงเพื่อให้เจ้าท่าเรือมีชีวิตใหม่ที่มีความสุขกว่าเดิม ต้องบอกเลยว่าเจ้าของใหม่ของท่าเรือขับรถเบนซ์มารับถึงที่เลยทีเดียว สร้างความประทับใจให้กับคนรักสัตว์ที่จะได้เห็นเจ้าตูบตัวนี้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดของคนรักสุนัขอีกครั้ง

“ฮาจิโกะ” ตูบผู้ภักดี 10 ปีขอไม่ไปไหน

หลายคนอาจพอคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างสำหรับเรื่องราวของเจ้า “ฮาจิโกะ” หรือ “ฮาชิ” หนึ่งในสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่สุดในโลกพันธุ์อากิตะ ซึ่งการรอคอยของมันสร้างความประทับใจปนสงสารให้กับผู้คนไปทั่วโลก สำหรับเจ้าฮาจิโกะได้พบกับศาสตราจารย์ “ฮิเดะซะบุโระ อุเอะโนะ” เจ้านายของมันตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ ทุกๆ วันเจ้านายต้องไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัย ซึ่งฮาจิโกะจะคอยส่งเจ้านายที่หน้าประตูบ้านอยู่เสมอ

ในทุกๆ วันอุเอะโนะต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานีชิบูยะ จากนั้นเมื่อเลิกงานเจ้าฮาจิโกะจะมารอรับเจ้านายของมันที่สถานีรถไฟเป็นเช่นนี้เสมอ แต่แล้วในปี 1925 เรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นและได้พรากเจ้านายอันเป็นที่รักของมันไป อุเอะโนะเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกและจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
เจ้าฮาจิโกะ กับ ศ.ฮิเดะซะบุโระ อุเอะโนะ

 
สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่รู้ถึงการจากไปของเจ้านาย วันแล้ววันเล่ามันยังคงเฝ้ารอการกลับมาอย่างไม่เคยถอดใจที่สถานีรถไฟแห่งนั้น กับหัวใจที่ค่อยๆ เต้นเบาลงทุกที จนมาถึงในปี 1935 เจ้าฮาจิโกะได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบในสถานที่แห่งการรอคอย ซึ่งเป็นเวลากว่า 10 ปีได้แล้วที่หัวใจของมันยังเต้นเพื่อรอการกลับมาของเจ้านาย

ในปัจจุบันร่างของฮาจิโกะถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีอนุสรณ์อยู่ที่หน้าสถานีรถไฟชิบูยะซึ่งเป็นจุดที่เจ้าฮาชิโกะนั่งรอเจ้านายของมัน
 

เผยแพร่:   Cr. โดย: MGR Online

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำไม สุนัข ดีใจ เวลาเจอ เจ้าของ 16 ภาษากายของสุนัข สุนัขดีใจ ฉี่ราด ธรรมชาติของสุนัข อาการดีใจของสุนัข สุนัขร้อง หงิงๆ สุนัข ดีใจ ฉี่ แตก สุนัข หมุนเป็น วงกลม สุนัข วิ่งไปวิ่ง มา
ความน่ารักของเหล่าน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งรอเจ้านายกลับบ้านทุกวันไม่ยอมไปไหน  ...
By dictip 2021-09-09 02:37:28 0 559
วิธี คลายเครียด สุนัข วิตามินคลายเครียด สุนัข ยา คลายเครียด สุนัข ยา สงบ ประสาท สุนัข เม ลา โท นิ น. สุนัข ยาระงับประสาทสุนัข ยาคลายเครียดแมว วิธี ทำให้หมา ง่วง ยาซึมสุนัขซื้อได้ที่ไหน
โรคเหงาในสุนัข (โลกสัตว์เลี้ยง) ความเหงานั้นเป็นอารมณ์ที่เกิดมาในห้วงระยะเวลาหนึ่ง...
By dictip 2020-09-10 04:42:02 0 2752
สุนัข ขน ฟู สีขาว สายพันธุ์สุนัขเล็ก สุนัขขนปุย 50 สาย พันธุ์ สุนัข สุนัขขนฟู ตัวเล็ก สุนัขขนฟู ตัวใหญ่ สุนัขขนฟูต่างประเทศ สุนัขขนหยิก
เมื่อพูดถึงสุนัขแล้วก็ต้องนึกถึงความน่ารัก ขี้เล่น แสนซน ซื่อสัตย์ และรักเจ้าของ...
By dictip 2021-09-28 01:48:32 0 661
สุนัขพันธุ์เล็กสำหรับผู้สูงอายุ
ไม่ว่าจะเด็กหรือแก่ อายุมากหรืออายุน้อย สุนัขก็ถือเป็นเพื่อนซี้สี่ขาที่ทุกคนควรมี...
By dictip 2023-11-15 22:55:33 0 332