ท่าทางน้องหมาสื่ออะไรเรา ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ สุนัขตะกุยพื้น การสื่อสารของสุนัขกับสุนัข การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข ปฏิกิริยาของสุนัข เข้าใจสุนัข การบอกรักสุนัข หมาขุดที่นอนทำไม

เหล่าเจ้าของสุนัขทั้งหลายคงอยากจะเข้าใจสุนัขของตนกันแทบทุกคน บางคนก็พยายามเดาไปต่างๆ นาๆ ว่าน้องหมารู้สึกยังไงอยู่ แต่ทุกคนรู้รึเปล่า ว่าจริงๆ แล้วพวกมันพยายามจะสื่อสารกับเราอยู่ตลอดเวลาเลยนะ เพียงแต่พวกมันสื่อสารผ่านท่าทาง ไม่ได้ผ่านทางภาษาพูดเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยบางชิ้นที่กล่าวว่าสุนัขนั้นมีวิธีการเห่าเพื่อสื่อสารกับมนุษย์โดยเฉพาะเชียวนะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมความหมายของท่าทางบางอย่างของสุนัขให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจตรงกัน

 

1.จ้องมองเราด้วยดวงตาเบิกกว้าง

 

เมื่อน้องหมามองเราด้วยสายตาใสบริสุทธิ์ปิ๊งๆ แบบนี้ เราก็คงจะเผลอนั่งจ้องมันกลับไปด้วยความเอ็นดูทุกที ก็มันน่ารักสุดๆ เลยนี่นา แต่อย่ามัวแต่จ้องล่ะ เพราะสายตาแบบนี้แปลว่าพวกมันต้องการความสนใจจากเรา เล่นกับมันสักหน่อยก็ดีนะ

 

2. ก้มตัวต่ำและกระดิกหาง

 

นี่เป็นท่าทางแสดงออกว่าพวกมันกำลังตื่นตัวอยู่ ซึ่งสิ่งที่น้องหมาต้องการก็คือให้เราวิ่งเล่นกับมันหรือเล่นโยนของกับมัน คอยสังเกตดูให้ดีล่ะ เพราะสุนัขนั้นต้องการการออกกำลังกายที่เพียงพอ ถึงจะมีสุขภาพแข็งแรง

 

3. นอนหงายท้อง

 

ถ้าสุนัขของคุณทำท่าทางแบบนี้ละก็ แสดงความยินดีด้วยนะ เพราะแปลว่ามันไว้ใจคุณมากนั่นเอง เวลามันทำท่าทางแบบนี้ เจ้าของก็ควรจะลูบท้องมันกลับด้วยนะ แล้วจะได้เห็นท่าทางฟินๆ ของเจ้าหมาเวลามันถูกลูบพุงด้วย

 

4. หรี่ตาหรือกะพริบตา

 

การที่สุนัขกระพริบตาถี่ๆ หรือว่าหรี่ตาตอนอยู่กับคุณ มันมีความหมายว่าเจ้าสุนัขรู้สึกดีและมีความสุขที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคุณ เวลามันกะพริบตามักจะแปลว่ามันต้องการให้คุณลูบหัวมันอีกด้วย แต่ต้องสังเกตด้วยว่าน้องหมากะพริบตาถี่จนผิดปกติหรือเปล่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ควรรีบพาไปพบสัตวแพทย์ทันที

 

5. ยิงฟันให้เห็น

 

ถ้าเกิดน้องหมายิงเขี้ยว ให้คุณเห็นแล้วละก็ ให้ระวังตัวไว้ให้ดี มันไม่ได้กำลังยิ้มให้คุณอยู่หรอก แต่มันกำลังส่งสัญญาณบอกว่าออกไปให้พ้นต่างหาก อาการแบบนี้มักจะเกิดขึ้นเวลาสุนัขรู้สึกถูกคุกคามหรือเวลาหวงสิ่งของหรืออาหาร ไม่ควรเข้าไปใกล้หรือจับมันตอนทำท่าทางนี้

 

6. ยกขาหน้าขึ้น

 

เวลาสุนัขยกขาหน้าขึ้นมา เรามักจะนึกว่ามันขอจับมือด้วย แต่จริงๆ แล้วสุนัขจับมือไม่เป็นหรอก มันเพียงแต่ต้องการให้เรารู้ว่ามันต้องการบางอย่างที่เอาเองไม่ได้ ซึ่งเราก็ควรจะนึกดูว่ามันต้องการอาหาร น้ำ หรือสิ่งอื่นๆ ที่อยู่แถวนั้นไหม แล้วก็ช่วยเอาให้มันด้วย

 

7. ชูหางสูงตั้งตรง

 

เมื่อน้องหมาของคุณชูหางขึ้นสูง นั่นมีความหมายว่าน้องหมาต้องการจะปกป้องคุณจากบางสิ่ง และอาจจะเข้าไปจู่โจมสิ่งนั้น

ถ้าเกิดสุนัขทำท่าทางลักษณะนี้ตอนอยู่กับคุณละก็ ลองมองดูรอบๆ ตัวว่ามีอะไรดูอันตรายไหม ถ้าหากไม่มี สุนัขของคุณอาจจะเข้าใจผิดว่าบางสิ่งเป็นศัตรูอยู่ ระวังอย่าให้มันพุ่งไปกัดใครเข้าล่ะ

 

8. เลียหน้าตัวเอง

 

เวลาสุนัขเลียหน้าตัวเอง บางทีก็ดูตลกซะจริง แต่อย่าชะล่าใจไป การที่มันเลียหน้าตัวเองแปลว่ามันกำลังรู้สึกเครียดหรือกดดันอยู่ ซึ่งเวลามันจะเลียหน้าตัวเองนั้นมันจะทำอย่างรวดเร็ว จนบางทีเราก็ไม่ทันสังเกต ใส่ใจมันมากๆ นะ จะได้รู้ว่ามันเครียดอยู่หรือเปล่า

 

9. หาว

 

คงจะคิดกันล่ะสิว่าถ้ามันหาวก็แปลว่ามันง่วงไง ไม่ต้องบอกก็รู้ คุณคิดถูกแล้วล่ะครับ แต่ถูกเพียงแค่ส่วนเดียวนะ เพราะการหาวของน้องหมามีความหมายอีกอย่างหนึ่ง คือมันอาจจะกำลังดีใจหรือมีความสุขอยู่ก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย บางทีมันก็ง่วงจริงๆ น่ะแหละ

 

10. ม้วนหางเข้าไปใต้หว่างขา

 

นี่เป็นสัญญาณที่คุณควรจะสังเกตเป็นพิเศษ เพราะหากสุนัขม้วนหางเข้าไปอยู่ใต้หว่างขาเมื่อไหร่ แปลว่าพวกมันกำลังรู้สึกกลัวบางสิ่งในบริเวณนั้นอยู่ ถ้าเจ้าของสังเกตเห็นแล้ว ควรจะหาต้นตอของความกลัวนั้นทันที และรีบพาน้องหมาออกไปให้พ้นสิ่งนั้น

 

Cr. Catdumb

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
การเลี้ยงสุนัขในบ้าน เลี้ยงสุนัข นอกบ้าน 8 วิธีการดูแล สุนัขให้อยู่ดี การเลี้ยงสุนัข แบบปล่อย วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข สถานที่ในการเลี้ยงสุนัข การเลี้ยงสุนัขในปัจจุบัน
สุนัขต้องอายุเท่าไหร่ ถึงจะนำไปเลี้ยงได้?...
By dictip 2022-11-05 05:26:28 0 346
ดิสนีย์ แลนด์ กับ ดิสนีย์ ซี ต่าง กัน อย่างไร ไปไหนก่อนดี
ดิสนีย์ แลนด์ กับ ดิสนีย์ ซี ต่าง กัน อย่างไร
By dictip 2019-05-27 06:23:22 0 975
สุนัขกลัวฝนตก วิธี ทำให้ เลิก กลัวเสียง ฟ้าร้อง โรค สุนัข หน้าฝน สุนัขติดเชื้อแบคทีเรียผิวหนัง โรคในสุนัข สุนัขป่วยเป็นไข้ สุนัข ชอบ นอน ตากฝน สุนัขติดเชื้อทางเดินอาหาร
หน้าฝนมาเยือนทำให้เราต้องดูแลรักษาสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวกันมากขึ้น...
By dictip 2022-09-08 08:08:11 0 348
สุนัข ไม่กินข้าว กินแต่น้ำ สุนัขไม่กินอาหาร เอาแต่นอน ซึม สุนัขไม่ยอมกินข้าว กินแต่น้ำวิธีรักษา สุนัขไม่ยอมกินข้าวเอาแต่นอน สุนัขไม่กินอาหาร ซึม อวก วิธี รักษา สุนัขไม่กินอาหาร สุนัขไม่กินอาหาร ผอม สุนัขไม่กินอาหาร ซึม อวก วิธีรักษา สุนัขไม่ยอมกินข้าว ซึม
  5 สาเหตุที่ทำให้น้องหมาเบื่ออาหาร อาการสุนัขเบื่ออาหาร...
By dictip 2022-05-06 04:44:01 0 595
วิธีอุ้มแมวไม่ให้กัด อุ้มแมวผิดวิธี อุ้มแมว ภาษาอังกฤษ อุ้มแมวแล้วร้องเหมือนเจ็บ วิธีจับแมวไม่ให้ดิ้น อุ้มแมว การ์ตูน วิธีจับแมวที่ คอ วิธีจับแมวดุ
ความเชื่อผิดๆกับวิธีอุ้มแมวฉบับคนเลี้ยงแมว...
By dictip 2023-07-09 21:55:42 0 240