สุนัขเจ็บขาหน้า สุนัขเอ็นอักเสบ ยาคลายกล้ามเนื้อสุนัข ยาแก้ปวดสุนัข สุนัขข้ออักเสบ สุนัขเจ็บอุ้งเท้า สุนัข ขาบวม มาก สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขขาหลังอ่อนแรง

สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

คำๆนี้ใช้เตือนสติในการใช้ชีวิตได้ดี แต่มันไม่ใช่คำพูดลอยๆ แต่มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง น้องหมาอาจจะล้มโดยการสะดุดอะไรง่ายๆเช่น ขอบอ่างอาบน้ำ สายยาง กระถางต้นไม้ บางตัวล้มหัวกระแทกสลบไปก็มี

บางตัวโชคยังดี ล้มก็แค่ เอนอักเสบ ข้ออักเสบ จะเจ็บมากน้อยขนาดไหน ก็คืออยู่กับความเร็วขณะที่วิ่ง หรือน้ำหนักตัวที่อ้วนเกิน ก็เป็นปัจจัยสำคัญ

 

การรักษา

ก่อนเข้าสู่กระบวนการรักษาโรคข้ออักเสบ สิ่งแรกที่สัตวแพทย์ต้องพิจารณาร่วมคือ สาเหตุของการเกิดข้ออักเสบ เนื่องจาก จากที่ได้อธิบายไปแล้วถึงสาเหตุของการเกิดโรคจะเห็นว่าภาวะน้ำหนักเกินเป็นสาเหตุร่วมที่ทำให้เกิดปัญหาข้ออักเสบ ดังนั้น การควบคุมให้น้ำหนักกลับสู่ภาวะปกติจึงต้องมีการจัดการร่วมขณะทำการรักษา โดยวิธีการรักษาหลักๆ ประกอบด้วย

 

1.ในกรณีที่สุนัขมีภาวะน้ำหนักเกิน การเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักเป็นการรักษาแรกที่สัตว์ป่วยต้องทำ เช่น การลดปริมาณอาหาร, การเปลี่ยนชนิดอาหาร หรือ เพิ่มการออกกำลังกาย เช่น การว่ายน้ำ แต่หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักๆ เพื่อลดแรงกระแทกของข้อต่อ เนื่องจากหากสุนัขยังมีภาวะน้ำหนักเกินอยู่ ข้อต่อก็ยังคงรองรับน้ำหนักที่มากเกิน ส่งผลให้การอักเสบของข้อต่อยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง การควบคุมน้ำหนักจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่สัตวแพทย์ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้นๆของการรักษา

 

2.การรักษาทางยาโดยยาบรรเทาความเจ็บปวด ที่รู้จักและมีการนำมาใช้กันมากคือ Antinol ที่มีกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-3 เนื่องจากกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า-3 มีผลลดกระบวนการอักเสบ และไม่ส่งผลต่อสุขภาพของน้องสุนัขในระยะยาว และยังจะช่วยลดปัญหาการอักเสบและลดปวดให้น้องสุนัขได้  แต่ในแนวทางการรักษาโรคข้อต่ออักเสบจะพบว่า ปัญหาข้อต่ออักเสบเป็นโรคเรื้อรังและต้องใช้ระยะเวลายาวนานในการรักษา ดังนั้น การให้ยาบรรเทาอาการอักเสบประกอบการรักษาข้ออักเสบในระยะยาวจึงมีความจำเป็น ต้องให้น้องหมาทานยาต่อเนือง จนกว่า น้องจะเดินได้ปรกติ 

 

3.การให้ผลิตภัณฑ์บำรุงข้อต่อ ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ใช้ส่วนใหญ่ คือ

เนื่องจากถ้าเกิดโรคข้ออักเสบขึ้นมาแล้ว มันจะทำให้กระดูกข้อต่อถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีการสร้างกระดูกอ่อนมาทดแทนตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทัน แนะนำให้หายาพวก Calflex และคอนดรอยตินทำหน้าที่เปรียบเสมือนสารตั้งต้นในการะบวนการสร้างกระดูกอ่อนทดแทน ดังนั้นในกรณีของปัญหาข้ออักเสบการได้รับสารดังกล่าวเสริมจึงเป็นเหมือนการกระตุ้นการสร้างกระดูกทดแทนได้อีกทางหนึ่ง

 

4.การศัลยกรรม การศัลยกรรมมีหลายวิธีขึ้นกับความรุนแรงของโรคและสาเหตุของการเกิดปัญหาข้ออักเสบ ซึ่งแต่ละวิธีเหมาะสมสำหรับสุนัขแต่ละรายต่างกันไป จึงควรได้รับคำแนะนำจากสัตวแพทย์เป็นรายๆไป เช่น

 

ถ้าน้องหมาของคุณมีขาบวม ลุกไม่ขึ้น เนื่องจากข้อและเอ็นอักเสบ แนะนำให้หา Antinol มาลดอาการอักเสบ และลดปวด แนะนำให้กินร่วมกับ CalFlex ที่จะช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาท ทำให้น้องหมากลับมาเดินได้ปรกติอีกครั้ง ด้วยรักและหวังดี 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ทำไมคนถึงหลงรักแมว
แมวเหมียวสิ่งชีวิตที่น่าประหลาดและมีความสามารถเปลี่ยนให้มนุษย์ ทาสแมว...
By dictip 2023-01-26 23:31:12 0 357
สุนัขเป็นโรคฉี่หนู โรคฉี่หนู อันตรายไหม หนูกัด หนูกัด พิษสุนัขบ้า โรค พิษสุนัขบ้า ใน หนู โรคฉี่หนูในสุนัขเกิดจาก โรคฉี่หนูในแมว โดนหนูท่อ น้ำ กัด
โรคฉี่หนูในสุนัข...
By dictip 2021-03-08 04:58:45 0 1199
เพราะอะไรแมวถึงชอบมานอนกับเรา
เชื่อว่าทาสแมวหลายคนต้องเคยมีประสบการณ์โดนแมวเมินกันมาบ้าง...
By dictip 2023-11-17 02:21:33 0 158
สุนัขแก่ ขาหลังไม่มีแรง วิธีกายภาพบำบัดสุนัข ขาอ่อนแรง สุนัขขาหลังอ่อนแรง pantip ยาสุนัขขาหลังไม่มีแรง สุนัข ขาหลัง ลีบ ยา สุนัข ขาหลัง อ่อน แรง วิธี รักษาสุนัขเป็นอัมพาต สุนัขขาหลังอ่อนแรง เดินไม่ได้ สุนัขมีอาการสั่น ขาไม่มีแรง
อาการสุนัขขาหลังไม่มีแรง เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และพบได้ทุกช่วงวัย...
By dictip 2021-10-24 00:17:36 0 658