สุนัข ขา บวม มาก สุนัข ขาอ่อนแรง สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง รักษา สุนัข ขาไม่มีแรง สุนัข ขา บวม 1 ข้าง สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง โรค สุนัข ขา ไม่มี แรง ลูก สุนัข ขา ไม่มี แรง สุนัขขาไม่มีแรง หมา ขา บวม มาก ทํา ไง หมา ขา บวม แข็ง หมา ขา บวม เป็น หนอง หมา ขา บวม

สุนัขขาบวม 1 ข้าง อาจจะมาจากปัจจัยจากตัวน้องสุนัขเอง หรืออาจจะเพราะเลี้ยงบนพื้อนแข็งๆและลื่น ส่งผลทำให้เกิดการอักเสบด้านใน และเกิดการปวมตามมา สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะ  การเสื่อมของเอ็นยึดข้อสะโพก (Cranial cruciate ligament failure) ส่งผลให้เกิดภาวะข้อต่อเสื่อม (Joint Dysplasia) โดยในระยะแรกจะพบการเกิดรูปร่างที่ผิดปกติของข้อต่อ (Malformation) ส่งผลให้การเคลื่อนไหวผิดปกติ (Luxation) และการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติซ้ำๆในบริเวณเดิมจะส่งผลให้การอักเสบของกระดูกข้อต่อ (Arthritis) และเกิดการบวม ตามมาได้ในที่สุด

การอักเสบของกระดูกข้อต่อมีผลทำให้กระดูกข้อต่อถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง และถึงแม้ว่าการสร้างกระดูกข้อต่อทดแทนจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาก็อาจไม่สามารถชดเชยส่วนที่ถูกทำลายได้ โดยการทำลายกระดูกข้อต่อมี 2 กลไกหลัก คือ

 

  • กระดูกข้อต่อถูกทำลายจากเอ็นไซมน์ในกระบวนการอักเสบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • แรงกดของกระดูกข้อต่อที่ต้องรองรับน้ำหนักตัว และมีการเคลื่อนไหวผิดปกติหรือผิดตาแหน่งทำให้เกิดแรงกระทำเสียดสีหัวกระดูกซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง

 

ด้วย 2 กลไกดังกล่าว ส่งผลให้ข้ออักเสบเป็นปัญหาระยะยาว วงจรการเกิดปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สุนัขแสดงอาการเจ็บเรื้อรัง เนื่องจากสาเหตุของโรคยังคงเกิดซ้ำๆ หากเจ้าของไม่ได้สังเกตอาการผิดปกติ หรือสุนัขไม่ได้รับการแก้ไขที่ตรงจุด ก็จะทำให้โรคเกิดความรุนแรงมากยิ่งขึ้นได้

 

อาการ

เนื่องจากปัญหาข้อต่ออักเสบมีปัจจัยหลัก คือ การอักเสบของข้อ ดังนั้นอาการหลักๆที่พบได้คือสุนัขจะแสดงอาการเจ็บขาด้านที่มีปัญหาข้ออักเสบ สุนัขไม่ค่อยอยากลุก เวลาเปลี่ยนจากท่านอนเป็นท่ายืน อาจร้องเจ็บ หรือ ไม่ค่อยอยากวิ่ง เดินท่าแปลกไปจากเดิม ยืนขาสั่น บางครั้งอาจเจ็บมากและใช้ขาข้างที่อักเสบลดลง ไม่ยอมลุกเดิน จนเริ่มเห็นว่ากล้ามเนื้อขาด้านที่อักเสบฝ่อลีบเล็กลง สุดท้ายสุนัขไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ในที่สุด

ถ้าน้องเกิดอาการแบบนี้ แนะนำให้หา Antinol มาช่วยลดอาการอักเสบและลดอาการบวด ให้กินร่วมกับ Calflex ที่บำรุงระบบประสาท และเพิ่มน้ำไขข้อ ทำให้น้องหมา กลับมาเดินได้อีกครั้ง วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
แมวนอนห้องแอร์ กับ เจ้าของ นอนกับแมวแล้วคัน นอนกับแมวเป็นไรไหม เลี้ยงแมวในห้องนอน อันตรายไหม นอนกับแมว ภาษาอังกฤษ แยกห้องนอนกับแมว อันตรายจากการเลี้ยงแมว แมวนอนด้วยกัน
ทำไมแมวชอบนอนกับเรา น้องแมวมีประสาทในการรับรู้ความรู้สึกได้ดีมาก เขาสามารถเข้าใจอารมณ์เราได้...
By dictip 2023-07-05 23:01:32 0 483
โกลเด้น กับ ลาบราดอร์ ต่างกันยังไง
โกลเด้น กับ ลาบราดอร์ ต่างกันยังไง ทั้งสองพันธุ์นี้ เป็นสายพันธุ์ รีทรีฟเวอร์เหมือนกัน ...
By dictip 2020-01-28 08:21:27 0 34866
กอดแมว
ด้วยความเครียดจากการทำงานที่สะสมมาตลอดสัปดาห์...
By dictip 2022-10-07 06:42:37 0 288
วิญญาณสุนัขไปไหน สุนัข หมดบุญ ต่อ เจ้าของ ภพภูมิของสุนัข บทสวด ให้สุนัขเสียชีวิต สุนัขธาตุไฟแตก บทสวด ส่งวิญญาณ สุนัข คิดถึงสุนัขที่จากไป
https://youtube.com/shorts/6i70I1h-W_A?feature=share สุนัขที่รักมากเหมือนลูกพึ่งจะจากไปได้ 16...
By dictip 2023-05-07 22:52:10 0 1813
ที่เที่ยวโตเกียว แปลกๆ สำหรับคนขี้เบื่อ
ที่เที่ยวโตเกียว แปลกๆ สำหรับคนเริ่มเบื่อเที่ยวญี่ปุ่น 7.วัด Sengaku-ji  หากใครเคยดูหนัง...
By dictip 2019-05-15 09:02:19 1 1074