แก่แล้วแก่เลย ท่าทีแปลกๆ หมาแก่ ภาค 2 สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ โรค และการดูแล สุนัขแก่ หายใจแรง สุนัขแก่ ไม่มีแรง สุนัขเดินวนเป็นวงกลม สุนัข แก่ มีลูกได้ไหม สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัข แก่ ขับถ่าย

เธอเปลี่ยนไป สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัข จนน้องอายุถึง 7 ปีขึ้นไปแล้ว จะสังเกตอาการแปลกๆของน้องหมาได้ และนี้คือ 5 อาการที่หมาแก่จะเป็นตอนเข้าสู่วัยชรา
 
 
5. ไม่อร่อย ไม่กิน
 
ปรกติน้องหมาทีกินยากกินเย็น กว่าจะหาของอร่อยที่เขาชอบได้ ก็ใช้เวลานาน พอเจอของที่ชอบแล้วก็กินไม่ยั้ง ทำให้คนเลี้ยง สุขกายสบายใจมาก 
แต่แล้ววันดีคืนดี เมื่อน้องหมาเข้าสู่วัยแก่ ไอ้ของที่เราคิดว่าเขาชอบ เอามายื่นให้ถึงปาก เขาก็ไม่กิน 
แต่ไอ้ของที่เขาไม่เคยชอบเลย กลับกินเอากินเอา นั้นเป็นเพราะอะไร 
เป็นเพราะ ระบบประสาทของของน้องเสื่อมลง ทำให้การรับรสชาติอาหารต่างๆเปลี่ยนไป ก็เหมือนคนเรา ตอนแก่ๆ ไอ้ของที่เคยชอบตอนหนุ่มสาว เราก็ไม่ชอบแล้ว 
นั้นเป็นเพราะการเผาพลาญของของร่างกายที่ลดลงตามธรรมชาติ ฮอร์โมนลดลง และอาจจะเป็นโรค เบาหวาน โรคไตอีก ยังไงควรไปให้หมอเช็คดูอาการให้ดี เพราะในกรณีที่น้องหมาไม่กินอะไรเลย ร่างกายจะสูบ และทำให้อาจจะพาไปสู่การเสียชีวิติได้
 
 
 

Dogilike.com :: 10 พฤติกรรมแปลกๆ ของน้องหมาแก่
 
 
4. ตาค้าง ออกมาเดินคิดอะไร ตอนกลางคืน
 
ในเมื่อระบบประสาทของน้องหมาเลื้อเลื่อน ทำให้เขาจะนอนกลางวันนาน และมาตื่นกลางคืน บางตัวก็มีอาการเดินทั้งคืน บางตัวก็มีอาการ เห่าทั้งคืน และหนักสุด คือ เห่าเรียกเจ้าของทั้งคืนก็มี ทำให้คนเลี้ยง พาลนอนน้อย และสุขภาพเสียได้เหมือนกัน ดังนั้นถ้ามีเวลา ตอนกลางวัน เราต้องให้เขาไปออกกำลังกาย เดินเล่น จะเป็นช่วงเย็นหลังเลิกงานก็ได้ ทำให้น้องหมาเหนื่อย เพลีย เพื่อจะช่วยปรับให้เขา กลับมานอนกลางคืนตามปรกติอีกครั้งได้ ไม่แนะนำให้หายาซึม หรือยานอนหลับมาให้กิน เพราะจะสร้างผลเสียต่อระบบประสาทระยะยาว


 
3. ไม่หือ...ไม่อือ
 
น้องหมาฟังภาษาคนเข้าใจ อันนี้หลายๆคนรู้ดี ไม่ว่าจะเรียกกินข้าว เรียกมาเล่น หรือเรียกขึ้นรถ ไปเที่ยวกัน บางครั้งแค่มองตา เขายังเข้าใจเราเลยว่า เราต้องการอะไร แต่เนื่องจากความแก่ชรา นำมาซึงอาการ ตาฟ่าฟาง หูตึง ทำให้เขาไม่ได้ยินสิ่งที่เรียก และไม่เข้าใจภาษามือที่เราสื่อ ก็เพราะมองไม่ค่อยเห็น
 
ดังนั้นจะไม่แปลกใจเลย เมื่อเราออกคำสั่งไป เขาจะไม่หือ...ไม่อือ   ไม่สน ไม่แคร์ เนื่องด้วยอาการขึ้นต้นแล้ว ยังประกอบกับระบบประสาทเสื่อม ความจำก็ไม่ดี ทำให้เวลาเราสั่งอะไรไป เขาก็พยายามคิดอยู๋ ว่านี้หมายความว่าไง แต่ก็คิดไม่ออก สุดท้าย ก็เลยนั่งนิ่งๆ หรือยื่นเฉยๆ และเดินหนีไป อย่าไปโกรธเขาเลยครับ ให้อภัยแล้ว เข้าใจหมาแก่ๆ ตัวนึงก็พอ
 
 

Dogilike.com :: 10 พฤติกรรมแปลกๆ ของน้องหมาแก่

 
2. แก่แล้วเก๋า ใจนักเลง

เราจะเคยได้ยินมาบ้างว่า หมาแก่ ทำไมเก๋า เดินไปแถวไหน น้องหมาเด็กๆ ก็สู้ไม่ได้ เรียกได้ว่า แก่แต่เก๋า เกาเหลาไปทั้งซอย 
ถ้าคุณสังเกตดีๆ แต่ก่อนน้องหมาของคุณอาจจะเป็นมิตรกับหมาทั้งซอยมาก่อน แล้วอยู๋ดีๆ ทำไมกลายมาเป็นศัตรูกันได้ นั้นเพราะ น้องหมาแก่ จะมีอาการ หงุดหงิดง่าย คือเห็นหน้าตาไม่ถูกใจ ก็จะตรงเข้าไปขู่ เข้าไปกัด และสาเหตุที่ทำให้เขาเก๋า ไม่ใช่อะไร ที่กล้าเข้าไปกัดหมาเด็กๆกว่า เพราะเขามักจะลืมความเจ็บปวด เวลาโดนกัดมา เป็นสาเหตุจากระบบประสาทเสื่อม คือ ต่อให้สู้แล้วเจ็บตัวแค่ไหน พอหายแล้วก็จะไปกัดใหม่ ทำให้หมาเด็กๆ ที่เจ็บแล้วจำ ต้องถอยให้กับ หมาแก่ ที่ลืมความเจ็บปวดได้อย่างง่ายดาย
 
 
 
Dogilike.com :: 10 พฤติกรรมแปลกๆ ของน้องหมาแก่

 
1. เดินชนของในบ้าน
 
     
น้องหมาแก่ไม่ว่าสายพันธุ์ไหน ก็มักมีโรคประจำตัวคือ โรคต้อกระจก เมื่ออายุเริ่มย่างเข้า 5-7 ปี จอประสาทตาเริ่มเสื่อม ภาพที่เคยเห็นชัดเจนเริ่มพล่ามัว เริ่มแรกเราอาจจะไม่สามารถสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของดวงตาได้ ทำให้เขามักจะสะดุ้ด อะไรล้มบ้าง เดินเตะโน้น ชนนี้ หรืออาการหนักสุดเลย คือไปนอนใต้รถ แล้วติดอยู่ใต้นั้น ไม่สามารถออกมาได้ ถ้าใครเลี้ยงหมาแก่ ต้องตรวจดูให้ดีก่อน ขึ้นรถ ออกจากบ้าน เพราะหลายๆครั้ง เจ้าของเองคิดว่า ถ้าสตาท์รถแล้วน้องหมาจะลุกออกมาเอง แต่ที่ไหนได้ เขาก็ได้ยินเสียงเครื่องและพร้อมจะออกนั้นแหละ แต่ออกไม่ได้ ทำให้เจ้าของเสียน้ำตามาหลายบ้านแล้ว
 
Dogilike.com :: 10 พฤติกรรมแปลกๆ ของน้องหมาแก่

 
     และนี้คืออาการที่มาแน่ สำหรับน้องหมาแก่ บ้านไหนเป็นกันแบบนี้บ้าง
สำหรับหมาแก่ที่มีอาการทางระบบประสาท ขาหลังอ่อนแรง ไม่มีแรง แนะนำให้หา Antinol มาให้กิน ลดอาการอักเสบ ลดปวด ให้กินควบคู่กับ CalFlex เพื่อบำรุงระบบประสาทโดยตรง และเพื่อน้ำไขข้อกระดูก ทำให้น้องหมาแก่ กลับมาเดินได้อีกครั้ง สวัสดีครับ
 
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ลูกสุนัขกัดหางตัวเอง สุนัข มี แผลที่ หาง กัดหางตัวเอง หมายถึง สุนัขกัดขาตัวเอง ไซบีเรีย น. กัดหางตัวเอง สุนัข ปัญญาอ่อน สุนัขกัดตัวเอง แมว กัดหางตัวเอง จนเลือดออก บี เกิ้ ล ไฮ เปอร์
ทำไมน้องหมาถึงไล่งับหางตัวเอง อยากรู้ไหม? ถ้าดูที่ผิวหนังแล้วไม่มีแผลหรือ ไม่มีผื่นคัน...
By dictip 2021-03-16 03:54:10 0 4842
เสียงบอกรักแมว รักแมวมาก แมวรักเราไหม ความรักแมว คนรักแมว บทความ คนรักแมว รักแมว ภาษาอังกฤษ 12วิธีบอกรักแมว
ก่อนจะวาดฝันอยากให้แมวรักแมวหลง...
By dictip 2022-10-31 03:00:22 0 371
16ภาษากายของสุนัข วิธีบอกรักสุนัข คิดถึง สุนัข สุนัขชอบนอนในซอก สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน ภาษากายสุนัข สุนัข ชอบนอนเบียด
หตุผลที่เราต้องมีสัตว์เลี้ยง    ...
By dictip 2022-07-19 02:18:55 0 235
อาการปวดข้อโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคกระดูก
อาการปวดข้อโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคกระดูก และ ข้ออักเสบ...
By dictip 2020-10-24 04:12:21 0 370
7 สิ่งที่บางแก้ว ไม่ชอบให้คุณทำ
7 สิ่งที่บางแก้ว ไม่ชอบให้คุณทำ บางแก้วเป็นสุนัขไทยพันธุ์หนึ่ง...
By dictip 2021-10-19 02:53:35 0 831