หมาไม่ชอบอะไรบ้าง ห้ามตีส่วนไหนของสุนัข วิธีแสดงความรักกับสุนัข สุนัขไม่ชอบ สุนัขขู่เจ้าของ สุนัข วิ่งวน ไม่หยุด สุนัข ซ่อนอาหาร บีบปาก หมา เวลาของสุนัข

วิธีเลี้ยงสุนัข


          อย่าเดาไปเองว่าเจ้าตูบจะชอบสิ่งที่เจ้าของทำให้ไปหมดทุกอย่าง เพราะมีบางเรื่องที่สุนัขไม่ชอบให้คุณทำเหมือนกัน โดยเฉพาะ 11 เรื่องเหล่านี้ที่ทำให้สุนัขเครียดได้นะ

          แน่นอนว่าเจ้าของสุนัขทุกคนต่างก็ชอบเล่นและสัมผัสสุนัขตัวเองกันอยู่แล้ว แต่การกระทำบางอย่างที่เราคิดว่าพวกมันจะชอบ เช่น การกอดหรือการลูบหัว จริง ๆ แล้วสุนัขกลับไม่ชอบเอาเสียเลย รวมไปถึงอีกหลาย ๆ เรื่องที่สุนัขไม่ชอบและอยากบอกให้รู้ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอเป็นอาสานำสิ่งที่สุนัขไม่ชอบให้เจ้าของทำมาบอกให้ฟังค่ะ

 

1. บังคับให้น้องแต่งหน้า

          สุนัขก็เหมือนกับคนนั่นแหละค่ะ มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ และอย่าไปคิดว่าน้องเป็นตัวเมียแล้วจะชอบการแต่งหน้าเหมือนคน น้องหมาอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องตลกมาก ที่คนเอาสีมาระบายบนหน้า และแอบนินทาเราในใจ หรือว่าจะเป็นการใส่เสื้อผ้าของคน น้องหมาก็อาจจะมองว่ามันตลกดี และคิดในใจว่า เจ้านายเรา เป็นโรคขี้เรื้อน และชอบเอาเศษผ้า มาห่อตามตัว (เอ้าา คิดไปได้)

2. เลี้ยงแบบตามใจ

          การเลี้ยงแบบตามใจ ไม่มีกฎ หรือข้อห้ามเป็นสิ่งที่เจ้าตูบไม่ชอบ เพราะพวกมันจะรู้สึกว่าชีวิตไม่มีขอบเขต ไม่รู้ว่าอะไรทำได้บ้าง อะไรทำไม่ได้บ้าง ฉะนั้นการเลี้ยงแบบให้ทำตามผู้นำหรือเจ้าของ เลยเป็นสิ่งที่สุนัขชอบมากกว่า อย่างน้อยก็รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ

วิธีเลี้ยงสุนัข


3. การกอด

          จริงอยู่ที่สุนัขชอบให้เจ้าของสัมผัส แต่พวกมันกลับไม่ชอบให้เจ้าของกอด เพราะนั่นหมายถึงการแสดงอำนาจ ลุกล้ำความเป็นส่วนตัว เมื่อพวกมันถูกกอดก็จะรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม เลยพยายามดิ้นให้หลุดจากอ้อมกอดของคุณยังไงล่ะ

4. สื่อสารด้วยคำพูดทางเดียว

          ถึงแม้ว่าพวกมันจะฉลาด สามารถเข้าใจการสื่อสารของคนได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสุนัขจะเข้าใจไปซะทุกอย่าง อีกทั้ยังทำให้พวกมันรู้สึกสับสนด้วย ฉะนั้นการสื่อสารกับสุนัขควรใช้ทั้งคำพูดและภาษากายอธิบายไปพร้อมกันด้วย

5. ดึงสายจูงไว้ตลอดเวลา


          เมื่อสุนัขได้ออกไปข้างนอก พวกมันย่อมอยากจะดมกลิ่นสำรวจสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นถ้าพาสุนัขออกไปเดินเล่นแต่กลับรั้งสายจูงพวกมันไว้ ก็จะทำให้สุนัขจะมีอาการหงุดหงิดและต่อต้านทันที 

วิธีเลี้ยงสุนัข


6. ดึงสายจูงตึงเกินไป
         
          การปรับสายจูงระหว่างเดินเล่น ควรปรับให้พอดี ไม่ดึงเกินไป เพราะแรงดึงจากสายจูงนั้นจะทำให้พวกมันรู้สึกเหมือนโดนกักอิสรภาพและสั่งให้พวกมันหยุดเดินตลอดเวลา

7. ลูบหัว

          การลูบหัวเจ้าตูบก็เป็นอีกอย่างที่คนชอบคิดว่าสุนัขชอบ แต่ที่จริงแล้วนั้นพวกมันไม่ปลื้มเอาซะเลย ยิ่งลูบหัวไปพร้อมกับการใช้มือลูบคลำหน้าไปด้วย ยิ่งทำให้สุนัขไม่ชอบนะรู้หรือเปล่า ?

วิธีเลี้ยงสุนัข


8. ไม่เล่นด้วยเมื่อกลับมาถึงบ้าน

          ในระหว่างที่คุณออกไปข้างนอก รู้หรือไม่ว่าสุนัขจะตั้งหน้าตั้งตาคอยคุณทั้งวันเลย ฉะนั้นเมื่อกลับมาก็อย่าปล่อยให้พวกมันผิดหวัง เล่นกับพวกมันซะบ้าง เดี๋ยวพวกมันจะเบื่อเอา ถ้าพวกมันคาบรองเท้าหรือสิ่งของอื่น ๆ มาเคี้ยวเล่น แสดงว่าพวกมันเริ่มเบื่อและอยากเล่นกับเจ้าของแล้ว

9. โดนคนแปลกหน้าจ้องตา


          ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ๆ ของคุณหรือคนแปลกหน้าที่เดินสวนไป-มา ถึงแม้ว่าจะมีเจตนาทักทายแต่ถ้าจ้องตาแบบไม่กระพริบ พวกมันจะตีความหมายว่าเป็นการคุกคามทันที ฉะนั้นพยายามอย่าสบตาสุนัขเลยนะ เดี๋ยวจะโดนกัดเอา

วิธีเลี้ยงสุนัข


10. เครียดเมื่ออยู่กับพวกมัน

          สุนัขสามารถอ่านสีหน้าและความรู้สึกที่เจ้าของแสดงออกได้ ถ้าคุณเครียดตลอดเวลาที่อยู่กับพวกมัน แน่นอนว่าสุนัขย่อมรู้สึกได้ถึงอารมณ์ของคุณ ท้ายที่สุดก็จะเครียดตามไปด้วย

11. เล่นอะไรแผลง ๆ

          บางอย่างที่คุณคิดว่าทำแล้วสนุก ไม่ว่าจะเป็นการแกล้งหรือพาไปเล่นอะไรแผลง ๆ เพราะนอกจากพวกมันจะไม่สนุกด้วยแล้ว ยังจะทำให้พวกมันโกรธอีกด้วย และถ้าทำบ่อย ๆ พวกมันอาจจะติดนิสัยขี้โมโหและอาจจะทำร้ายคุณเข้าให้ก็ได้

          สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จะเห็นได้ว่านอกจากเจ้าตูบจะไม่ชอบแล้วยังอาจจะทำให้พวกมันกลายเป็นสุนัขขี้โมโห อารมณ์เกรี้ยวกราด  และนำไปสู่ภาวะเครียดได้ ฉะนั้นการเลิกพฤติกรรมเหล่านี้แบบถาวรจึงดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mother Nature network และ viralnova

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
หมาเช่นกันก็ต้องการความรักและความสนใจจากเรา
ใช่, หมาเช่นกันก็ต้องการความรักและความสนใจจากเราเช่นเดียวกับแมว...
By dictip 2024-03-25 23:00:58 0 30
ทำไมแมวถึงชอบให้เกาคาง เกาตรงไหนของแมว เกายังไงให้แมวฟิน ทำไมแมวไม่ชอบให้เกาพุง
ทำไมแมวชอบให้เกาคางจุดบนร่างกายที่แมวชอบให้เกาหรือลูบไล้คือ คาง หน้าผาก แก้ม   หน้าผาก...
By dictip 2023-01-15 23:33:52 0 226
ความผูกพันระหว่าง คนกับสุนัข ความสัมพันธ์ระหว่างสุนัขกับมนุษย์ มนุษย์กับสุนัข ภาวะ สุนัขกับคน ความสัมพันธ์ มนุษย์กับสุนัขมีความสัมพันธ์แบบใด
“มันเจ็บมากเลยนะ เปิดตู้เย็นเจอเค้กฝอยทองอย่างดี ถามแม่ว่ากินได้มั้ย? แม่ตอบไม่ได้!...
By dictip 2021-05-14 04:24:20 0 517
นิสัย หมานอนหงายท้อง
น้องหมาพี่ชอบนอนหงายท้อง บ่งบอกว่าเค้าเป็นหมาที่ชิลล์ชิลล์สบายสบาย...
By dictip 2023-03-24 06:53:41 0 168
อย่าแกล้งน้องหมาแบบนี้
อย่าแกล้งน้องหมาแบบนี้ น้องหมาแต่ละตัว ก็มีนิสัย มีความชอบ ความกลัวไม่เหมือนกัน...
By dictip 2023-03-31 07:45:58 0 173