เมื่อสุนัขไม่นอนกลางคืนจะทำยังไง สุนัขแก่ร้องตอนกลางคืน สุนัข กวน ตอนกลางคืน หมาไม่ยอมนอนด้วย สุนัขร้องตอนกลางคืน วิธี ทำให้ หมานอน ลูกสุนัขร้องตอนกลางคืน pantip ทำให้หมาหลับ

ยามค่ำคืนนั้นควรเป็นเวลาที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากน้องหมาตัวดีของเราไม่ยอมนอนเอาแต่เดินกุกกักไปทั่วบ้าน หรือไม่ก็เห่าหอนเสียงดังจนข้างบ้านตื่น ปัญหาเหล่านี้นับว่าเป็นปัญหาชวนปวดหัวแถมยังทำให้คนอื่นนอกจากตัวเจ้าของเองเดือดร้อนอีกด้วย ดังนั้นเพื่อสุขภาพการนอนที่ดีของทั้งตัวน้องหมาและเจ้าของแล้ว วันนี้เราจะลองมาหาทางออกสำหรับปัญหานี้กัน

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าส่วนใหญ่ปัญหาที่สุนัขไม่นอนตอนกลางคืน รวมไปถึงเห่าหอนนั้น ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากสภาพจิตใจของเขาที่รู้สึกเหงา หว้าเหว่ ดังนั้นจึงเรียกร้องความสนใจด้วยการกระทำต่างๆ จากรายงานพบว่าสุนัขที่มีแนวโน้มไม่นอนและเห่าตอนกลางคืนนั้นมักเป็นสุนัขที่ใกล้ชิดหรือเคยนอนร่วมกับเจ้าของมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อโตขึ้นต้องนอนในส่วนอื่นของบ้านก็เกิดความรู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา หรืออาจเป็นลูกสุนัขที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ เมื่อถึงตอนกลางคืนก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเช่นกัน เมื่อรู้ดังนี้แล้วแนวทางการแก้ปัญหาสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

 ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมร่วมกัน
ไม่ว่าจะเป็นลูกสุนัขหรือสุนัขโตแล้ว แนวทางหนึ่งที่แก้ปัญหานอนไม่หลับได้เป็นอย่างดีก็คือ ในช่วงตอนกลางวันให้พวกเขาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมร่วมกันให้มากๆ เพราะเมื่อพวกเขาได้ออกแรงอย่างเต็มที่แล้ว พอถึงตอนกลางคืนเดี๋ยวก็หลับปุ๋ยไปเอง

 ฝึกให้ลูกสุนัขนอนในที่ประจำ
หากเป็นลูกสุนัขแล้วสามารถฝึกให้นอนในที่เราจัดไว้ให้นอนค่อนข้างง่าย เมื่อฝึกแล้วสุนัขก็จะค่อยๆ คุ้นชินกับการนอนในที่ประจำของเขาและคุ้นเคย จนในที่สุดก็จะรู้สึกปลอดภัยและไม่เกิดปัญหานอนไม่หลับอีก

 นอนใกล้ๆ กัน หากเป็นสุนัขที่โตแล้ว
อาจจะแก้ปัญหาค่อนข้างยากมากขึ้น ก่อนอื่นต้องดูว่าปัญหาสุนัขไม่ยอมนอนนั้นเกิดขึ้นจากอะไร หากเกิดขึ้นจากความว้าเหว่ไม่ปลอดภัย อาจจะลองให้เขามานอนในห้องนอนเดียวกับเราแต่ให้นอนบนพื้นแทน เพื่อให้เขารู้สึกใกล้ชิดกับเรามากขึ้น ซึ่งเคยมีกรณีแบบนี้ในต่างประเทศและวิธีนี้สามารถใช้แก้ปัญหาอย่างได้ผล

 ให้อาหารเป็นเวลาและเพียงพอ
ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าบางทีสุนัขไม่นอนตอนกลางคืนก็เพราะว่าหิว ดังนั้นจึงควรศึกษาจำนวนอาหารที่เหมาะสมกับขนาดของน้องหมาและควรให้อาหารเป็นเวลาไม่เช่นนั้นแล้วสุนัขอาจจะรู้สึกไม่สบายตัว (คล้ายๆกับในมนุษย์ที่กินข้าวตอนดึกๆ แล้วอึดอัดในท้อง) ซึ่งส่งผลให้พวกเขานอนไม่หลับตามมา

 นอนไม่หลับเพราะเจ็บหรือเป็นโรค
มักพบในสุนัขแก่หรือสุนัขที่ป่วย หากเจอกรณีนี้จะแก้ไขยากที่สุด หากพบว่าสุนัขมีอาการเจ็บป่วยจนเจ็บและร้องตอนกลางคืน ควรรีบปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อหาวิธีแก้ไขและหาทางรักษาอย่างถูกต้อง

ปัญหาการไม่นอนยามค่ำคืนนั้นถือว่าเป็นอีกปัญหาใหญ่สำหรับคนเลี้ยงสุนัข เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพของน้องหมาไม่ดีแล้ว สุขภาพของคนเลี้ยงก็ทรุดโทรมไม่แพ้กัน ดังนั้นหากพบว่าน้องหมาของเรามีปัญหานี้ควรค่อยๆ หาสาเหตุและแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน โดยพึงระลึกเสมอว่าการตะโกนหรือทำโทษเขาที่เขาทำเสียงดังตอนกลางคืนนั้นเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุและเขาก็จะแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ต่อไปถ้าเราไม่แก้ไปปัญหาที่ต้นเหตุจริงๆ

 หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถปรึกษาคุณหมอได้ที่รพ.สัตว์หมาแมวเลิฟลี่นะคะ^^
Cr.ขอบคุณข้อมูลจาก Royal canin Thailand

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
วิธีอาบน้ำสุนัข ที่ถูกต้อง
เห็บหมัด ต้องใช้แชมพูฆ่าเห็บหมัด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง วิธีที่ถูกต้องนั้น มีอยู่ด้วยกัน 6...
By dictip 2020-05-29 02:14:54 0 1595
เงินบาทแข็งตัวในรอบหลายปี ไปเที่ยวไหนดี ใกล้ๆ เอเชีย ออสเตรเลีย VS ไกลๆ ยุโรป สหรัฐ
มีงบ 1.5 แสนบาท 
By dictip 2019-06-26 07:48:31 0 1245
10 นิสัยแมว
รู้จักนิสัย แมว ให้มากขึ้น • เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก...
By dictip 2022-10-12 06:11:04 0 171
โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง โกลเด้น​ เจ็บขา ลาบราดอร์ ขาหลังไม่มีแรง โกลเด้นเดินไม่ได้ สุนัข ขาหลังไม่มีแรง โรคของสุนัขโกลเด้น สุนัขขาหลังไม่มีแรง รักษา อาการ ขา สุนัข ไม่มี แรง โก เด้ น ดำ สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง สุนัข ขา หลัง ไม่มี แรง รักษา หมา ขา หลัง ไม่ม
โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง เกิดจากอะไร หากน้องหมาเป็นน้องหมาสายพันธุ์ใหญ่ เช่น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์,...
By dictip 2021-01-26 06:31:23 0 1697
ภาษากายสุนัข วิธีบอกรักสุนัข สุนัข ชอบให้ลูบ ตรงไหน อาการต่างๆของสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ ธรรมชาติของสุนัข สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด พฤติกรรม สุนัข
ขอบคุณที่มาภาพจาก peritoanimal...
By dictip 2022-04-04 23:58:49 0 232