3 สิ่งที่ไม่ควรทำถ้าไม่อยากให้สุนัขอายุสั้น อาหารบำรุงข้อสะโพกสุนัข อาหารบำรุงข้อต่อสุนัข สุนัข ข้ออักเสบ ยา บํา รุ ง ข้อสุนัข ยี่ห้อไหนดี การรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข อาหารบํารุงข้อสุนัข ยา ข้อเสื่อม สุนัข SC II สุนัข Glucosamine สุนัข

ถ้าเราเลี้ยงหมา เราก็อยากให้เขาอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ แต่ด้วยความรักของเรานั้นเอง อาจจะกำลังทำร้ายน้องหมา โดยไม่รู้ตัวได้ สาเหตุที่ทำให้น้องหมาอายุสั้นหลักๆก็จะมาจากโรคกระดูก ก็เหมือนคนเรานั้นแหละครับ เวลาเราลุกไม่ขึ้น ไม่ออกเดิน ร่างกายเราก็จะอ่อนแอ กล้ามเนื้อลีบ เราสุดท้ายก็มีโอกาสเสียชีวิตได้ เรามาดูกันว่าเรากำลังทำ 3 สิ่งอันตยายแบบนี้ ให้น้องหมาเราอยู๋หรือเปล่า

1. รักมากให้กินอาหารเยอะจนเกินไป การได้เห็นน้องหมากินอิ่มนอนหลับสบายทำให้เรามีความสุขก็จริง แต่ก็ควรระวังอย่าให้น้องหมากินเยอะเกินไปจนกลายเป็นโรคอ้วน ซึ่งจะทำให้ข้อเข่าและข้อสะโพกต้องรับภาระในการแบกน้ำหนักตัวมากเกินไป รวมถึงน้องหมาที่อยู่ในช่วงอายุ – 10 เดือน การให้อาหารมากเกินไป อาจทำให้กระดูกมีการเจริญเติบโตที่ผิดปกติ และพัฒนากลายเป็นโรคข้อเสื่อมได้

.

2. พาไปออกกำลังกายแบบหนักหน่วง โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่ต้องมีการกระโดดขึ้นหรือลงจากที่สูง ที่ทำให้ข้อกระดูกได้รับแรงกระแทกมากเกินไป จนอาจทำให้ข้อกระดูกเกิดการเปราะแตกได้ รวมถึงการเลี้ยงน้องหมาในพื้นที่มีพื้นลื่น จะทำให้อาการข้อเสื่อมเกิดขึ้นได้เร็วมากขึ้น หรือในรายที่เป็นอยู่แล้ว ก็จะมีอาการรุนแรงขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ควรหาผ้ายางมาปูวาง

.

3.ฝึกน้องหมาเดิน 2 ขา ยืน 2 ขา โรคข้อเสื่อมจะเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ตามวัย แต่สายพันธุ์และพันธุกรรมก็มีผลเช่นเดียวกัน แต่การฝึกบางอย่างเช่น ฝึกให้น้องหมา เดิน 2 ขา หรือ ยืน 2 ขานานๆ ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้องหมาเกิดอาการข้ออักเสบได้เช่นกัน

 โดยทั่วไปแล้วเมื่อร่างกายน้องหมาแก่ตัวลง กระบวนการสร้างกลูโคซามีนในร่างกายก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้ข้อกระดูกขาดความยืดหยุ่นลง การเสริมด้วยกลูโคซามีน จะทำให้ร่างกายน้องหมายังคงรักษาความยืดหยุ่นของข้อกระดูกไว้ได้ ยิ่งให้น้องหมาได้กินเร็วมากเท่าไหร่ ก็จะช่วยลดโอกาสในการเป็นโรคข้อเสื่อมได้เร็วเท่านั้น 

ถ้ามีอาการขาหลังอ่อนแรง แนะนำให้หายา antinol มาให้ทานเพื่อลดอาการปวด อักเสบ ให้ทานควบคู่กับ Calflex เพื่อช่วยเพื่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาท ทำให้น้องหมากลับมาเดินได้อีกครั้ง

.

อย่ารอให้น้องหมาเป็นโรคนี้ก่อนแล้วค่อยคิดหาทางแก้ไข คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มต้นดูแล เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรค ทำให้น้องหมามีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขที่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ไปนานๆ

Cr.interpharma

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ภาพวิวสะท้อนผิวน้ำ ภาพ วอลเปเปอร์ ญี่ปุ่น ภาพ ฟูจิ ญี่ปุ่น ภาพ สถาน ที่ ญี่ปุ่น ภาพ วิว ประเทศ ญี่ปุ่น ภาพ พื้น หลัง ประเทศ ญี่ปุ่น การ วาด ภาพ ภาษา ญี่ปุ่น รูปภาพ สวย ๆ ญี่ปุ่น ภาพ พื้น หลัง สไตล์ ญี่ปุ่น
ภาพทางซ้าย ทะเลสาบยามานากะโกะ ยามานากะโกะเป็นทะเลสาบที่เหมาะที่สุดในการถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ...
By dictip 2019-08-20 08:35:37 0 2725
คุณคือครอบครัวของแมว
ทำไมแมวมาดักรอเราหน้าบ้าน แมวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างจะมีความย้อนแย้งในตัวสูง ดูเหมือนจะไม่รักเรา...
By dictip 2023-07-08 00:09:24 0 128
RP สุนัข หายใจติดขัด สุนัขหายใจแรง ตัวสั่น สุนัขหายใจแรง ไม่กินอาหาร ชิวาว่าหายใจติดขัด สุนัขหลอดลมตีบ อากา สุนัขหายใจแรง ขัด
อาการหายใจแรงหรือหายใจลำบากของน้องหมานั้น นับว่าเป็นอาการที่ค่อนข้างอันตรายทีเดียว...
By dictip 2021-11-01 03:14:11 0 4284
โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข pantip ผ่าตัดสะบ้าเคลื่อน สุนัข pantip ค่าผ่าตัด สะบ้าเคลื่อน ปอม สะบ้าเข่าเคลื่อน รักษา สุนัข เดินยกขาหลัง ผ่าตัดสะบ้าเคลื่อน สุนัข ที่ไหนดี สะบ้าเคลื่อน สุนัข รักษา สะบ้าเคลื่อน คน
  โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข โรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัข pantip ผ่าตัดสะบ้าเคลื่อน สุนัข pantip...
By dictip 2022-04-14 02:25:57 0 741
ยาสลายนิ่วสุนัขเนื้องอกในกระเพาะปัสสาวะสุนัขกระเพาะปัสสาวะอักเสบค่ารักษาอาหารสุนัขกระเพาะปัสสาวะอักเสบสมุนไพรรักษา
ปัญหาของระบบทางเดินปัสสาวะอาจทำให้สุนัขของคุณเจ็บปวดและรู้สึกไม่สบายตัวได้ ดังนั้น...
By dictip 2020-08-07 02:38:44 0 5792