สุนัขอ้วน โรค สุนัขอ้วน ผิดปกติ สุนัขอ้วน ทํา อย่างไร สุนัขอ้วน ขึ้น ลูก สุนัขอ้วน ยาลดความอ้วนสุนัข อาหารสำหรับสุนัขอ้วน อาหารที่ทำให้สุนัขอ้วน

สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คน น้องหมาที่อ้วนจ้ำม่ำนั้นอาจดูเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย แต่รู้หรือไม่คะว่าภายใต้ความน่ารักนั้นล้วนแฝงไปด้วยโรคร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ตั้งแต่โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน หัวใจ ข้อกระดูกเสื่อม ฯลฯ

.

เพื่อไม่ให้น้องหมาสุดที่รักของเราต้องเผชิญกับโรคร้ายเหล่านี้ คุณหมอว่าถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่เราจะต้องมาปฏิบัติการลดความอ้วนให้น้องหมากันเสียที แต่จะทำกันอย่างไร วันนี้คุณหมอมีวิธีดีๆ มาฝากกันค่ะ

.

สำหรับการลดความอ้วนให้น้องหมานั้น อาหารการกินถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งมีส่วนสำคัญถึง 70% เลยก็ว่าได้ การให้น้องหมาได้กินอาหารที่ถูกต้อง เป็นสูตรสำหรับการลดน้ำหนักโดยเฉพาะ คือกุญแจที่จะทำให้การลดน้ำหนักน้องหมาสามารถประสบความสำเร็จ โดยอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักให้น้องหมา ควรมีคุณสมบัติดังนี้ค่ะ

.

  1. เป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำ น้องหมาสามารถกินได้มาก แต่ได้พลังงานน้อย ทำให้น้องหมาอิ่มท้อง แต่ไม่อ้วน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอาหารประเภทนี้มักจะลดปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตลง แต่เพิ่มปริมาณโปรตีนให้มากขึ้น เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับน้องหมา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเผาผลาญพลังงาน

.

  1. เป็นอาหารทีมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้น้องหมารู้สึกอิ่ม ทั้งยังช่วยชะลอการย่อยและดูดซึมกลูโคสในลำไส้เล็กได้อีกด้วย เป็นการควบคุมระดับน้ำตาลไปในตัว โดยอาหารที่มีกากใยสูงนั้น มักจะอยู่ในอาหารจำพวกผัก เช่น ข้าวกล้อง ถั่วเขียว บร็อคโคลี่ กล้วยน้ำว้า ผักต้ม ผักกาดขาว กะหล่ำปลี ถั่วแดง แครอท เป็นต้น

.

  1. เป็นอาหารที่มีการเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการให้เข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันการขาดสารอาหารจากการจำกัดปริมาณการกิน ทำให้ระบบเผาผลาญสามารถทำงานได้เป็นปกติและมีประสิทธิภาพ ได้แก่
  • แอล-คาร์นิทีน (L-Carnitine) ช่วยเผาผลาญไขมัน ให้กลายเป็นพลังงานมากขึ้น
  • CLA (Conjugated Linoleic Acid) ช่วยลดการสะสมไขมันใหม่ในร่างกาย
  • โคเมียม ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด
  • ไซเลียม ช่วยชะลอการดูดซึมกลูโคส ทำให้น้องหมารู้สึกอิ่มนาน
  • แมกนีเซียมและซีลีเนียม ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นให้ร่างกายใช้พลังงานอย่างรวดเร็ว

.

หากคุณพ่อคุณแม่ให้น้องหมาได้กินอาหารที่มีคุณสมบัติ 3 ข้อนี้ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่นานน้องหมาที่อ้วนฉุ ก็จะกลับมามีรูปร่างที่สมส่วนได้ไม่ยาก โอกาสที่น้องหมาจะเป็นโรคเสื่อมต่างๆ ที่เกิดจากภาวะน้ำหนักเกินก็จะลดลง เป็นน้องหมาสุขภาพดี มีอายุยืน อยู่กับเราไปได้นานๆ ในที่สุดค่ะ

 

Cr.Intervetta Thailand

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
น้องหมาฟังแล้วเข้าใจ
สุนัข สัตว์แสนรักของใครหลายคนและเป็นสัตว์ที่ผู้คนนิยมนำมาเลี้ยงเพราะด้วยความน่ารัก ซื่อสัตว์...
By dictip 2023-02-14 23:24:19 0 342
การเตรียมตัวสุนัขก่อนไปเที่ยวกัน ทะเลที่พาสุนัขไปได้2563 ทะเลที่พาสุนัขไปได้2562 ที่พัก สุนัขเข้าได้ นครนายก ห้าง สุนัขเข้าได้ ที่เที่ยว พาสุนัขไปได้ ที่พักสุนัขพักได้ กาญจนบุรี ที่เที่ยว สุนัขเข้าได้ นครนายก สวนสาธารณะ สุนัขเข้าได้ 2562
พาน้องหมาไปเที่ยวต้องเตรียมอะไรบ้าง ประเด็นหลัก การพา สุนัข ออกเดินทางไปเที่ยวนอกบ้าน...
By dictip 2021-02-02 04:00:43 0 300
แคลเซียมสุนัขยี่ห้อไหนดี วิตามินสุนัข ยี่ห้อไหนดี แคลเซียม สุนัข Pantip อาหารเสริมสุนัข pantip แคลเซียม สุนัข Root วิตามินบํารุงสุนัข pantip อาหารเสริมสุนัขเบื่ออาหาร อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี อาหารบำรุงข้อสะโพกสุนัข
อาหารเสริมบำรุงข้อและกระดูก ของน้องหมายี่ห้อไหนดี คำถามจาก pantip...
By dictip 2021-02-03 02:09:30 0 2359
ทำไมอียิปต์จึงบูชาแมว
ทำไมอียิปต์จึงบูชาแมว บรรพบุรุษของแมวเกิดเมื่อ 6.2 ล้านปีก่อน แมวบ้าน...
By dictip 2024-02-29 02:19:02 0 43
การรู้จักวิธีเลี้ยง สุนัขกับเด็ก ให้อยู่ร่วมกัน อย่างถูกต้องและปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรละเลย
ครอบครัวส่วนใหญ่มักอยากเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้าน...
By dictip 2021-02-03 03:48:35 0 375