สุนัขอ้วน โรค สุนัขอ้วน ผิดปกติ สุนัขอ้วน ทํา อย่างไร สุนัขอ้วน ขึ้น ลูก สุนัขอ้วน ยาลดความอ้วนสุนัข อาหารสำหรับสุนัขอ้วน อาหารที่ทำให้สุนัขอ้วน

สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คน น้องหมาที่อ้วนจ้ำม่ำนั้นอาจดูเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย แต่รู้หรือไม่คะว่าภายใต้ความน่ารักนั้นล้วนแฝงไปด้วยโรคร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต ตั้งแต่โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน หัวใจ ข้อกระดูกเสื่อม ฯลฯ

.

เพื่อไม่ให้น้องหมาสุดที่รักของเราต้องเผชิญกับโรคร้ายเหล่านี้ คุณหมอว่าถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่เราจะต้องมาปฏิบัติการลดความอ้วนให้น้องหมากันเสียที แต่จะทำกันอย่างไร วันนี้คุณหมอมีวิธีดีๆ มาฝากกันค่ะ

.

สำหรับการลดความอ้วนให้น้องหมานั้น อาหารการกินถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งมีส่วนสำคัญถึง 70% เลยก็ว่าได้ การให้น้องหมาได้กินอาหารที่ถูกต้อง เป็นสูตรสำหรับการลดน้ำหนักโดยเฉพาะ คือกุญแจที่จะทำให้การลดน้ำหนักน้องหมาสามารถประสบความสำเร็จ โดยอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักให้น้องหมา ควรมีคุณสมบัติดังนี้ค่ะ

.

  1. เป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำ น้องหมาสามารถกินได้มาก แต่ได้พลังงานน้อย ทำให้น้องหมาอิ่มท้อง แต่ไม่อ้วน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอาหารประเภทนี้มักจะลดปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตลง แต่เพิ่มปริมาณโปรตีนให้มากขึ้น เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับน้องหมา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการเผาผลาญพลังงาน

.

  1. เป็นอาหารทีมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้น้องหมารู้สึกอิ่ม ทั้งยังช่วยชะลอการย่อยและดูดซึมกลูโคสในลำไส้เล็กได้อีกด้วย เป็นการควบคุมระดับน้ำตาลไปในตัว โดยอาหารที่มีกากใยสูงนั้น มักจะอยู่ในอาหารจำพวกผัก เช่น ข้าวกล้อง ถั่วเขียว บร็อคโคลี่ กล้วยน้ำว้า ผักต้ม ผักกาดขาว กะหล่ำปลี ถั่วแดง แครอท เป็นต้น

.

  1. เป็นอาหารที่มีการเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการให้เข้มข้นขึ้น เพื่อป้องกันการขาดสารอาหารจากการจำกัดปริมาณการกิน ทำให้ระบบเผาผลาญสามารถทำงานได้เป็นปกติและมีประสิทธิภาพ ได้แก่
  • แอล-คาร์นิทีน (L-Carnitine) ช่วยเผาผลาญไขมัน ให้กลายเป็นพลังงานมากขึ้น
  • CLA (Conjugated Linoleic Acid) ช่วยลดการสะสมไขมันใหม่ในร่างกาย
  • โคเมียม ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในกระแสเลือด
  • ไซเลียม ช่วยชะลอการดูดซึมกลูโคส ทำให้น้องหมารู้สึกอิ่มนาน
  • แมกนีเซียมและซีลีเนียม ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นให้ร่างกายใช้พลังงานอย่างรวดเร็ว

.

หากคุณพ่อคุณแม่ให้น้องหมาได้กินอาหารที่มีคุณสมบัติ 3 ข้อนี้ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่นานน้องหมาที่อ้วนฉุ ก็จะกลับมามีรูปร่างที่สมส่วนได้ไม่ยาก โอกาสที่น้องหมาจะเป็นโรคเสื่อมต่างๆ ที่เกิดจากภาวะน้ำหนักเกินก็จะลดลง เป็นน้องหมาสุขภาพดี มีอายุยืน อยู่กับเราไปได้นานๆ ในที่สุดค่ะ

 

Cr.Intervetta Thailand

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
โรคเชอร์รี่อาย ในสุนัขเกิดจากอะไร
ก.การหย่อนตัวของเนื้อเยื่อผิดปรกติ ข.โดนหอยเชอรี่กัด   เฉลย ก....
By dictip 2020-05-08 15:27:32 0 2211
เกร็ดความรู้เรื่องแมว แมวชอบดูอะไร พฤติกรรมแมว แมวชอบถูสิ่งของ แมวชอบ ดู นก แมวขุดพื้น พฤติกรรมแมว ตัวผู้ บทความเรื่องแมว
ไขข้อข้องใจ ทำไมน้องแมวถึงมีนิสัยแบบนั้น ? ตั้งแต่เลี้ยงแมวมา...
By dictip 2022-11-18 01:57:05 0 290
สุนัขหนาวทำไง สุนัขหนาวสั่น โรค สุนัข หน้าหนาว สุนัขในเขต หนาว ชิ ว่า ว่า หนาว ชิ ว่า ว่า ไม่ยอม ใส่เสื้อ วิธี อาบน้ำ สุนัข หน้าหนาว อุณหภูมิ ที่เหมาะสม กับ สุนัข
หน้าหนาว คนเลี้ยงสุนัขต้องระวังอะไรบ้าง ถึงแม้อากาศหนาวในบ้านเราจะไม่หนาวเท่ากับต่างประเทศ...
By dictip 2021-01-11 03:57:15 0 692
ลู่วิ่งสุนัข pantip พาสุนัขวิ่ง ลู่วิ่งสุนัขไฟฟ้า สุนัขวิ่งไปวิ่งมา วิธีทําลู่วิ่งสุนัข อะไหล่ลู่วิ่งสุนัข แบบลู่วิ่งสุนัข ลู่วิ่งในน้ำ สุนัข ราคา
       ถ้าจะพูดถึงกีฬา “แข่งม้า” เราก็คงจะรู้สึกคุ้นกันดี...
By dictip 2021-03-13 05:01:57 0 564
สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัข ฝึกง่าย 30 สาย พันธุ์ สุนัข สายพันธุ์สุนัข ไม่มีกลิ่น สุนัข น่าเลี้ยง 2020 วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 1000 สุนัขพันธุ์เล็ก ราคาไม่แพง
“รูเบน”...
By dictip 2022-03-03 02:03:23 0 447