อาหาร เม็ด ดี ไหม อาหารเม็ดสุนัข อาหารสุนัข แบบเม็ด Prowild ดีไหม อาหารเม็ดสุนัข ยี่ห้อไหนดี อาหารสุนัข Royal Canin ดี ไหม

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยคลายความเหงาให้กับทุกบ้าน เพราะมีความน่ารัก ฉลาด ขี้เล่น และบางสายพันธุ์ก็สามารถเฝ้าบ้านได้ด้วย และเมื่อเลี้ยงสุนัขแล้ว เราก็อยากให้ความรักแก่เขาอย่างเต็มที่ ซึ่งอาหารการกินของน้องหมาก็จัดเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าของควรใส่ใจเลือกสรรแต่อาหารสุนัขที่ดี มีประโยชน์  เพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายของน้องหมาให้แข็งแรงแล้ว ยังส่งผลทำให้น้องหมาอารมณ์ดี และไม่เครียดได้อีกด้วย

ประโยชน์ของการให้สุนัขกินอาหารเม็ด

เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคน มักให้สุนัขกินอาหารที่ปรุงเอง เช่น หมูปิ้ง ไก่ย่างต่างๆ เนื่องจากมีราคาถูกและเห็นว่าสุนัขชอบทาน  ถึงแม้ว่าสุนัขของเราจะชอบกินอาหารประเภทนี้ แต่ในแง่ของสุขภาพของน้องหมาอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะอาหารที่ปรุงเองให้สุนัขทานมักมีปริมาณโซเดียมที่มากเกินความจำเป็นต่อร่างกายของน้องหมา ซึ่งจะส่งผลต่อไตโดยตรงได้ อย่าลืมว่าความต้องการสารอาหารต่างๆ ของร่างกายคนและน้องหมาไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกอาหารสุนัขให้น้องหมาควรจะเป็นอาหารเม็ดสำหรับร่างกายเขาโดยตรงจะดีที่สุด เพราะจะอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารที่ตรงกับความต้องการของร่างกายสุนัขอย่างแท้จริงนั่นเอง

อาหารหมา

– วิธีแก้ปัญหาเมื่อน้องหมาไม่ยอมกินอาหารสุนัขแบบเม็ด –

แน่นอนว่าอาหารเม็ดสำหรับสุนัขมีรสชาติที่อร่อย แต่ไม่เท่ากับอาหารที่ปรุงเอง ทำให้สุนัขที่ติดกินอาหารปรุงเอง เมื่อเปลี่ยนมากินอาหารเม็ด มักจะมีปัญหาคือไม่ยอมกินอาหารเม็ดหรือกินได้น้อย ขณะเดียวกันสุนัขที่กินแต่อาหารเม็ดมาตลอดอาจมีอาการเบื่ออาหารและกินได้น้อยลง เพราะกินแต่อาหารเม็ดยี่ห้อเดิมๆ เราผู้เป็นเจ้าของก็ย่อมอยากให้น้องหมาตัวโปรดกินอาหารเม็ดได้อย่างเอร็ดอร่อยไปพร้อมกันมากขึ้น ซึ่งเราก็มีวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวแล้วดังนี้

1. เปลี่ยนยี่ห้ออาหารเม็ด : การสลับสับเปลี่ยนยี่ห้ออาหารสุนัขจะทำให้สุนัขพบเจอกับอาหารรสชาติที่แปลกใหม่ออกไป และทำให้กินได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งเจ้าของสามารถทำได้โดยการผสมอาหารเม็ดยี่ห้อเดิมเข้ากับอาหารยี่ห้อใหม่ โดยมีอัตราส่วนที่ต่างกันในแต่ละครั้งก็จะช่วยให้น้องหมามีความสุขกับการกินอาหารได้มากขึ้น
2. ผสมอาหารเปียกลงไปในอาหาร : การผสมอาหารเปียกลงไปในอาหารเม็ด จะทำให้อาหารของน้องหมาดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรสชาติของอาหารเปียกจะอร่อยกว่าอาหารเม็ดน้องหมาทุกตัวมักชอบอาหารเปียกมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้น ลองผสมอาหารเปียกสักเล็กน้อยให้เข้ากับอาหารเม็ดก็จะช่วยให้น้องหมากินอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อยมากขึ้น
3. ผสมขนมน้องหมากับอาหารเม็ด : เป็นการล่อน้องหมาให้มากินอาหารอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลโดยลองแบ่งขนมน้องหมาเป็นชิ้นเล็กๆ โรยหน้าหรือผสมลงไปในอาหาร

เมื่อสุนัขได้กลิ่นขนมก็จะพุ่งไปที่จานอาหารอย่างแน่นอน ข้อควรระวังคือไม่ควรใส่ขนมให้มากเกินไปเพราะอาจทำให้น้องหมาติดกินขนมมากกว่ากินอาหาร การทำให้สุนัขได้กินอาหารอย่างมีความสุขและไม่เบื่อก็ควรมาพร้อมกับคุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อน้องหมาของเราด้วย ซึ่งวิธีนี้จะทำให้อาหารสุนัขมีความสุขในการกินอาหารมากขึ้นและเจ้าของก็พลอยมีความสุขไปด้วยเช่นกัน

 

Cr.wemall

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
หมาแสนน่ารักและเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนกับหมา ที่ผูกพันกันมานานตั้งแต่ยุคหิน
สำหรับหลายคนแล้วสุนัขไม่ได้เป็นเพียงสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งเท่านั้น...
By dictip 2022-01-22 01:44:27 0 520
ยาลดความอ้วนสุนัข สุนัขอ้วน ผิดปกติ หมา ตอน ทํา ไม่อ้วน อาหารลดความอ้วน สุนัข หมาทำหมันแล้วอ้วน สุนัขอ้วน ทํา อย่างไร อาหาร หมา ไม่มี ไขมัน ลดน้ำหนักสุนัข
...
By dictip 2020-09-28 06:20:22 0 1419
เรียงความส่งครู เทศกาลชมซากุระคาวาซุ ทุกอย่างเป็นสีชมพู
ให้มันเป็นสีชมพู่ งานเทศกาลชมซากุระคาวาซุ (Kawazu-Zakura Festival) ครั้งที่ 29...
By dictip 2019-08-16 08:46:20 0 797
สุนัข ชอบมานอนใกล้ๆ
  การที่สุนัขมักจะชอบมานอนหลับข้างๆคุณ เพราะพวกมันต้องการพึ่งพิงคุณ ต่อให้...
By dictip 2023-03-22 07:34:55 0 164