สุนัขอ้วน ขึ้น สุนัขอ้วน ทํา อย่างไร ลดน้ำหนักสุนัข ชิวาว่า อ้วน หมาทำหมันแล้วอ้วน หมาอ้วนน่ารักๆ หมาอ้วน ไม่ยอม เดิน หมา อ้วน หายใจ เสียงดัง

สุนัขอวบๆ ใครๆก็อยากกอด อยากหอม และยิ่งเห็นว่าอ้วนน่ารัก ก็ยิ่งอยากให้อาหารมากขึ้นไปอีก ทำให้แต่ใครจะรู้ว่า ถ้าน้องหมาอ้วนแล้ว จะเกิดโรคที่ตามมาแน่ๆ และทำให้อายุน้องหมาสั้นลงไปอีก มาดู 3 โรคที่เกิดขึ้นกับน้องหมาอ้วนๆกัน

 

1 มีปัญหาโรคระบบต่อมไร้ท่อ

 
 
 
     โรคทางระบบต่อมไร้ท่อที่ตามมาในสุนัขอ้วนมีด้วยกันอยู่หลายโรค หนึ่งในนั้นคือ โรคเบาหวาน สุนัขบางตัวที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2 นั้นเกิดจากการต้านการทำงานของอินซูลินทีร่างกายผลิตออกมา (Insulin resistance)  อันมีสาเหตุโน้มนำมาจากโรคอ้วนที่สุนัขเป็น นอกจากนี้สุนัขที่อ้วนยังทำให้การหลั่ง growth hormone ผิดปกติ และมีระดับการหลั่งฮอร์โมน adrenocortical สูงขึ้นด้วย
 


 
Dogilike.com :: หมาอ้วน...เป็นอะไรได้มากกว่าโรคอ้วน ?

 
 

2 เกิดโรคผิวหนัง

 
 
     สุนัขที่อ้วนจะเกิดการหมักหมมความสกปรกได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณรอยยับย่นของผิวหนัง ตามปกติสุนัขทั่วไปก็จะมีวิธีทำความสะอาดร่างกายตามธรรมชาติ เช่น อาจจะเอี่ยวตัวไปเลียยังบริเวณต่าง ๆ เพื่อทำความสะอาดตัว แต่เมื่อสุนัขอ้วนการทำเช่นนี้จะไม่สามารถทำได้ จึงเกิดการหมักหมมจนกลายเป็นโรคผิวหนังที่ตามมาได้
 
 

3 มีปัญหากระดูกและข้อต่อ

     สุนัขที่อ้วนจะมีน้ำหนักตัวมากขึ้น ทำให้เพิ่มแรงกดทับที่กระทำต่อกระดูกและข้อต่อต่าง ๆ มากขึ้น ในขณะที่ขนาดของกระดูกนั้น ก็ไม่ได้ใหญ่ตามไปด้วย ทำให้โครงสร้างเดิมต้องแบกรับน้ำหนักที่มากเกินกว่าที่ควรจะเป็น ผลทีตามมาก็คือ ความเสื่อมของข้อต่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อสะโพก ข้อศอก ข้อเข่า กระดูกสันหลัง หรือเกิดเอ็นไขว้บริเวณข้อเข่าฉีกขาดได้ง่าย ซึ่งสุนัขบางรายที่กระโดดจากที่สูง แม้จะไม่สูงมากนัก ก็อาจทำให้กระดูกเกิดการเคลื่อน ร้าว หรือหักได้จากแรงกระแทก 
 
ถ้าน้องหมามีอาการขาอ่อนแรง ลุกไม่ขึ้นจากน้ำหนักตัว แนะนำให้หา Antinol มาช่วยลดอาการอักเสบและปวด ให้ทานร่วมกับ CalFlex เพื่อเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาท ช่วยให้น้องหมากลับมาเดินได้อีกครั้ง วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีคับ
สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
MD สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ค่ารักษา กระเพาะปัสสาวะแตก สุนัข สุนัขฉี่เป็นเลือด ควร ทำอย่างไร สุนัขฉี่เป็นเลือด pantip สุนัขฉี่หยด สุนัขฉี่ ไม่ออก ทํา อย่างไร สุนัขเป็นนิ่ว อาการ สุนัข กระเพาะปัสสาวะอักเสบเรื้อรัง
จะทราบได้อย่างไรว่า เป็นกระเพาะปัสสะวะอักเสบจริง หรือเป็นโรคไตวาย ให้สังเกตุอาการดู...
By dictip 2021-06-16 02:30:53 0 5675
ทำไมน้องหมาชอบนอนบนตักเรา
ทำไมน้องหมาชอบมานอนกับเรา เพราะเค้าจะรู้สึกอบอุ่่นเมื่อใกล้เรา และผูกมิตรกับเราอีกด้วย...
By dictip 2023-06-21 23:01:59 0 450
16ภาษากายของสุนัข สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน สุนัข เดินตามตลอด สุนัข จ้องหน้า เจ้าของ สุนัขชอบนอนในซอก สุนัข ชอบนอนเบียด
หลายคนอาจรู้สึกลังเลว่าควรจะหาสัตว์เลี้ยงสักตัวมาเลี้ยงดีหรือไม่...
By dictip 2022-09-20 02:10:54 0 219
โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข โรคข้อสะโพกเสื่อม ในสุนัข กรรมพันธุ์ ยาข้อเสื่อมสุนัข กายภาพ สุนัข ข้อสะโพกเสื่อม สุนัขขาหลังไม่มีแรง รักษา โรค ไขข้อ อักเสบในสุนัข สุนัข สะโพกหลุด Pantip โรคข้อเสื่อมในสุนัข อาการสุนัขสะโพกหลุด
โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข โรคข้อสะโพกเสื่อม ในสุนัข กรรมพันธุ์ ยาข้อเสื่อมสุนัข กายภาพ สุนัข...
By dictip 2020-12-07 06:19:37 0 1673
สุนัขหลอดลมตีบ เป็น สุนัขหายใจลําบาก ยารักหลอดลมอักเสบสุนัข ยาพ่นขยายหลอดลม สุนัข สุนัขหายใจครืดๆ สุนัขไอ วิธีรัก
ภาวะหลอดลมตีบในสุนัข   วิธีใช้ น้ำหนักตัว...
By dictip 2023-04-12 04:53:21 0 1526