สุนัข ขา อักเสบสุนัขข้อบวมสุนัขเอ็นอักเสบสุนัขกล้ามเนื้ออักเสบสุนัขเจ็บขาหลังสุนัขขาหัก อาการยาคลายกล้ามเนื้อสุนัขยาแก้ปวดสุนัขการรักษา โรคข้อสะโพกเสื่อม สุนัข

โรคข้อเสื่อมในสุนัข ภัยเงียบ..ที่ต้องระวัง

การเกิดโรคข้ออักเสบจะทำให้สุนัขเกิดความเจ็บปวด ไม่อยากใช้ขา มีพฤติกรรมนั่งหรือนอนมากกว่าการเดิน หรือวิ่ง ในกรณีที่มีการอักเสบของข้อ จะตรวจพบอาการข้อบวม และมีไข้ร่วมด้วย ส่วนมากจะสังเกตเห็นอาการเหล่านี้ได้ เมื่อสุนัขแสดงอาการเจ็บหรือเดินกะเผลก 

โรคข้ออักเสบ ซึ่งจัดเป็นปัญหาสำคัญที่พบได้บ่อยในสุนัขบางรายพบความผิดปกติตั้งแต่อายุยังน้อย บางรายพบเมื่อมีอายุมากแล้ว

 โรคข้อเสื่อมในสุนัข หรือโรคข้ออักเสบ เกิดจากการเสื่อมของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อ และการสูญเสียของน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณข้อ ความผิดปกตินี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ 1. ความผิดปกติอันเนื่องมาจากสายพันธุ์ สุนัขหลายสายพันธุ์มีการถ่ายทอดความผิดปกติของกระดูกข้อผ่านทางพันธุกรรม ทำให้สามารถพบการพัฒนา การเสื่อมของข้อกระดูกได้ในลูกสุนัขตั้งแต่อายุยังน้อย และ

2. ความผิดปกติอันเนื่องมาจากความเสื่อมของข้อต่อกระดูก เนื่องจากอายุของสุนัขที่มากขึ้นหรือเกิดการอักเสบจากความผิดปกติต่าง ๆ ซึ่งส่งผลเสียหายกับความแข็งแรงของกระดูกอ่อนที่หุ้มผิวข้อต่อและร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่เสียหายได้

 

แนะนำให้หายา Antinol มาลดอาการอักเสบและปวด และให้ทานร่วมกับ CalFlex ที่จะช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูก และบำรุงระบบประสาทไปในตัว ให้ทานควบคู่กันไป

 

ทั้งนี้หากสามารถตรวจและวินิจฉัยโรคข้ออักเสบได้ตั้งแต่ช่วงแรกของการเกิดโรค จะทำให้ความสำเร็จในการควบคุมความเสียหาย และชะลอการเกิดโรค

เจ้าของต้องรู้จักสังเกต หากสัตว์เลี้ยงมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป หรือเดินกะเผลก ต้องรีบไปพบสัตวแพทย์ทันที เพื่อหาสาเหตุร่วมกันระหว่างเจ้าของกับสัตวแพทย์ สำหรับวิธีการรักษาหลัก ๆ ประกอบด้วย คือในกรณีที่สุนัขมีภาวะน้ำหนักเกิน อ้วน การเข้าโปรแกรมลดความอ้วนเป็นอย่างแรก 

 

และต้องเพิ่มการออกกำลังกาย เช่น การว่ายน้ำ แต่หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อลดแรงกระแทกของข้อต่อ เนื่องจากหากสุนัขยังมีภาวะน้ำหนักเกินอยู่ ข้อต่อก็ยังคงรองรับน้ำหนักที่มากเกิน ส่งผลให้การอักเสบของข้อต่อยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

เท่านี้ก็จะช่วยให้น้องหมากลับมาเดินได้ใหม่ กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แต่ก็อย่าประมาท ควรพาน้องหมาไปตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อเช็คอาการ จำไว้ ถ้ารู้เร็วรักษาเร็ว ก็มีโอกาสหายได้เร็ว

 

Cr.

dailynews

 

สุนัข ขา หลัง เดิน ไม่ ได้ ,ลูกสุนัขขาหลังแบะ ,สุนัขแก่ ขาหลังไม่มีแรง ,ยา กระตุ้น ปลายประสาท สุนัข, โกลเด้น ขาหลังไม่มีแรง, สุนัข หายใจ แรง ไม่มี แรง, สุนัข ขา ลีบ ,วิธีรักษาสุนัขเป็นอัมพาต ,หมาขาหลัง ไม่มี แรง Pantip

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
10 สิ่งที่สุนัขกลัว มีอะไรบ้างมาดูกัน
“หมาที่กลัวเสียง” เป็นสิ่งที่เจ้าของหมา คนเลี้ยงหมา...
By dictip 2020-07-14 04:19:49 0 1494
หมาสามารถทำให้คุณรู้สึกสบายใจ
การอยู่กับหมาสามารถเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ความสงบและสมดุลในชีวิตประจำวันของเรา...
By dictip 2024-04-16 23:55:55 0 29
หนาวนี้ใส่เสื้อกันหนาวให้น้องหมาไหม แมว ใส่เสื้อ หนาว แมวใส่เสื้อกันหนาว ชิ ว่า ว่า ไม่ยอม ใส่เสื้อ ปอม ใส่เสื้อ เบอร์ อะไร การใส่เสื้อแมว แมวใส่เสื้อแล้วเดินแปลกๆ แมวใส่เสื้อแล้วซึม วิธี ใส่เสื้อแมว
          แม้จะมีขนไว้ให้ความอบอุ่นแล้ว...
By dictip 2020-12-22 04:16:11 0 727
นกเลี้ยงมักจะติดเจ้าของเนื่องจาก
นกเลี้ยงมักจะติดเจ้าของเนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่เชื่อมั่นและอบอุ่นกับเจ้าของของมัน...
By dictip 2024-04-15 00:18:05 0 21