ทำไม หมา ถึง วิ่งตามรถ สาเหตุ ของการวิ่งไล่รถ วิธี ทำให้ หมาไม่ ไล่ ทำไม หมาชอบวิ่งไล่จักรยาน ทำไมหมาชอบไล่กัด ทำไม หมา ชอบ ตัดหน้า รถ ร้องเรียนสุนัขไล่กัด วิธี สอน หมา ไม่ให้ วิ่งไล่รถ หมาไล่ ขับ

 
 
หลายคนคงจะเคยประสบปัญหาเวลาขับรถมอเตอร์ไซค์ไปไหนมาไหนนั้น ระหว่างทางคงต้องเจอกับคู่ปรับเจ้าถิ่น ที่ต้องคอยสังเกตุดูว่าเจ้าหมานั่งนอนอยู่ตรงไหน เสียงมอเตอร์ไซค์เราจะไปรบกวนโสตประสาทน้องเค้าหรือไม่ ต้องตั้งสติทุกครั้งเมื่อขับรถผ่าน “ปัญหาหมาไล่เห่ารถมอเตอร์ไซค์” จะว่าเป็นเรื่องเล็กก็คงไม่ใช่ เพราะนอกจากสร้างความรำคาญแล้วอาจเป็นอันตรายทำให้รถเรารถล้มบาดเจ็บได้อีกด้วย
มาดูสาเหตุที่ทำให้เจ้าตูบถึงคึกคะนองวิ่งไล่เรากัน
1. สุนัขที่มีพลังงานสูง และถูกระบายพลังงานไม่เพียงพอ สุนัขเลยคิดหาหนทางระบายพลังงานส่วนเกินออกด้วยตนเอง โดยการวิ่งไล่รถ
2.ความผูกใจเจ็บเนื่องจากสุนัขส่วนใหญ่จะคิดว่าตัวเองกร่าง มีพาวเวอร์ในตัวมาก เป็นเจ้าถิ่น จะเห่าดังๆเพื่อเรียกร้องความสนใจ ผู้ขับขี่มอร์เตอร์ไซค์เห็นสุนัขเหล่านั้นนอนขวางทางอยู่ ก็มักจะยื่นขาไปเตะหรือไปเบียดมัน ซึ่งถ้าวันไหนมันอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดจนผูกใจเจ็บขึ้นมา มันก็จะแสดงพฤติกรรมอย่างนั้น
3. ความได้ใจของตัวมันเองสุนัข มีทั้งความกล้าและกลัวอยู่ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งถ้ายิ่งมันเห็นมอร์เตอร์ไซค์ผ่านมาเงียบๆ มันก็จะคิดว่า นี่เป็นสิ่งที่เราจะโชว์ความสามารถได้ เลยวิ่งไล่ ซึ่งถ้าหากเรารีบบิดหรือเร่งความเร็วหนีมัน มันก็จะยิ่งได้ใจ วิ่งไล่เห่าเรามากกว่าเดิม โดยหลังจากที่มันทำให้เราตกใจสำเร็จ มันก็จะดูแข็งแรงในหมู่เพื่อน
4. ส่วนสุนัขจรที่อยู่กันตามธรรมชาติโดยไม่มีคนไปยุ่งเกี่ยว และสุนัขตัวนั้นยังคงมีพฤติกรรมการไล่รถอยู่ มักจะโดนรถชนตายไปเอง พอถูกรถชน สุนัขตัวอื่นเห็นก็จะเรียนรู้ไปโดยธรรมชาติว่า ไล่รถแบบนี้จะตาย เขาก็จะตามกัน คือ ไม่ไล่รถ พฤติกรรมการไล่รถก็จะหายไปจากฝูง และจะไม่มีตัวไหนไล่รถอีก

หากประสบปัญหาหมาไล่เห่ารถมอเตอร์ไซค์ ให้ทุกท่านตั้งสติให้ดีเป็นอันดับแรกไม่แสดงอาการตื่นตระหนกหรือตกใจ อย่าวิ่งหนี ให้เดินทางตามปกติ หรือลดความเร็วรถลง หรือโยนสิ่งของเบี่ยงเบนความสนใจรอจังหวะที่สุนัขสับสบตั้งสติแล้วรีบหนีไป หรือหากสุนัขไม่ยอมหยุด ให้ใช้น้ำเสียงที่เข้มแข็ง ไล่มันไป

 

วิธีการแก้นิสัยวิ่งไล่รถในสุนัข

สุนัขบางตัวชอบที่จะไล่ล่าสิ่งที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่นรถยนต์ พวกเขาเห็นรถเคลื่อนที่ในระยะไกลและพวกเขาก็ต้องไล่ตาม สุนัขบางตัวมีแรงจูงใจที่จะไล่ตามรถถึงขนาดบางครั้งพวกเขาจะนอนรออยู่ข้างถนนหรือในคู และในขณะที่รถวิ่งเข้ามาพวกมันจะกระโดดออกมาเพื่อไล่ตามไป เห็นได้ชัดว่านี่เป็นงานอดิเรกที่อันตรายมาก สุนัขไล่ตามรถมักได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต ซึ่งทั่วไปแล้วไม่เกิดจากรถที่พวกเขากำลังไล่ล่า แต่เกิดจากรถที่ผ่านไปมาขณะที่สุนัขพุ่งเข้าหารถที่ไล่ตาม พวกเขายังสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ร้ายแรงเมื่อคนขับหักเลี้ยวเพื่อหลีกเลี่ยงพวกเขาและจะตกใจจากการปรากฏตัวของพวกเขาในถนน แม้แต่สุนัขที่มีสายจูงที่ชอบไปวิ่งตามการจราจรก็สามารถสร้างปัญหาได้ สุนัขสายจูงสามารถตื่นเต้นไปกับการขับรถผ่านเสียงคำรามเห่าและพุ่งใส่เมื่อรถแล่นผ่าน สุนัขได้รับตื่นเต้นมากที่เขาสามารถทำร้ายตัวเองและผู้ปกครองสัตว์เลี้ยงของเขาด้วยการกระโจนเข้าสู่การจราจรและดึงเจ้าของไปกับเขาด้วย

เนื่องจากการไล่ล่ารถเป็นพฤติกรรมที่อันตรายที่สุนัขมักจะมีแรงจูงใจอย่างมากในการเข้าร่วม การรักษาควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หากคุณมีสุนัขที่มีปัญหาไล่ล่ารถอยู่แล้วให้ปรึกษากับนักพฤติกรรมสัตว์ประยุกต์ที่ได้รับการรับรอง (CAAB) นักสัตวแพทย์พฤติกรรมที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการหรือ Certified Professional Dog Trainer (CPDT)

เป็นการดีที่สุดถ้าคุณสามารถป้องกันสุนัขของคุณไม่ให้เรียนรู้ว่าการไล่ล่ารถนั้นสนุก แม้ว่าการไล่ล่านั้นเป็นความชอบตามธรรมชาติของสุนัขหลายตัวหากคุณสามารถขัดขวางพฤติกรรมสุนัขของคุณและสอนเขาว่าทำอย่างอื่น - เช่นหันไปหาคุณ - มีความสุขมากกว่าการไล่ล่ารถคุณสามารถหยิกไล่ในตาก่อนที่มันจะกลายเป็นนิสัย ปัญหา

Cr

kingkongpetshop

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงสุนัขนอกบ้าน สุนัขอยู่บ้านตัวเดียว หาบ้านให้สุนัข อยู่ สุนัขเปลี่ยนเจ้าของ โครงการหาบ้านให้สุนัข โครงการหาบ้านให้สุนัขจรจัด การเลี้ยงสุนัขในบ้าน สถานที่รับเลี้ยงสุนัขฟรี
ทำไมไม่เอาไปด้วย! เจ้าของย้ายบ้าน แต่ทิ้งหมาไว้ สุดสงสารนั่งรออยู่ที่เดิมทุกวัน...
By dictip 2022-02-25 02:11:20 0 437
กอดแมว
ทำไมแมวยอมให้กอด แมวเป็นสิ่งลี้ลับทางอารมณ์ แมวต้องการความอบอุ่นจากคนเลี้ยงดู...
By dictip 2023-12-03 00:56:35 0 207
ทำไมแมวชอบดื้อตาใส
ทำไมแมวชอบดื้อตาใส แมวมีนิสัยยิ่งห้ามยิ่งยุ เวลาบอกว่าไม่ เคยฟังที่ไหนล่ะ...
By dictip 2023-06-11 22:05:42 0 329
วิตามินแมวเดิน เซ ขาหลัง ไม่มี แรง แมวเดินไม่ได้ ระบบประสาท แมวขาหลังหัก แมวโดนกัดเดินไม่ได้ แมวฉีดยาแล้วเดินไม่ได้ แมวท ยาโรคทางระบบประสาท สุนัข ตรวจระบบประสาท สุนัข หมอระบบประสาทสุนัข รักษา ระบบประสาท แมว ยาบำรุง ปลายประสาท ของ สุนัข โรคทา
เมื่อน้องแมวขาอ่อนแรง เดินเซ เดินขาปัด สิ่งแรกที่จะทำ ก่อนพาไปพบหมอให้วินิจฉัยแยกโรค เพื่อดูว่า...
By dictip 2021-12-22 03:25:59 0 4574
รู้ไว้ ไม่ตกเครื่องแน่ ช่วงเวลาเปิด-ปิด Gate ของ แอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) VS นกแอร์ (DD)
#หมัดต่อหมัด
By dictip 2019-07-09 07:59:01 0 633