10 อันดับหมาดุที่สุด ที่สมาคมสัตวแพทย์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้ทำสถิติออกมาเผยแพร่ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าสุนัขทุกตัวที่อยู่ในสายพันธุ์ข้างต้นทั้งหมดนี้จะดุร้ายไปเสียทุกตัว เพราะมันก็มีปัจจัยบางอย่างที่ส่งผลให้สุนัขเกิดพฤติกรรมก้าวร้าวได้เช่นเดียวกัน ฉะนั้นหากคิดจะเลี้ยงสุนัขเหล่านี้หรือเลี้ยงเอาไว้ที่บ้านอยู่แล้ว ก็ควรดูแลและอบรมสั่งสอนให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขแสดงความก้าวร้าว

 10. เซนต์เบอร์นาร์ด (St. Bernard)

          เห็นน่าตาเชื่อง ๆ แบบนี้ แถมยังมีทักษะในการช่วยเหลือผู้คนได้อีกด้วย แต่ใครจะไปรู้ ว่า จริง ๆ แล้วสุนัขเซนต์เบอร์นาร์ดก็มีความดุร้ายเช่นกัน หากสุนัขพันธุ์นี้ขาดการฝึกฝนที่่ดีในการผูกมิตรผู้คน เมื่อมันพบกับคนแปลกหน้า มันอาจจะกัดเอาก็ได้

โดยเฉพาะถ้ามันเห็นสุนัขอื่น ๆ รวมไปถึงลูกสุนัขเล็กๆ เพิ่งคลอด มันก็อาจจะแสดงความก้าวร้าวออกมาให้เห็น ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เซนต์เบอร์นาร์ดแสดงความดุร้าย จึงควรมีการฝึกฝนทักษะการเข้าสังคมให้กับพวกมันด้วย

 

9. เกรท เดน (Great Dane)

          สุนัขที่มาพร้อมกับร่างกายกำยำสูงใหญ่พันธุ์นี้ แม้ในอดีตพวกมันจะเคยเป็นสุนัขที่คนเยอรมันนำไปใช้ในการล่าหมูป่ากับพวกกวางมาก่อน และตอนนี้ก็ได้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้คนทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามสัญชาตญาณนักล่าที่ยังแอบซ่อนอยู่ในตัว บวกกับรูปร่างสูงใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเกรท เดน นี่เอง ที่ถือเป็นจุดอันตรายสำหรับคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ด้วย ถ้ามันไม่คุ้นหน้า ไม่คุ้นกลิ่น ก็มีโอกาสถูกทำร้ายได้

8. เชา เชา (Chow Chow) ที่ไม่ใช่ดีเจ

          แม้จะพบเห็นคนเลี้ยงเชา เชา เอาไว้เป็นสัตว์เลี้ยงคู่กาย ดูหน้าตา น่ารักน่าชัง ไม่มีพิษภัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเชา เชาจะเป็นสุนัขเชื่อง ๆ ที่ไม่มีอันตรายอย่างที่คุณคิด เพราะเชา เชาก็มีความดุร้ายซ่อนอยู่ในตัวเหมือนกัน หากพวกมันไม่ได้ออกกำลังกาย หรือถ้ารู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาเมื่อไร เชา เชาก็สามารถทำร้ายเจ้าของได้ เหมือนลูกรักที่กร้าวกราดกับพ่อแม่ตัวเอง

7. โดเบอร์แมน พินสเชอร์ (Doberman Pinschers)

          เนื่องจากเป็นสุนัขที่ Alert ตลอดเวลา ขี้เล่น อยู่สุข แต่ก็มีความซื่อสัตย์ และมีความฉลาดเป็นเลิศ โดเบอร์แมน พินสเชอร์ ก็เลยถูกยกให้เป็นสุดยอดหมา รปภ หรือเป็นการ์ดคอยคุ้มครอง ระวังภัยให้กับเจ้านายของพวกมัน แต่หลายๆคนคงคุ้นตา ที่พวกมันเป็นสุนัขข้างกายตำรวจ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นโดเบอร์แมนก็มีความดุร้ายไม่น้อยเลย โดยเฉพาะกับคนหน้าแปลก คนแปลกหน้า  หรือสัตว์ต่างสายพันธุ์ เช่นกัน

 

6. มาลามิว (Malamute)

          สุนัขที่มาพร้อมกับลำตัวสูงใหญ่ และมีน้ำหนักมากถึง 30-45 กิโลกรัม เมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์ พวกมันจะดุร้ายกว่าปรกติ สุนัขพันธุ์นี้ทำให้เหยื่อถึงแก่ความตายเป็นจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับสุนัขชนิดอื่น ด้วยสาเหตุนี้เองมาลามิวจึงกลายเป็นสุนัขที่ทั้งดุและอันตราย โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ และสัตว์ขนาดเล็ก แถมยังเป็นสุนัขที่มีนิสันดื้อรั้น ไม่เชื่อฟัง ทำให้การฝึกในสุนัขตระกูลนี้กลายเป็นเรื่องยากอีกด้วย

 

5. ลูกผสมหมาป่า (Wolf-Dog Hybrid)

          ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรหมาป่าก็ยังเป็นสัตว์ป่าสุดอันตรายอยู่ดี ฉะนั้นแม้เหล่าสุนัขที่เป็นลูกผสมหมาป่าจะเกิดจากการผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์ ระหว่างหมาป่ากับสุนัขทั่วไป ที่ถูกฝึกให้เชื่องแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในตัวของพวกมันก็ยังไม่ทิ้งสัญชาตญาณของการเป็นนักล่า อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่คาดเดาอารมณ์และพฤติกรรมได้ยากด้วย

4. ฮัสกี้ (Husky)

          หน้าตาหน้ารักใช่ย่อย นิสัยทะลึงตึงตัง พวกมันคือ ฮัสกี้ สุนัขลากเลื่อนสายพันธุ์เก่าแก่ ที่นอกจากจะมีความโดดเด่นในเรื่องของความเฉลียวฉลาด คล่องแคล่ว ว่องไว และมีความอดทนสูง ทำให้คนชอบใช้มันลากเวลาเดินทางไกลของคนในอดีต โดยเฉพาะ คนที่อยู่ในแถบเมืองหนาว ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นสุนัขที่มีความอันตรายไม่เบา โดยเฉพาะสัตว์ขนาดเล็กที่มักจะตกเป็นเหยื่อของเหล่าฮัสกี้อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นสุดยอดนักทำลายล้าง ในเวลาที่พวกมันอยู่บ้านอย่างโดดเดียว อีกด้วย

3. เยอรมัน เชพเพิร์ด (German Shepherd)

          สายพันธุ์สุนัขที่มีต้นกำเนิดอยู่ในประเทศเยอรมนี ซึ่งนอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของความเฉลียวฉลาด มั่นใจ กระตือรือร้นแล้ว ยังเป็นสุนัขที่มีสัญชาตญาณในการระแวดระวังภัยสูง แถมยังไร้ความกลัวใด ๆ จนทำให้กลายเป็นสุนัขคู่ใจของเหล่าตำรวจด้วย แต่ทั้งนี้หากสุนัขไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนให้เป็นมิตรกับคนและสัตว์ที่อยู่รอบข้าง หรือไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี ก็มีโอกาสที่จะทำให้สุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ด กลายเป็นสุนัขที่ดุร้ายและอันตรายได้เช่นกัน

 

2.  ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)

         ไม่มีใครไม่รู้จัก สุนัขที่ออกข่าวว่า ทำร้ายเด็ก ทำร้ายคนแก่อยู่บ่อยๆ หนึ่งในสายพันธุ์สุนัขเก่าแก่ที่ถูกนำมาใช้ในการต้อนสัตว์ ขนส่งสินค้า และระวังภัย ซึ่งแท้จริงแล้วสุนัขพันธุ์นี้ก็ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด แต่เนื่องจากสถิตของการทำร้ายคนหรือสัตว์อื่นถึงแก่ความตายมีจำนวนสูงเมื่อเทียบกับสุนัขพันธุ์อื่น ก็เลยส่งผลให้ร็อตไวเลอร์ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ของสุนัขที่ดุที่สุด พร้อมทั้งพบว่า สาเหตุที่ทำให้ร็อตไวเลอร์เป็นเช่นนี้ สืบเนื่องมาจาก การเลี้ยงดูแบบผิดๆ เช่น โดนเจ้าของทุบตี ไม่ใส่ใจ  จึงทำให้สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยดุร้ายก้าวร้าวอย่างที่หลายคนเห็น นั่นเอง

และก็มาถึงสุดยอดสุนัขที่ดุที่สุดในโลกแล้ว ในหัวคุณคิดถึงพันธุ์อะไรกันบ้าง บางแก้ว โกลเด้น หรือ หมาพันทาง แต่ไม่ใช่เลย

อันดับที่ 1 คือ พิทบูล (Pitbull)

          ด้วยหน้าตาที่อาจจะไม่เป็นมิตร และนิสัยที่ก้าวร้าว ดุดัน ตามธรรมชาติ เพราะเป็นสายพันธุ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใช้ในการต่อสู้ตั้งแต่อดีต จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมจึงกลายมาเป็นสุนัขที่ดุที่สุดได้ และบวกกับข่าวคราวที่ชี้ให้เห็นถึงความอันตรายของสุนัขพันธุ์นี้แล้ว จึงทำให้บางรัฐในสหรัฐอเมริกาสั่งห้ามมิให้มีการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้กันเลยทีเดียว เรียกว่าได้ใครเลี้ยงโดยไม่ขออนุญาติ ต้องโทษทางกฏหมายกันเลย

 

สุนัขส่วนใหญ่มักจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและเพื่อนที่ดี เพราะพวกมันทั้งฉลาด มนุษยสัมพันธ์ดี แถมยังเป็นสัตว์ที่มีความร่าเริงสดใส เมื่อได้ลองเล่นด้วย ก็ทำให้เราหลงรักมันได้ไม่ยาก ขอให้คุณเลี้ยงดูพวกมันอย่างดี สอนอย่างถูกวิธี ก็จะไม่เกิดปัญหากับตัวคุณและคนรอบข้าง และคุณเห็นด้วยไหมกับ 10 อันดับนี้ บอกเรามาได้ที่ เม้นด้านล่าง วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีคับ

 

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
สะพานสึโนะชิมะที่ผู้คนมองข้าม ที่ ยามากุจิ (Yamaguchi)
สะพานสึโนะชิมะ (Tsunoshima) Cr: Shuji Abe หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใสแจ๋ว...
By dictip 2019-08-13 05:43:27 0 1116
อดีตหมาจรจัด ที่สุดฉลาด
เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักมักคุ้น...
By dictip 2021-12-25 01:44:03 0 360
ไม่ควรตีแมว
รักแมวเหมือนลูก แต่ไม่ควรตีแมวนะครับ เพราะว่าการลงโทษอาจทำให้น้องแมวเกิดความหวาดกลัว...
By dictip 2023-03-14 06:30:48 0 146
ตกหลุมรักน้องหมา
        อันที่จริงแล้ว การเข้าหาน้องหมาไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่ใคร ๆ...
By dictip 2021-10-31 03:39:44 0 384