วิธี ดูแลสุนัขแก่ อาหารสุนัขแก่ pantip สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ อาหารสุนัขแก่ ทำเอง สุนัขแก่ หายใจแรง อาหารเปียกสำหรับสุนัขแก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว หมาแก่ Pantip สูตรอาหารหมาแก่

สัญญาณที่บอกว่าน้องหมาของเราเริ่มแก่?

 Dogilike.com :: รวมเทคนิคดูแลสุนัขแก่ให้มีอายุยืนยาว

     ก่อนอื่น เราสามารถสังเกตจากภายนอกได้ง่ายๆ คือ

- จะเริ่มพบเห็นขนบริเวณใบหน้าหรือรอบปากที่เปลี่ยนเป็นสีขาว หรือสีเทา
- ฟันผุ
- เล็บหลุด
- บางตัวจะเริ่มลุกขึ้นยืน เดิน หรือเปลี่ยนอิริยบทท่าต่างๆ ได้ช้าลง
- ขนร่วง
- หูจะตึง
- ตาจะมองไม่ค่อยเห็น
- ทานน้อยลง
- อั้นอึฉี่ไม่ค่อยได้
ฯลฯ


 

Dogilike.com :: รวมเทคนิคดูแลสุนัขแก่ให้มีอายุยืนยาว
 


น้องหมาแก่กับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป
 

Dogilike.com :: รวมเทคนิคดูแลสุนัขแก่ให้มีอายุยืนยาว

 
    

Dogilike.com :: รวมเทคนิคดูแลสุนัขแก่ให้มีอายุยืนยาว

 

     น้องหมาที่มีอายุมากๆ มักจะใช้พลังงานน้อยลง จะวิ่งเล่นและเดินน้อยลงกว่าตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น และใช้เวลาส่วนใหญไปกับการนอนหลับ 

 

การเลือกชนิดอาหารที่เหมาะสมกับน้องหมาแก่จึงจำเป็นที่จะต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ จากเมื่อก่อนที่ผู้เลี้ยงอาจจะเคยให้อาหารชนิดแข็งๆ หรือเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก ก็ควรเปลี่ยนมาเป็นอาหารที่กินง่ายย่อยง่ายขึ้นเช่นพวกเนื้อปลา ไก่ ผัก ผลไม้ หรืออาหารสำเร็จรูปสูตรสุนัขสูงวัย

 ที่มีการเติมสารเสริมอาหารที่ช่วยในการเสริมสร้างร่างกายส่วนต่างๆ เช่น กลูโคซามีน หรือ สามารถยาบำรุงสุนัขแก่มาให้ทานร่วมได้ เช่น CalFlex ที่ช่วยในการบำรุงข้อต่อให้น้องหมาเคลื่อนไหวดีขึ้น กรดไขมันโอเมก้า-3 มีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบในร่างกาย ช่วยในการทำงานของระบบประสาท วิตามินซีและวิตามินอี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จะมีครบทุกอย่างที่สุนัขแก่ต้องการ
 

Dogilike.com :: รวมเทคนิคดูแลสุนัขแก่ให้มีอายุยืนยาว


     น้องหมาแก่ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาสุขภาพช่องปาก เช่น ฟันและเหงือกอักเสบ มีหินปูน ฟันผุ จึงทำให้กินอาหารได้ลำบากและช้าลง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวลดลง และอาจเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ ตามมาได้ ผู้เลี้ยงจึงต้องเลือกชนิดของอาหาร และปรับสัดส่วนการให้อาหารต่อมื้อให้เหมาะสม โดยให้กินอาหารวันละ 2 เวลา และไม่ควรให้อาหารครั้งละมากๆ เพื่อช่วยเรื่องระบบการย่อย เพราะน้องหมาแก่จะมีกำลังในการย่อยอาหารที่ช้าลง การให้อาหารในปริมาณมากๆ จะทำให้รบบย่อยอาหารภายใน ทำงานหนักขึ้น นอกจากนี้แล้วผู้เลี้ยงอาจจะเพิ่มอาหารเสริมหรือวิตามินร่วมด้วยก็ได้

     และเพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมาแก่ ผู้เลี้ยงควรหลีกเลี่ยงการให้อาหารประเภทที่มีน้ำตาล และไขมัน เพราะอาหารประเภทนี้จะให้พลังงานสูง ซึ่งเกินความจำเป็นต่อร่างกายน้องหมาแก่ หากน้องหมาแก่ได้รับอาหารที่มีพลังงานสูงเข้าไปแล้วไม่ได้ออกกำลังกายหรือเผาผลาญพลังงานออกไป จะทำให้น้องหมามีปัญหาน้ำหนักตัว อ้วนง่าย ซึ่งจะส่งผลต่อข้อและกระดูกที่ต้องรับน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเกิดโรคต่างๆ  เช่น โรคข้อต่ออักเสบ ขาหลังอ่อนแรง จะส่งผลต่ออายุของน้องหมาด้วย

 

ถ้าสุนัขแก่มีอาการขาหลังอ่อนแรง แนะนำให้ทาน Antionol เพื่อลดอาการอักเสบและลดปวด ให้ทานร่วมกับ CalFlex เพื่อช่วยเพิ่มน้ำไขข้อกระดูกและบำรุงระบบประสาทไปในตัว ทำให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ด้วยรักและห่วงใย วันนี้ลากไปก่อนสวัสดีครับ

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
ความลับแมว ในการฟังภาษาคน
แมวมีความยืดหยุ่น: น้องแมวมีระดับความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง...
By dictip 2023-05-16 23:42:45 0 307
เคล็ดลับถ่ายรูปกับน้องหมา กล้องถ่ายรูป สุนัข รับ ถ่ายรูปสุนัข วิธี ถ่ายรูป สุนัข ถ่ายรูปกับสุนัข วิธี ถ่ายรูปแมวด้วย มือ ถือ
 ...
By dictip 2020-11-25 07:30:58 0 575
หมางอนได้ไหม
แน็ต : สวัสดีค่ะ แน็ตจากเพจคนใจหมา วันนี้อยู่ช่วงคุยกับคนใจหมา เรามากับปัญหาน้องหมางอน...
By dictip 2023-11-02 01:26:08 0 247
สุนัข พยาธิ หนอน หัวใจ วัคซีนพยาธิหนอนหัวใจ สุนัข ราคา พยาธิหนอนหัวใจ pantip พยาธิหนอนหัวใจ แมว ยาพยาธิหนอนหัวใจ heartgard อาการของโรคพยาธิ หัวใจในสุนัข ยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ สุนัข ยี่ห้อไหนดี พยาธิหนอนหัวใจ คน ชุดตรวจ พยาธิหนอนหัวใจ
โรคของสุนัขที่มาจากอากาศร้อน ...
By dictip 2020-08-13 03:56:16 0 2432