ปฏิกิริยาของสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ 16ภาษากายของสุนัข การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข พฤติกรรมการฉี่ของสุนัข การสื่อสารของสุนัขกับสุนัข ธรรมชาติของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข

which-part-of-dog-you-should-touch-03

สาวกน้องหมาเวลาเห็นเจ้าสี่ขาไม่ว่าจะของตัวเองหรือน้องหมาบ้านเพื่อน, ร้านอาหาร, หรือข้างทาง ก็อยากจะเข้าไปทักทายด้วยความเอ็นดู แต่รู้ไหมว่า น้องหมาที่ถูกลูบ เขามีจุดที่ชอบให้เราสัมผัสและจุดที่เขาไม่ชอบเอาซะเลย ซึ่งถ้าโชคไม่ดีเจอน้องหมาอารมณ์เสียแล้วไปลูบไปเล่นโดนจุดที่เขาไม่ชอบอาจโดนกัดเอาก็ได้นะ เรามาดูกันหน่อยว่าควรสัมผัสที่จุดไหนให้เขารู้สึกดีบ้าง

 

 

via GIPHY

การเริ่มต้นเข้าหาน้องหมาที่ถูกวิธีนั้น คือ การผูกมิตรให้เขารู้สึกปลอดภัยคือ เริ่มจากนั่งยองๆ ในระดับใกล้เคียงกับเขา โดยถ้าเป็นน้องหมาที่เราไม่คุ้นเคยเราควรนั่งเยื้องๆ ไม่นั่งประจันหน้าและจ้องตา เพราะเขาจะรู้สึกว่าโดนข่มขู่และหวาดกลัวเราได้ หลังจากนั้นให้ลองสังเกตุพฤติกรรมน้องหมาว่าหากเขาไม่ถอยห่างหรือแสดงท่าทีหวาดกลัว ให้เราเริ่มสัมผัสเขาจากบริเวณไหล่ก่อนแล้วค่อยสัมผัสจุดอื่นๆ บนร่างกายของเขา

which-part-of-dog-you-should-touch-04

จุดฟินที่น้องหมามักชอบให้สัมผัสเป็นพิเศษ ได้แก่ บริเวณหน้าอก, หัว, ไหล่ฐานคอ, ลำตัวสันหลัง โดยบางตัวอาจมีบริเวณใต้คางหรือหลังคอ เป็นต้น โดยเมื่อเราสัมผัสน้องหมาด้วยการลูบหรือเกาเบาๆให้เขา ตามจุดเหล่านี้ จะทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยและผ่อนคลาย

ส่วนจุดที่ควรหลีกเลี่ยง คือ บริเวณหาง, ขา และอุ้งเท้า เป็นต้น อาจทำให้เขาตกใจหวาดระแวงและแสดงพฤติกรรมป้องกันตัว เช่น เห่าใส่ หรือ กัดเราเอาได้

การสัมผัสที่ดีจะทำให้น้องหมารู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายและเกิดความรู้สึกที่ดีกับเรา เพราะฉะนั้นเวลาไปเล่นไปลูบน้องหมาก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะ

 

Cr.Writer : Kreenp

 

 
 
แคตตาล็อก
Read More
สุนัขมองโลกอย่างไร
สุนัขคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่จริงๆ แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าสุนัขมองโลกอย่างไร...
By dictip 2021-10-25 00:38:33 0 366
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน
หมาห่วงเรา มากขนาดไหน เชื่อไหมครับว่า น้องหมารักเรายิ่งกว่าชีวิตตัวเอง เมื่อเขาเห็นเราเจ็บป่วย...
By dictip 2024-03-14 02:38:01 0 28
สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์แสนรู้ สุนัขพันธุ์ใหญ่ สุนัขพันธุ์เล็กที่สุด สุนัข พันธุ์เล็ก ราคาไม่เกิน 3,000 สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก
สุนัขพันธุ์อะไรเลี้ยงง่ายที่สุด จัดมาให้แล้วกับ 7 สายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับทุกคน...
By dictip 2022-11-07 03:59:25 0 335
ในประเทศพัฒนาแล้ว สุนัขมากถึง 34-59 เปอร์เซ็นต์ เป็นโรคอ้วนหรือมีภาวะน้ำหนักตัวเกิน
เมื่อวันที่ 18 กันยายน สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างผลการวิจัยของทีมนักวิจัยเดนมาร์กที่เผยแพร่ในวารสาร...
By dictip 2022-04-26 00:22:16 0 266