ปฏิกิริยาของสุนัข ท่าทางของสุนัขแสดงถึงอารมณ์ 16ภาษากายของสุนัข การศึกษา พฤติกรรมของสุนัข พฤติกรรมการฉี่ของสุนัข การสื่อสารของสุนัขกับสุนัข ธรรมชาติของสุนัข พฤติกรรมของสุนัข

which-part-of-dog-you-should-touch-03

สาวกน้องหมาเวลาเห็นเจ้าสี่ขาไม่ว่าจะของตัวเองหรือน้องหมาบ้านเพื่อน, ร้านอาหาร, หรือข้างทาง ก็อยากจะเข้าไปทักทายด้วยความเอ็นดู แต่รู้ไหมว่า น้องหมาที่ถูกลูบ เขามีจุดที่ชอบให้เราสัมผัสและจุดที่เขาไม่ชอบเอาซะเลย ซึ่งถ้าโชคไม่ดีเจอน้องหมาอารมณ์เสียแล้วไปลูบไปเล่นโดนจุดที่เขาไม่ชอบอาจโดนกัดเอาก็ได้นะ เรามาดูกันหน่อยว่าควรสัมผัสที่จุดไหนให้เขารู้สึกดีบ้าง

 

 

via GIPHY

การเริ่มต้นเข้าหาน้องหมาที่ถูกวิธีนั้น คือ การผูกมิตรให้เขารู้สึกปลอดภัยคือ เริ่มจากนั่งยองๆ ในระดับใกล้เคียงกับเขา โดยถ้าเป็นน้องหมาที่เราไม่คุ้นเคยเราควรนั่งเยื้องๆ ไม่นั่งประจันหน้าและจ้องตา เพราะเขาจะรู้สึกว่าโดนข่มขู่และหวาดกลัวเราได้ หลังจากนั้นให้ลองสังเกตุพฤติกรรมน้องหมาว่าหากเขาไม่ถอยห่างหรือแสดงท่าทีหวาดกลัว ให้เราเริ่มสัมผัสเขาจากบริเวณไหล่ก่อนแล้วค่อยสัมผัสจุดอื่นๆ บนร่างกายของเขา

which-part-of-dog-you-should-touch-04

จุดฟินที่น้องหมามักชอบให้สัมผัสเป็นพิเศษ ได้แก่ บริเวณหน้าอก, หัว, ไหล่ฐานคอ, ลำตัวสันหลัง โดยบางตัวอาจมีบริเวณใต้คางหรือหลังคอ เป็นต้น โดยเมื่อเราสัมผัสน้องหมาด้วยการลูบหรือเกาเบาๆให้เขา ตามจุดเหล่านี้ จะทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยและผ่อนคลาย

ส่วนจุดที่ควรหลีกเลี่ยง คือ บริเวณหาง, ขา และอุ้งเท้า เป็นต้น อาจทำให้เขาตกใจหวาดระแวงและแสดงพฤติกรรมป้องกันตัว เช่น เห่าใส่ หรือ กัดเราเอาได้

การสัมผัสที่ดีจะทำให้น้องหมารู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายและเกิดความรู้สึกที่ดีกับเรา เพราะฉะนั้นเวลาไปเล่นไปลูบน้องหมาก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะ

 

Cr.Writer : Kreenp

 

 
 
แคตตาล็อก
Read More
แมวเดินวนเป็นวงกลม แมวเดินตามตลอด แมวมานอนบนตัวเรา แมวเอาตัวมาถูแล้วร้อง พฤติกรรมแมว แมวเอาตัวมาถูแล้วกัด อาการแมว หงุดหงิด แมวเอาหน้าถูของ
  รู้จัก 8 พฤติกรรมแมวเจ้าเหมียวอยากบอกอะไรกับเรานะ...
By dictip 2022-10-24 23:24:24 0 318
100 ชื่อที่คนนิยมตั้งให้น้องหมาปี 2020
เผยผลสำรวจ ‘ชื่อยอดนิยม’ ที่คนไทยนิยมตั้งให้น้องหมามากที่สุด  ...
By dictip 2020-12-14 04:15:44 0 972
ลูกสุนัขแรกเกิดไม่ถ่าย นิสัย ลูกสุนัข 2 เดือน เลี้ยงลูกสุนัข 1 เดือน วิธีเลี้ยงลูกสุนัข 3 เดือน วิธีเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก วิธีเลี้ยงลูกสุนัข 2 เดือน อาหารลูกสุนัข 3 สัปดาห์ ลูกสุนัขกินอะไรได้บ้าง
บ้านใหม่ของสุนัข การนำสุนัขตัวใหม่กลับมาเลี้ยงที่บ้านเป็นช่วงเวลาที่แสนตื่นเต้น...
By dictip 2022-10-31 02:57:25 0 790
สุนัข ชอบให้ลูบตรงไหน วิธี ดู สุนัข สุนัข เดินตามตลอด 16ภาษากายของสุนัข หอม สุนัข อาการต่างๆของสุนัข นิสัย สุนัข
คลายเหงา     ข้อแรกที่หลาย ๆ...
By dictip 2022-10-14 01:01:18 0 772