ข้อดีของสุนัข ภาษาอังกฤษ 10 ข้อดี ของ การ เลี้ยง หมา ข้อดีของการเลี้ยงแมว การเลี้ยงสุนัขในบ้าน ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข ข้อดี ข้อเสียของการเลี้ยงหมา ข้อดี และ ข้อเสีย ของสุนัข โทษของสุนัข

5 ประโยชน์ของการเป็นเจ้าของสุนัขแสนน่ารักสักตัว

สุนัขเป็นสัตว์ที่อยู่เคียงคู่กับมนุษย์มานาน จนไม่สามารถระบุถึงจุดเริ่มต้นได้ ซึ่งทุกวันนี้ผู้คนก็นิยมเลี้ยงสุนัขเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเหล่าสุนัขมีความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ เป็นได้ทั้งเพื่อนที่คอยดูแลเรา อยู่เคียงข้างยามเราทุกข์ใจเสมอ และที่พิเศษสุดๆ คือเหล่าสุนัขหน้าตาใสซื่อนี้ยังมาพร้อมกับความน่ารักเกินจะต้านทาน สิ่งสำคัญที่สุดคือเมื่อเลือกที่จะรับพวกมันเข้ามาดูแลแล้ว ก็ควรจะมีความเอาใจใส่ มีเวลาให้ และควรศึกษานิสัยของสุนัขแต่ละพันธุ์เพื่อให้ตรงกับจุดประสงค์ที่ครอบครัวของคุณต้องการ

เอาล่ะเหล่าทาสสุนัขทั้งหลาย มาดูกันดีกว่าว่าเราได้ประโยชน์จากสุนัขในเรื่องใดบ้าง

5 ประโยชน์ของการเลี้ยงสุนัขสักตัว

1. คุณจะเจ็บป่วยน้อยลง
หากธุรกิจการทำความสะอาดทำให้เราเชื่อว่า มนุษย์นั้นต้องต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ อยู่ตลอดและเป็นตัวการของความเจ็บป่วย แต่ในความเป็นจริงนั้น การที่คุณฆ่าเชื้อโรคจนหมดไม่เหลือเลยนั้นยิ่งทำให้คุณมีโอกาสเจ็บป่วยได้มากขึ้น เนื่องจากร่างกายของเราได้สัมผัสกับเชื้อโรคต่างๆ น้อยลง นั่นหมายความว่าจุลินทรีย์ในร่างกายของเราก็จะกระจัดกระจายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ โชคดีที่สุนัขมีเชื้อโรคอยู่! การมีสุนัขในบ้านหมายถึงแบคทีเรียที่มีความหลากหลายเข้ามาในบ้านและเข้าไปภายในตัวคุณด้วย จากการศึกษาผู้ที่เลี้ยงสุนัขมีอาการเจ็บป่วยได้น้อยกว่าหรือเมื่อเกิดอาการป่วยก็จะไม่ป่วยรุนแรง เหมือนกับผู้ที่ไม่ได้เลี้ยง และเด็กๆ ก็เช่นกัน บ้านที่มีสุนัขเลี้ยงคู่ไปกับลูกๆ เด็กๆ เหล่านี้มักจะแข็งแรง ร่าเริง และ มีสุขภาพจิตที่ดีกว่าเด็กทั่วๆ ไป (แต่เราก็ควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดสุนัขของเราอยู่เสมอๆ เพื่อการป้องกันเชื้อโรคที่มีมากเกินไป)

 


2. คุณจะมีสุขภาพของหัวใจที่ดีขึ้น
ดูเหมือนว่าการที่เราเป็นเจ้าของสุนัขสักตัวจะทำให้เรามีสุขภาพหัวใจที่ดีขึ้น ซึ่งเพียงแค่คุณกอด ลูบหัว หรือนอนหลับไปพร้อมกับสุนัขของคุณ ก็จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย นั่นเป็นเหตุผลทำให้อัตราการเต้นหัวใจและความดันโลหิตลดลงได้ จากการวิจัยพบว่าผู้ที่นอนหลับไปพร้อมสุนัขจะทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นและตื่นเช้าด้วยความสดใส จากการวิจัยเพิ่มเติมสุนัขยังมีส่วนให้เจ้าของอายุยืนและเผชิญกับโรคต่างๆ เกี่ยวกับหัวใจลดลง

3. คุณจะมีความสุขมากขึ้น
ผู้ที่มีสุนัขให้คอยกอดคอยพูดคุย หรือ เล่นด้วย มักจะมีอาการซึมเศร้าน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้เลี้ยงอยู่มาก แต่สำหรับผู้ที่มีอาการเหงาหงอย เศร้าซึมทางการแพทย์ได้กล่าวว่า การมีเลี้ยงสุนัขที่มีนิสัยสุขุม รักเจ้าของนั้น จะช่วยให้คุณมีอาการที่ดีขึ้น เนื่องจากการที่คุณอยู่กับสุนัขของคุณ คุณจะต้องมีเวลาดูแลพวกเขา ให้ความรักแก่เขา และเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะได้รับความรักที่บริสุทธิ์อันมหาศาลเป็นการตอบแทน สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณลืมเรื่องราวร้ายๆ ได้เร็วขึ้นนั่นเอง

4. ช่วยลดความเครียดและความกังวลจากการทำงานของคุณ
ประโยชน์จากการที่นำสุนัขไปทำงานด้วยนั้นเป็นที่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ว่าเจ้าตูบเหล่านี้สามารถช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากจริงๆ หลายๆ บริษัทกำลังศึกษาเรื่องราวเหล่านี้อยู่อย่างจริงจัง การศึกษาแสดงให้เห็นว่าคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงขณะทำงานมีระดับความเครียดลดลงตลอดทั้งวัน ในขณะที่ผู้ที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงมาด้วยมีระดับความเครียดและรู้สึกกดดันมากขึ้นตลอดทั้งวัน และในเวลาพักผู้คนก็สามารถมาเล่นกับสุนัขเพื่อคลายความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการทำงาน เพื่อเป็นการชาร์จพลังและมีกำลังใจในการทำงานต่อไป (ก่อนจะพาสุนัขไปทำงานด้วย เราก็อย่าลืมเข้มงวดในเรื่องการฝึกมารยาทให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ จะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่น)

5.ลูกๆ ของคุณจะมีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น (รวมถึงผู้อื่นในครอบครัวด้วย)
จากการศึกษาล่าสุดพบว่าครอบครัวที่เลี้ยงสุนัขจะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและคนในครอบครัวมีลักษณะนิสัยที่อ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบช่วยเหลือและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่นๆ ซึ่งการที่ครอบครัวมีลักษณะดังนี้ เนื่องมาจากสุนัขของพวกเขาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ทำให้ทุกคนในบ้านรู้จักการเอาใจใส่ มอบความรักให้แก่กัน และ รู้จักการแบ่งปันสิ่งเหล่านี้แก่ผู้อื่นเสมอนั่นเอง

 

Cr.realmetro

แคตตาล็อก
Read More
สุนัอยากรู้อยากเห็นเรื่องของคุณเสมอ
สำหรับคนเลี้ยงหมาอาจจะเคยมีประสบการณ์ที่เวลาที่เรากำลังรู้สึกเศร้าอยู่...
By dictip 2023-07-23 04:02:26 0 411
ความแตกต่างของ เซเว่น อีเลฟเว่น ระหว่าง ไทย vs ญี่ปุ่น
ไทย vs ญี่ปุ่น
By dictip 2019-07-06 08:51:47 0 2195
ชีวิตขาดหมาไม่ได้
  เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม          ...
By dictip 2023-07-18 09:48:58 0 395
เดิมทีคนเลี้ยงแมว หมา แบบแสดงความเป็นเจ้าของ
แต่ก่อนเมื่อพูดถึงการมีครอบครัว ก็จะนึกถึงการวางแผนแต่งงานและมีลูกหลานไว้สืบสกุล...
By dictip 2023-10-23 23:50:40 0 554
10 โรคฮัสกี้
หลายคนอาจมองภาพว่า สุนัขหน้าตาน่าเกรงขามราวกับหมาป่า อย่างน้องหมาพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้...
By dictip 2021-03-10 03:52:57 0 313