การเลี้ยงสัตว์จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดาย หรือรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก เพราะความน่ารักน่าเอ็นดูของสัตว์เลี้ยงจะช่วยทำให้คุณเพลิดเพลินจนลืมเหงาไปเลย

ในฐานะที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ ก็เป็นคนรักสัตว์เหมือนกัน เราก็ขอสนับสนุนให้ทุกคนดูแลพวกเขาด้วยความรัก ถึงแม้เขาจะเป็นชีวิตเล็กๆ แต่ก็เปรียบเสมือนสมาชิกอีกคนในครอบครัว ดังนั้นวันนี้เราจะขอมาแนะนำสุนัข 5 สายพันธุ์ที่คนนิยมเลี้ยงมากที่สุด รวมถึงยังแสนรู้ เลี้ยงง่าย อารมณ์ดี ว่าแต่จะมีสายพันธุ์ใดบ้างไปดูกัน...

1. ปอมเปอเรเนียน

หรือที่บางครั้งเรียกสั้น ๆ ว่า "ปอม" เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็กที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศโปแลนด์และประเทศเยอรมนีตะวันออก แต่ละตัวจะมีน้ำหนักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4-3.2 กิโลกรัม (อย่าให้อ้วนกว่านี้นะจ๊ะ ระวังน้องจะป่วยเอาง่ายๆ) เป็นสายพันธุ์ยอดนิยม เนื่องจากเป็นสุนัขที่ฉลาด ชอบอยู่กับเจ้าของ ช่างอ้อน

แต่ในขณะเดียวกันก็ฝึกง่าย เชื่อฟังคำสั่ง อุปนิสัยร่าเริงแจ่มใส สามารถเลี้ยงในบ้านหรือคอนโดฯ ได้ ส่วนเรื่องการดูแลอาจจะต้องเฝ้าระวังเรื่องขนพันกันเป็นพิเศษ เพราะหากไม่หวีขนเป็นประจำแล้วปล่อยให้น้องเลียขนตัวเอง อาจทำให้เกิดก้อนขนในท้อง จนน้องป่วยได้ง่ายๆ

2. ชิสุ

สายพันธุ์ที่เป็นขวัญใจเด็กๆ และผู้สูงอายุ เนื่องจากมีนิสัยร่าเริง ช่างอ้อน แล้วก็ชอบอยู่นิ่งๆ บนตักของเจ้าของ ทำให้เจ้าของใจละลายกันเป็นแถบ อีกหนึ่งนิสัยของเจ้าชิสุคือหวงเจ้าของ รักเจ้าของมาก จนคอยเฝ้าระวังคนแปลกหน้าไม่ให้เข้าใกล้ สามารถเห่าเตือนภัยได้ (เสียงดังทีเดียวละ)

สำหรับสุนัขพันธุ์นี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการเลี้ยงดูเท่าไร น้องอยู่ง่าย กินง่าย แต่ถ้าน้องขนยาวก็ควรหวีขนเป็นประจำเพื่อป้องกันการเป็นสังกะตัง

3. โกลเด้นรีทรีฟเวอร์

สุนัขขนสีน้ำตาลทองตัวใหญ่ แต่ใจดี เป็นมิตร มีนิสัยอ่อนโยน ร่าเริง แจ่มใส ฝึกง่าย เชื่อฟังคำสั่งได้เป็นอย่างดี เข้ากับเด็กเล็กได้ง่าย แต่ก็เข้ากับคนแปลกหน้าได้ง่ายเช่นเดียวกัน (อันนี้อยู่ที่การฝึกด้วย)

สำหรับการดูแลอาจจะมีขั้นตอนที่มากกว่าสุนัขขนาดเล็ก เนื่องจากเมืองไทยอากาศร้อน และสุนัขพันธุ์นี้มีผิวบอบบาง ทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย ดังนั้นเวลาอาบน้ำควรเป่าขนให้แห้งสนิททุกครั้งนะจ๊ะ

4. พุดเดิ้ล

แน่นอนว่า การจัดอันดับนี้จะไม่มีพุดเดิ้ลไม่ได้ เพราะสายพันธุ์นี้ขึ้นชื่อว่าฉลาดที่สุด แถมยังอายุยืน โดยเฉพาะกับพุดเดิ้ลทอย ที่คนส่วนใหญ่ชอบเลี้ยงไว้ในบ้านเพราะขนไม่ค่อยร่วงเหมือนสายพันธุ์อื่นๆ มีอุปนิสัยชอบอยู่ใกล้คน ขี้ประจบ ชอบเอาใจ เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวได้ไว แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะเห่าเก่งไปหน่อย ใครอยู่คอนโดฯ ต้องระวังเสียงรบกวนห้องข้างๆ นะจ๊ะ

5. ไซบีเรียนฮัสกี

สุนัขขนาดกลาง ขนฟูแน่น มีต้นกำเนิดทางตะวันออกของไซบีเรีย สืบทอดจากบรรพบุรุษที่มาจากสิ่งแวดล้อมที่หนาวเย็นและแพร่เข้าสู่สหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดาในฐานะสุนัขลากเลื่อน เป็นสุนัขที่มีอุปนิสัยค่อนข้างไฮเปอร์ มีพลังเยอะ

ดังนั้นอาจต้องมีพื้นที่ในการเลี้ยงค่อนข้างเยอะ เพราะดื้อ ขี้บ่น ขี้เถียง (ชอบหอนมากกว่าเหา) ฝึกยาก เป็นนักทำลายข้าวของตัวยง...ต้องเก็บข้าวของให้มิดชิด ไม่งั้นรู้ตัวอีกทีจะหาสภาพเดิมไม่เจอ การดูแลก็อาจจะยากสักนิด เพราะสายพันธุ์นี้ค่อนข้างเลือกกิน อะไรไม่ถูกปากก็ยอมอดข้าวประท้วง แต่ผู้เลี้ยงส่วนใหญ่ก็ยอมเพราะหลงรักเจ้าหมาป่าขี้อ้อนตัวนี้กันทั้งนั้น

อันที่จริงแล้ว...การเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ไหนก็ดีทั้งนั้น เพียงแต่เจ้าของควรมีเวลาดูแล ไม่ปล่อยปละละเลย มีเวลาอยู่เล่นกับพวกเขา ดูแลทั้งเรื่องอาหาร สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม เพราะอย่าลืมว่า น้องหมาทุกตัวนั้นรักเจ้าของอย่างสุดหัวใจนะคะ 

 

Cr Thairath

สนับสนุน

สั่งซื้อ CalFlex ตอนนี้ลดราคาจาก 1280 บาท เหลือ 1150 บาทเท่านั้น เลขจดแจ้ง 0108640006


เสริมวิตามิน ซี,วิตามิน บี1, บี2,บี6 โฟเลต,กลูโคซามีน

ส่วนประกอบ

กลูโคซามีนไฮโดรคลอไรด์

วิตามินซี

วิตามินบี 1

วิตามินบี 6

วิตามิน บี 2

โฟลิกแอซิด

นมผง

วิธีใช้ น้ำหนักตัว น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ให้กินวันละ 1 เม็ด

น้ำหนักตัวมากกว่า 40 กิโลกรัม ให้กินวันละ 2 เม็ด

แคตตาล็อก
Read More
นิสัยแมว เปรียบ กับคน นิสัย คนเลี้ยงแมว แมวหน้าเหมือนเจ้าของ นิสัยเหมือนแมว ผู้หญิงชอบแมว นิสัย แมว เลือก เจ้าของ Pantip จิตวิทยาแมว นิสัยเหมือนแมว Pantip
เค้าบอกเอาไว้ว่าการที่เจ้านายทั้งหลายของคุณดื้อ พูดไม่ฟัง หรือ เชื่อง และขี้เล่น...
By dictip 2023-03-21 06:13:42 0 657
รวมรูปตลกๆของน้องหมา น่ารักมากๆ
สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัข มาลองดูภาพน่ารักๆ ของสุนัขที่ทำหน้าตาสื่ออารมณ์ได้ยอดเยี่ยมสุดๆ...
By dictip 2021-08-21 04:20:01 0 2034
CalFlex สรรพคุณ calflex สุนัข ดีไหม calflex ดีไหม CalFlex กับ Antinol Calflex สุนัข pantip CalFlex pantip ยา calflex ดีไหม Antinol สุนัข สรรพคุณ CalFlex สรรพคุณ
CalFlex สรรพคุณ calflex สุนัข ดีไหม calflex ดีไหม CalFlex กับ Antinol Calflex สุนัข pantip...
By dictip 2022-04-16 23:58:34 0 9174
เห็นด้วยหรือไม่ ว่าน้องหมา รักคุณอย่างไม่มีเงื่อนไข
ถ้าไม่รักน้องหมาจริงทำไม่ได้แน่นอนกันดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลยว่า มีอะไรที่เราทำให้น้องหมาบ้าง...
By dictip 2020-11-02 04:39:28 0 1118
คุยกับแมวออนไลน์ แอ พ ไว้ คุยกับแมว แค่ ป ชั่ น. คุยกับแมว คุยกับแมว pantip app พูดภาษาแมว แอพคุยกับแมวฟรี วิธี พูด ภาษาแมว แปลภาษาแมวไทย
📣 ทาสแมวเล่นกัน! แอปคุยกับแมว 😻 (Human To Cat Translator) เปลี่ยนเสียงทาสให้เป็นภาษาแมว...
By dictip 2022-11-16 03:24:15 0 213