สุนัขร้อน มีวิธีคลายร้อนให้น้องสุนัข อากาศร้อนๆ แบบนี้ยังไงกันบ้าง

วิธีคลายร้อนสำหรับสุนัข 

 

  1. หมั่นเติมน้ำดื่ม หรือก้อนน้ำแข็ง

 

          วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยบรรเทาความร้อน คือหมั่นเติมน้ำดื่มให้สุนัขของคุณอยู่เรื่อย ๆ เพราะอากาศร้อนแบบนี้แน่นอนว่าน้องหมาจะต้องหิวน้ำเป็นพิเศษ ลองใช้น้ำเย็น หรือใส่ก้อนน้ำแข็งลงไปด้วย น้องหมาบางตัวก็ชอบเลียน้ำแข็งให้คลายร้อนด้วยนะ

 

  1. เปิดพัดลม

 

          เพิ่มความเย็นสบายให้สุนัขของคุณ ด้วยการเปิดพัดลม ยิ่งโดยเฉพาะสุนัขที่มีขนเยอะ มักจะร้อนมากเป็นพิเศษ ถ้าได้พัดลมเป่าให้ขนปลิวดูบ้าง น้องหมาคงจะอารมณ์ดีมากขึ้น

 

  1. ผ้าเย็นแขวนพัดลม

 

          ถ้ากลัวว่าสุนัขของคุณจะเย็นไม่พอ ลองใช้ผ้าเย็นที่แช่ตู้เย็นจนเย็นเฉียบ นำไปแขวนไว้กับพัดลมแล้วปล่อยพัดลมช่วยเป่าไอเย็นให้ไปสัมผัสสุนัขของคุณ เพิ่มความสดชื่นได้อีกนิด

 

  1. เจลเย็น หรือผ้าห่อน้ำแข็ง

 

          ลองใช้คูลเจลสำหรับลดไข้ แช่ตู้เย็นให้เย็นจัด แล้วห่อด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ เอามาวางให้น้องหมาของคุณกอดรัดฟัดเหวี่ยง หรือจะวางรอง ให้นอนเกลือกกลิ้งอยู่บนความเย็นเลยก็ได้ ถ้าไม่มีเจลเย็นให้ลองใช้น้ำแข็งห่อผ้าขนหนูแทน

 

  1. เบาะนอนเก็บความเย็น

 

          ลองหาซื้อเบาะเจลสำหรับรองนอน แล้วนำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นเอามารองนอนให้กับน้องหมาของคุณ ถ้าหมดเย็นแล้วให้นำเอาไปแช่ตู้เย็นได้เรื่อย ๆ 

 

  1. กะละมังอาบน้ำ

 

          วิธีการนี้อาจจะเปียกเลอะเทอะหน่อย แต่ก็ได้ผลดีอยู่เหมือนกันนะ แค่รองน้ำใส่กะละมังอาบน้ำ หรืออ่างอาบน้ำของน้องหมา พอถึงเวลาที่น้องหมาของคุณร้อนจนทนไม่ไหวละก็ มันจะลงไปแช่น้ำเองตามธรรมชาติ แต่พอมันขึ้นจากน้ำแล้ว คงต้องตามเช็ดบ้านกันสักนิด

 

  1. เช็ดตัวด้วยผ้าเย็น

 

          ถ้ามีเวลาว่าง หมั่นเช็ดตัวให้สุนัขของคุณด้วยผ้าเย็น หรือผ้าชุบน้ำแข็งก็ได้ ค่อย ๆ เช็ดตามซอกหลืบที่ทำให้น้องหมาของคุณกระวนกระวายใจ โดยเฉพาะที่ท้อง จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายของน้องหมาเย็นลง และสบายตัวขึ้น

แคตตาล็อก
Read More
วิธีตั้งชื่อหมาเพราะๆ มาฝากกัน มาดูกันว่าชื่อมงคล และชื่อฮิต มีอะไรบ้าง
เจ้าตูบเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของใครหลายคน เมื่อเป็นเจ้าของแล้วก็อดที่จะเลือกตั้งชื่อเพราะๆ...
By dictip 2021-02-17 04:39:17 0 1940
วิธีกำจัดเห็บหมัดให้สิ้นซาก เห็บ หมัด กัดคน วิธีหยอดยาเห็บหมัดสุนัข เห็บเลือด วิธีหยอดยาเห็บหมัดแมว ยาหยดเห็บหมัด ใช้กับสุนัข กี่ เดือน วิธีกำจัดเห็บหมัด ลูกสุนัข หยอด ยา เห็บหมัดแมว ทุก กี่ เดือน
ปัญหาการกลับมาครั้งแล้วครั้งเล่าของหมัดแมว เห็บหมาเกิดจากอะไร? มีวิธีป้องกันและรักษาหรือไม่?...
By dictip 2021-03-26 03:56:45 0 1272
อย่าเลี้ยงแมวเปอร์เซีย ถ้าไม่รู้ 7 ข้อนี้
แมวเปอร์เซีย หรือ Persian Cat คือหนึ่งในสายพันธุ์น้องแมวขนสวยยาวเงางาม...
By dictip 2023-01-04 03:38:54 0 1742
เลี้ยงหมา ประโยชน์ วิธีสื่อสารกับสุนัขสุนัขรักเจ้าของหมาจรจัด ได้ ชั วิ ต ใหม่ชีวิต สุนัขจรจัดพลิกชีวิต หมาวิธี ทำให้ หมา คุ้นเคยวิธีทําให้สุนัขรัก
    การศึกษาล่าสุดเผย คนเลี้ยงเจ้าตูบอาจเป็นคนที่มีความสุขกว่า...
By dictip 2020-08-18 04:05:11 0 502