ค่าใช้จ่ายของการเลี้ยงสุนัข 1 ตัว ต้องเตรียมงบไว้เท่าไหร่

 
  •  
  •  
  •  
  •  
 
 

ค่าใช้จ่าย

เลี้ยงสุนัข 1ตัว ใช้เงินเท่าไหร่ #คิดก่อนซื้อ

      การมีสัตว์เลื้ยงน่ารักข้างกายอาจจะเป็นความใฝ่ฝันของใครๆหลายคน เเต่การเลี้ยงสุนัข1ตัว หรือจะมากกว่า1ตัวก็ตาม สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเงินเพราะต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆตามมามากมายเเละสิ่งที่สำคัญที่มากกว่าเงินก็คือเวลา ถ้าคุณขาดสิ่งนี้ไปจงคิดให้ดีก่อนที่จะซื้อสนุัขมาเลี้ยง!

.

FinSpace เลยเเยกค่าใช่จ่ายคร่าวๆ ของการเลี้ยงสุนัขมาให้ดูกันว่าจะมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างเพราะการเลี้ยงสุนัขก็เหมือนกับการเลี้ยงลูกคนนึง เขาต้องการทั้งความรัก ความเอาใจใส่และคุณภาพชีวิตที่ดี

ค่าใช้จ่าย

1.การฉีดวัคซีน+ค่ารักษาต่างๆ

-ราคาวัคซีนจะเเตกต่างกันไปในเเต่ละคลินิก เเละโรงพยาบาลสัตว์ เเต่คลินิกจะถูกว่า ราคามีตั้งเเต่  200-500 บาท เเล้วเเต่ตัววัคซีนเเละสถานที่ ที่เลือก

-ส่วนค่าราคารักษาพยาบาลนั้น เเล้วเเต่โรคที่สุนัขต้องการรักษาค่าใช้จ่ายมีความหลากหลาย 500-50,000บาท เพราะอาจจะมีค่าผ่าตัดต่างๆค่าใช้จ่ายอาจจะสูง

2.การดูเเล+อาบน้ำ

– อาบน้ำให้สุนัขเพื่อเพิ่มสุขอนามัยที่ดีให้สุนัข ความสะอาดของสุนัขก็บ่งบอกถึงความใส่ใจของเจ้าของเเละการอาบน้ำมีหลากหลายตัวเลือกให้เลือก อาบเองหรือ จะพาไปเข้าร้านก็ได้หมดตามเงินในกระเป๋าราคาสำหรับพาสุนัขไปอาบน้ำเสริมเสวย เริ่มตั้งเเต่ 500-3,000 บาท เเต่ถ้าสะดวกจะอาบน้ำเองก็ได้ประหยัดงบไปได้ เเต่อย่าลืมเป่าขนสุนัขให้เเห้งด้วยไม่งั้นอาจจะมีโรคอื่นๆตามมา

3.อาหารสุนัข

– ราคาอาหารขึ้นอยู่กับงบในกระเป๋าของเจ้าของสุนัข ซึ่งสุนัขก็ต้องการอาหารที่ดีเเละเป็นประโยชน์ต่อร่างกายซึ่งไม่ต่างจากคนเรา เพราะอาหารที่ดีเเละมีประโยชน์จะนำมาซึ่งสุขภาพที่ดีของสุนัข

ราคาอาหาร 100-3,000 บาท

4.ค่าเบ็ดเตล็ด

– ของใช้ของสุนัขคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่รักสุนัขเพื่อเพิ่มความน่ารักเเละสร้างความสัมพันธ์ที่ดีสำหรับเจ้าของเเละสุนัขได้มาก สำหรับราคามีตัวเลือกที่หลากหลาย 100-10,000 บาทเเล้วเเต่เงินในกระเป๋า

ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นค่าใช้จ่ายคร่าวๆของคนที่เลี้ยงสุนัขจะต้องเจอในแต่ละเดือน ซึ่งรวมๆแล้วก็ไม่ธรรมดาเลย การเลี้ยงสุนัขต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายระยะยาว เพราะหากคิดจะเลี้ยงแล้วคุณจะต้องเลี้ยงเขาไปตลอดขีวิต บางตัวอาจจะมีอายุถึง15-20 ปี หากคุณอยากเลี้ยงเพราะความน่ารักในวันเด็กของเขา ผมขอแนะนำว่าให้ไปตามคาเฟ่สุนัขที่คุณสามารถไปเล่นหรือชื่นชมความน่ารักของพวกเขาได้เมื่อคุณต้องการ แต่อย่าซื้อมาเลี้ยงเองเด็ดขาด เพราะเมื่อสุนัขโตขึ้นความน่ารักในวัยเด็กหมดไป ก็จะเกิดปัญหาอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน คือการทอดทิ้งสุนัขไว้ข้างทางหรือทิ้งไว้ตามวัดกลายเป็นสุนัขจรจัด ซึ่งถือเป็นการสร้างภาระและปัญหาให้กับสังคมอีกด้วย

นอกจากค่าใช้จ่ายที่ต้องคิดให้ดีก่อนเลี้ยงแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเวลา ความรัก ความเอาใจใส่ที่เราจะต้องให้กับสุนัขเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว  ในทางกลับกันสิ่งที่สุนัขจะมอบให้เราก็ประเมินค่าไม่ได้เช่นกัน คุณจะได้รับความรักและความซื่อสัตย์ภักดีแบบที่คุณคิดไม่ถึง ในโลกของสุนัขจะมีคุณทุกลมหายใจ คุณจะได้รู้จักคำว่ามิตรแท้ไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน เพราะสุนัขมีคุณคนเดียว ดังนั้นคิดให้ดีก่อนจะเลี้ยงสุนัขสักตัว เพราะต้องใช้ทั้งเงินและใช้ทั้งใจเลี้ยงนะครับ

 

CR.finspace.co

 

 

 

ค่าวัคซีนสุนัข,

 

ค่าใช้จ่ายเลี้ยงแมว,

 

วัคซีนรวม 5 โรค ราคา,

 

 

ค่า ใช้ จ่าย รักษา หมา,

 

ฉีดวัคซีน ชิ ว่า ว่า ราคา,

 

ค่าตรวจเลือดสุนัข ราคา,

 

ค่า ใช้ จ่าย เลี้ยง ชิ ว่า ว่า

 

แคตตาล็อก
Read More
อุ้มสุนัขแล้วร้อง สุนัขเจ็บตามตัว สุนัขร้องเหมือนเจ็บ สุนัขปวดท้อง อาการ สุนัขร้องไม่มีสาเหตุ เสียงสุนัขร้องเจ็บปวด ลูกสุนัขร้อง ไม่มี สาเหตุ สุนัข ปวดท้อง รักษา ลูกสุนัขร้องเจ็บปวด
คุณรู้หรือเปล่าว่าไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่เป็นโรคซึมเศร้า แต่สุนัขก็เป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นกัน...
By dictip 2022-11-26 23:13:35 0 479
23 มีนาคม วันลูกหมา
23 มีนาคม วันลูกหมาแห่งชาติ  #NationalPuppyDay...
By dictip 2021-03-24 04:08:07 0 1895
อดีตหมาจรจัด ที่สุดฉลาด
เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งของรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักมักคุ้น...
By dictip 2021-12-25 01:44:03 0 371
น้องหมาสีขาว ทำความสะอาดยากไหม
คราบเหลืองตามอวัยวะต่าง ๆ ของน้องหมาเกิดขึ้นได้อย่างไร       ...
By dictip 2021-01-06 02:58:55 0 1574
ทำไมแมวชอบแอบดูเรา
มีหลายเหตุผลที่แมวอาจชอบแอบดูเรา ซึ่งเป็นพฤติกรรมธรรมชาติของพวกเขา...
By dictip 2023-06-05 23:04:50 0 328