คุณมีวิธีแสดงความรักกับ น้องหมายังไงบ้าง ขอคนละ 1 วิธี

WAGGING TAIL กระดิกหางรัวๆ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่1 เมื่อน้องหมารู้สึกดีใจก็มักจะมีท่าทีและอาการตื่นเต้นอย่างออกนอกหน้า ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด กระโจน วิ่งวนไปมารอบตัว รวมไปถึงการกระดิกหางเร็ว รัว หรือ ควงเป็นวงกลม โดยเฉพาะเวลาที่เมื่อเจ้าของกลับมาถึงบ้าน นั่นเพราะ การกระดิกหาง เป็นภาษากายที่สามารถแสดงออกถึงความรู้สึกได้เป็นอย่างดี

 

SLEEP ON YOUR BED นอนบนเตียง

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 2 โดยสัญชาตญาณแล้วสุนัขส่วนใหญ่มักจะนอนหลับแต่ไม่สนิทและตื่นมาเป็นระยะเพื่อป้องกันตัว แต่การมานอนบนเตียงเดียวกันหรือนอนใกล้ๆ กับเจ้าของ จะทำให้น้องหมารู้สึกสบายใจและปลอดภัยมากกว่า อีกทั้งในช่วงเช้าน้องหมาก็มักจะนอนตาแป๋วรอปลุกให้ตื่นและตามไปทุกที่จนเจ้านายออกจากบ้านไปทำงานเลยล่ะ

Tips การกอดกัน เพียงแค่ 5-10 นาที จะช่วยเพิ่มระดับ Oxytocin ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพันที่ทำให้สุนัขรับรู้ได้ถึงความรักและความอบอุ่นจากเจ้าของ

 

BELLY UP นอนหงายโชว์พุง

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 3 บริเวณพุงหรือหน้าท้องเป็นส่วนที่เปราะบางมากที่สุด ดังนั้น การนอนหงายโชว์พุงของน้องหมาจึงเป็นเสมือนการแสดงออกถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ รู้สึกสบายใจ และ ปลอดภัย อีกทั้งบางครั้งยังเป็นการเชื้อเชิญให้มาเกาพุงหรือเล่นด้วยกันก็ได้ค่ะ

 

YAWNING WHEN YOU YAWN หาวตามเจ้าของ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 4 การหาวเป็นเหมือนโรคติดต่อที่ไม่ใช่แค่เพียงคนต่อคนเท่านั้น บางครั้งยังสามารถส่งต่อไปถึงสุนัขได้อีกด้วย ซึ่งจะเกิดจากการเรียนรู้พฤติกรรมที่จะมองและหาวตามทุกครั้ง หรือ เกิดจากสายสัมพันธ์จึงมักจะพบว่าน้องหมาจะหาวหรืออ้าปากตามเจ้าของมากกว่าหาวตามคนแปลกหน้า

 

LOTS OF LICKS เลียให้ทั่ว

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 5 โดยปกติแล้วแม่สุนัขจะเลียลูกสุนัข เพื่อแสดงถึงความความรัก ห่วงใย และ การเอาใจใส่ หรือ อีกนัยหนึ่งการเลียกันในฝูงเป็นการบ่งบอกถึงการยินยอมให้อีกฝ่ายอยู่เหนือกว่า บางครั้งสุนัขจึงติดนิสัยพฤติกรรมเหล่านี้มาใช้กับมนุษย์ เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย และ ความจงรักภัคดี

 

ALWAYS AROUND วนเวียนอยู่ใกล้ๆ

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 6 น้องหมาเป็นสัตว์สังคมที่ถ้าได้อยู่ใกล้คนที่รัก จะรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ การมานอนหนุนตัก เอาหน้ามาวางเกย มาเดินวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าเจ้าของจะลุก จะเดิน หรือ จะนั่ง จึงเป็นการแสดงออกของความรักวิธีหนึ่ง แต่บางครั้งก็อาจหมายถึงว่าน้องหมากำลังรู้สึกกังวลอะไรบางอย่างและต้องการที่ที่ปลอดภัยก็ได้ค่ะ

 

LIFTING AND WIGGLING EYEBROWS ยักคิ้วหลิ่วตา

วิธีบอกรักแบบหมาหมา

วิธีที่ 7 การจ้องตากันของน้องหมาเป็นการแสดงถึงอำนาจเหนือหรือการท้าทาย แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าน้องหมาจ้องหน้าเรา จะเป็นการเรียกร้องความสนใจหรือแสดงความไว้ใจ ซึ่งบางครั้งนอกจากน้องหมาจะส่งสายตาที่อ่อนโยนมาให้แล้ว ก็ยังอาจเผลอยักคิ้วหลิ่วตามาให้กันได้อีกด้วย

Cr.

Story : Sarida

 

แคตตาล็อก
Read More
เลี้ยงหมา เป็นภาระหรือเปล่า
หลายคนอาจคิดว่าการช่วยเหลือหรือรับเลี้ยงสุนัขจรจัดนั้นเป็นภาระอย่างหนึ่ง ซึ่งมันก็จริงส่วนหนึ่ง...
By dictip 2023-03-26 22:54:04 0 526
เหตุผลที่รักหมา สุนัขรักเจ้าของ pantip สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัข เพื่อนรัก บทความ คนรักสุนัข ผู้หญิงรักสุนัข ผู้หญิงรักแมว กอดสุนัข จิตวิทยา คนชอบสุนัข
  คลุกวงในพิศณุ นิลกลัด เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา...
By dictip 2021-06-11 04:32:43 0 678
ตั้งชื่อน้องหมายังไงให้ไม่ซ้ำ ตั้งชื่อสุนัขเงินทอง ชื่อสุนัขพันธุ์ไทย ตั้งชื่อสุนัขมงคล ตั้งชื่อสุนัข สอง พยางค์ ชื่อสุนัข2019 ตั้งชื่อสุนัขตามวันเกิด ตั้งชื่อสุนัข ภาษาจีน ตั้งชื่อสุนัข ดอกไม้
ผลจากโพลล์สำรวจ 100 อันดับแรก จากจำนวนกลุ่มตัวอย่างน้องหมาประมาณ 3,000 ตัว 1. เฉาก๊วย (435 ตัว)...
By dictip 2020-11-28 03:53:15 0 1377
วิธีดูง่ายๆ ว่าแมวของเราอายุเท่าไหร่แล้ว
แมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดูอายุยากที่สุดแล้ว...
By dictip 2023-03-20 06:49:50 0 147
แมวกอด มีม แมวกอดกัน แมวกอดแขน แมวนอน กอด ขา กอดแมว คลายเครียด แมว รู้จัก เจ้าของ ไหม แมวอ้อน แมวชอบ เดินหนี
เราหลายคนคงเคยเห็นแมวบางตัวที่ชอบไปอยู่ตามที่ต่างๆ ที่ไม่ใช่บ้านตัวเอง...
By dictip 2023-01-10 23:04:53 0 255