คุณคุยกับสุนัขบ้างไหม

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นคนเลี้ยงสุนัขนั่งพูดคุยกับเจ้าตูบอย่างอารมณ์ดี ราวกับอีกฝ่ายรับรู้ได้ในสิ่งที่พูดไป แต่บางคนก็อาจจะรู้สึกเขินหรืออายอยู่บ้าง เพราะกลัวคนจะมองว่าบ้าหรือเปล่าคุยกับสัตว์ก็รู้เรื่องด้วย แต่เว็บไซต์ dogster.com กลับมองว่าการพูดคุยกับสุนัขเป็นเรื่องที่ควรทำ และนี่คือ 5 เหตุผลที่สนับสนุนว่าทำไมเราจึงควรคุยกับเจ้าตูบ

1.สุนัขบางตัวก็เข้าใจคำที่เราพูดออกไป
สุนัขบางตัวมีความสามารถในการจดจำคำศัพท์ต่างๆ ได้ ทำให้พวกมันเรียนรู้แล้วเข้าใจว่าคำนั้นๆ มีความหมายว่าอย่างไร ดังนั้น คำหรือวลีที่เราใช้พูดบ่อยๆ สุนัขก็จะจดจำได้ และบางทีก็เข้าใจความหมายของคำนั้นๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย

2.สุนัขส่วนใหญ่เข้าใจในสี่งที่เราพูด
แม้จะไม่เข้าใจความหมายของคำที่เราพูดทั้งหมด แต่เจ้าตูบสามารถรับรู้ได้ถึงอารมณ์ของเจ้าของจากเสียงพูดเหล่านั้นได้ ซึ่งกลุ่มนักวิจัยในฮังการีเคยทดลองใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) สแกนสมองของสุนัข แล้วพบว่ามีการตอบสนองต่อเสียงพูดของคนได้ไม่ต่างจากมนุษย์

3.ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น
เรื่องบางเรื่องอาจพูดกับคนอื่นไม่ได้ เพราะมีสิทธิที่จะเกิดความขัดแย้งได้ แต่ถ้าเก็บไว้กับตัวก็อึดอัดใจอีกเหมือนกัน ดังนั้น การพูดคุยกับสุนัขจึงเป็นทางออกที่ช่วยให้เราหลีกเลี่ยงความขัดแย้งได้ นอกจากนี้ ก็ยังส่งผลดีต่อเด็กๆ ด้วย เพราะทำให้พวกเขารู้สึกว่ามีเพื่อนที่รับฟังได้ทุกเรื่อง

4.ฝึกสุนัขได้ไม่รู้ตัว
การพูดคุยกับสุนัขบ่อยๆ ได้ผลดีไม่ต่างจาก “baby talk” ที่พ่อแม่มักจะพูดคำซ้ำๆ เพื่อให้เด็กทารกจดจำเสียงได้ และรู้จักคำนั้นๆ ได้เร็วขึ้น แม้ยังไม่รู้ความก็ตาม โดยเจ้าตูบจะซึมซับในสิ่งที่เราพูดซ้ำๆ บ่อยๆ ได้แบบไม่รู้ตัว

5.ส่งผลดีต่อตัวสุนัขเอง
การพูดคุยกับสุนัข นอกจากจะดีต่อคนแล้ว ก็ยังดีต่อตัวสุนัขเองด้วย เพราะการสื่อสารกับพวกมันเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความผูกพันที่มีต่อสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นกัน จึงไม่ควรละเลยที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับพวกมันบ่อยๆ

 

cr. tonkit360

แคตตาล็อก
Read More
ทำไม หมาแก่ ขาหลังไม่มีแรง วิธีรักษาสุนัขขาอ่อนแรง สุนัขขาหลังอ่อนแรง pantip วิธี รักษา สุนัขเป็นอัมพาต สุนัขขาหลังอ่อนแรง สาเหตุ ลูกสุนัขขาอ่อนแรง สุนัขขาหลังสั่น วิตามินสุนัขแก่ pantip สุนัขแก่ ไม่กินข้าว
สุนัขแก่แล้วไม่มีแรง ไม่ยอมลุก ไม่กินข้าว จะเป็นอัมพาตไหมนะ จะทำยังไงให้เขามีชีวิต ต่อไปอีกได้...
By dictip 2022-02-07 03:38:02 0 482
นิสัยคนชอบแกล้งน้องหมา
>> เข้าใจสัญชาตญาณธรรชาติในการรับรู้ของน้องหมา     ...
By dictip 2021-05-18 06:31:23 0 735
เทคนิคการดูแลสุนัขแก่ สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ สุนัขแก่ ควร กิน อะไร สุนัขแก่ ร้อง สุนัขแก่ หายใจแรง อาหารสุนัขแก่ pantip ที่นอน สุนัข แก่ สุนัขแก่ ไม่กินข้าว สุนัขแก่ป่วย
เทคนิคการดูแล สุนัข สูงวัย • เมื่อ สุนัข ของเรามีอายุมากขึ้น...
By dictip 2021-01-23 02:49:01 0 447
10 ข้อดี ของการเลี้ยงแมว ข้อเสียของการเลี้ยงแมว ประโยชน์ และ โทษ ของแมว ข้อควรระวังในการเลี้ยงแมว เลี้ยงแมวดีไหม เลี้ยงแมวแบบไหนดี คุณสมบัติของคนเลี้ยงแมว ประโยชน์ของแมว pantip
จริงที่แมวเป็นสัตว์ที่เอาแต่ใจ ไม่ค่อยเชื่อฟัง...
By dictip 2023-09-19 02:29:17 0 264
6 มุมมหาชนในญี่ปุ่น ที่คนไทยนิยมถ่ายรูป กล้องโปร vs กล้องมือถือ
#หมัดต่อหมัด 6 มุมมหาชนในญี่ปุ่น ที่คนไทยนิยมถ่ายรูป กล้องโปร vs กล้องมือถือ มุมที่ 1...
By dictip 2019-06-03 08:32:34 0 1084