เหตุผลในการเริ่มเลี้ยงสุนัขของคุณคืออะไร


     "น้องหมาคือเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์" เราคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ่อย ๆ ใช่ไหมล่ะคะ เพราะในปัจจุบันสำหรับคนรักน้องหมา น้องหมาเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง แต่พวกเขาเป็นเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน หรือแม้กระทั่งเป็นลูก ... และถึงแม้พวกเขาจะตอบโต้สื่อสารกับเราด้วยการพูดไม่ได้ แต่ความมหัศจรรย์ของน้องหมาก็คือ พวกเขาทำให้เรารู้สึกได้ว่าเขารักเราจริง ๆ <3

     ว่าแต่เพื่อน ๆ อยากทราบไหมคะว่า สาเหตุอะไรบ้างนะที่จะทำให้เรารู้ได้ว่า น้องหมาคือเพื่อนที่รักและเข้าใจคุณมากที่สุดจริง ๆ ถ้าอยากรู้ล่ะก็ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ ไปดูพร้อม ๆ กันเลย ^_^


     มาเช็กกัน !! 5 สาเหตุที่บอกว่า “น้องหมาคือเพื่อนที่เข้าใจเราที่สุด”

     >> น้องหมารักเราแบบไม่มีเงื่อนไข

     สำหรับน้องหมาที่มีเจ้าของพวกเขามักจะถูกรับมาดูแลตั้งแต่ยังเด็ก  ดังนั้นในช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้ที่สำคัญของพวกเขา สายสัมพันธ์ระหว่างน้องหมากับเจ้าของและสมาชิกอื่นๆในครอบครัวจึงมีผลต่อพวกเขามาก  เจ้าตัวน้อยจะจดจำถึงความรักที่เจ้าของมอบให้ พวกเขาจะจดจำถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่ได้ทำร่วมกับเจ้าของ จดจำสัมผัส จดจำเสียง จดจำพฤติกรรมต่าง ๆ ของเจ้าของ ยิ่งนานวันก็ยิ่งทำให้เกิดความผูกพัน จนเจ้าของเป็นเหมือนโลกทั้งใบของพวกเขา ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้เจ้าตัวน้อยพร้อมที่จะมอบความรักและความซื่อสัตย์ให้เราอย่างไร้เงื่อนไขนั่นเองค่ะ

     >> น้องหมาเข้าใจภาษาคน

     น้องหมาจะสามารถจำคำได้มากกว่า 200 คำในบางตัว แต่คำที่น้องหมาสามารถจดจำได้นั้นจะเป็นคำสั้น ๆ ที่เห็นเป็นภาพชัดเจนเท่านั้นนะคะ เช่น นั่ง ลุก นอน เดิน กินขนม เป็นต้น หรือบางครั้งเวลาเราพูดเป็นประโยคยาว ๆ แต่เจ้าตัวน้อยก็ยังสามารถทำตามคำสั่งได้ นั่นเป็นเพราะพวกเขาจดจำจากบริบทสิ่งแวดล้อม เช่น เวลาบอกว่า “ไปนอนได้แล้ว” เจ้าตัวน้อยก็จะสังเกตจากคำว่า นอน และบริบท ณ ขณะนั้นว่าเป็นเวลาตอนกลางคืน ชี้ไปที่เบาะนอน เราใส่ชุดนอน เขาก็จะจำได้ว่าเป็นเวลาต้องเข้าที่แล้ว การจดจำคำของน้องหมาจะจดจำจากบริบทที่พวกเขาคุ้นชินเท่านั้น ไม่สามารถวิเคราะห์ เข้าใจคำ หรือภาษาของเราได้ลึกซึ้งอย่างที่เราเข้าใจค่ะ

     >> น้องหมาเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของ

     น้องหมาพูดไม่ได้ ถ้าเป็นเรื่องของการอ่านความรู้สึกของคนเราแล้วละก็ พวกเขาเก่งยิ่งกว่าลิงชิมแฟนซีที่เป็นญาติที่ใกล้เคียงกับเราชาวมนุษย์ด้วยซ้ำไป พวกเขามีการใช้เทคนิคการอ่านภาษากายที่ยอดเยี่ยม สังเกตโทนเสียงที่เราใช้ รวมทั้งน้องหมายังมีการตอบสนองต่ออารมณ์ความรู้สึกของเราอีกด้วย เช่นการเข้าหาหรืออยู่ใกล้เมื่อเราเศร้าใจ

     >> น้องหมาจดจำนาฬิกาชีวิตของเจ้าของได้

     อย่างที่บอกไปแล้วค่ะว่า น้องหมาจดจำทุกเรื่องราวของเจ้าของได้ เราจะสังเกตว่าเจ้าตัวน้อยจะรู้ว่าเราจะออกจากบ้านตอนไหน พวกเขาจะมานั่งรอที่หน้าประตูทันที ที่เป็นแบบนั้นเพราะเจ้าตัวน้อยจะสังเกตพฤติกรรมของเจ้าของ ว่าถ้าแต่งตัวแบบนี้ ฉีดน้ำหอมแบบนี้ ใส่รองเท้าแบบนี้ แปลว่ากำลังเตรียมตัวจะออกจากบ้านแน่นอน เจ้าตัวน้อยก็จะมานั่งรอส่งเราไปทำงาน ส่วนเวลากลับบ้านก็เช่นกัน จะสังเกตได้ว่าหลังกลับจากทำงานพอเราเปิดประตูก็จะพบว่าน้องหมานั่งรออยู่แล้ว ที่เป็นแบบนี้นอกจากน้องหมาจะได้กลิ่นเจ้าของจากระยะไกลแล้ว บางครั้งเจ้าตัวน้อยอาจจะใช้เวลาทั้งวันเพื่อนั่งรอเรากลับบ้านก็ได้นะคะ

     >> น้องหมาพร้อมอยู่ข้าง ๆ เจ้าของเสมอ

     ไม่ว่าจะทุกข์ สุข หรือเศร้า น้องหมาก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเราเสมอ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วค่ะว่าสำหรับเจ้าตัวน้อยแล้ว เจ้าของเป็นเหมือนโลกทั้งใบของเขา พวกเขาพร้อมที่จะอยู่ข้าง ๆ คอยปลอบเวลาทุกข์ใจ หรือเมื่อเวลามีความสุขเจ้าตัวน้อยก็จะร่วมมีความสุขไปด้วยกัน แม้กระทั่งในเวลาที่เจ้าของเจ็บป่วย เจ้าตัวน้อยก็จะคอยมาให้กำลังใจอยู่ใกล้ ๆ เป็นน้องหมาบำบัดเพื่อช่วยให้เจ้าของคลายความกังวลจากความป่วยไข้ได้ นอกจากนี้แล้วในคนชราและคนพิการเจ้าตัวน้อยก็ยังทำหน้าที่เป็นเพื่อนคอยคลายความเครียดและคอยเป็นพยาบาลดูแลอยู่ข้าง ๆ ได้อีกด้วยนะคะ


     เหตุผลเพียงแค่นี้ก็น่าจะเพียงพอที่จะให้คำตอบได้แล้วนะคะว่า ทำไมน้องหมาคือเพื่อนที่เข้าใจคุณที่สุด ... รู้แบบนี้แล้วก็อย่างลืมมอบความรักและดูแลพวกเขาอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เจ้าตัวน้อยจะได้อยู่เคียงข้างเราไปนาน ๆ นะคะ ^_^

 

Cr cesar.co.th

 

แคตตาล็อก
Read More
เรียกสุนัขว่าลูกผิดไหม วิธีแสดงความรักของสุนัข แคปชั่นรักหมากวนๆ บทความ คนรักสุนัข กอดสุนัข ลูกหมา สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด เวลาของสุนัข สุนัขรักเจ้าของ pantip
บางครั้ง การเรียก ‘ลูก’ มากินข้าวของพ่อแม่อาจจะไม่ได้หมายถึงเราที่เป็นลูกแท้ๆ...
By dictip 2021-06-21 05:37:21 0 549
ทำไมแมวขี้งอน
ว่ากันด้วยเรื่อง “แมวงอน”  อาจดูเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่พอเอาเข้าจริงๆ...
By dictip 2023-06-27 22:33:10 0 221
รูปสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่ายราคาถูก ขายสุนัขพันธุ์เล็ก สุนัขพันธุ์เล็กสีขาว สุนัข พันธุ์เล็ก แสนรู้ ที่สุด สุนัขพันธุ์จิ๋ว สุนัขพันธุ์เล็ก ขนไม่ร่วง สุนัขพันธุ์กระเป๋า
อาจเป็นเพราะเทรนโลกที่เปลี่ยนไป วิวัฒนาการของที่อยู่อาศัยก็เริ่มปรับตัวมาเรื่อยๆ...
By dictip 2021-08-10 02:43:18 0 439
สุนัขที่เหมาะกับเรา สุนัขที่นิยมในไทย สุนัข พันธุ์ อะไร เลี้ยงง่ายที่สุด สุนัขที่รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขพันธุ์เล็กที่ฉลาดที่สุด สุนัขพันธุ์แสนรู้ แบบทดสอบ เกี่ยว กับ สุนัข พันธุ์สุนัข ทั้งหมด
ฝึกพฤติกรรมสุนัขยังไงให้เข้ากับวิถีชีวิตผู้เลี้ยง...
By dictip 2022-11-28 03:19:37 0 252