คุณมีวิธีห้ามน้องหมาให้หยุดเห่ายังไง

คุณมีวิธีห้ามน้องหมาให้หยุดเห่ายังไง

1.เอาไม้มาขู่  2.ไม่เคยห้าม 3.ดุด้วยเสียง

เฉลย

วิธีฝึกเจ้าตูบให้สงบเงียบเป็นผู้ดี

1. ขจัดสิ่งเร้าต่อมเห่าอออกไป

เป็นหน้าที่ของเจ้าของทุกคนที่ต้องคอยจับตาดูว่า สุนัขของคุณชอบเห่าอะไร อย่างสุนัขบางตัวมักเห่า แขกที่มาเยี่ยมบ้าน, มอเตอร์ไซค์, กบกระโดดหรือแม้กระทั่งลมพัดแรงจนต้นไม้ปลิว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนกระตุ้นต่อมเห่าของพวกมันได้ทั้งสิ้น ทางเดียวที่คุณจะหยุดเสียงเห่าอันน่ารำคาญให้สิ้นซาก คือเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้น้องหมาไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ หากมันเริ่มต้นเห่าก็ลากมันหนีไปทางอื่นซะ

2. ปล่อยให้เรียนรู้

อีกวิธีแบบง่ายๆ ที่จะให้น้องตูบหยุดปากเห่า คือให้พวกมันรู้จักกับสิ่งที่พวกมันสงสัย หากพวกมันเห่าสิ่งใด ก็ลองปล่อยให้มันเดินไปหาสิ่งนั้น เหมือนปล่อยเด็กให้ลองสิ่งที่ไม่รู้ พอสมองหมดความอยากรู้ ปากที่คอยแต่เห่าตะโกนถาม ก็จะเงียบปิดสนิท เลิกสนใจอีกต่อไป



3. เห่าให้พอใจ


หากคุณจัดการสิ่งที่รกหูรกตาเหล่านั้นไปหมดแล้ว แต่สุนัขก็ยังไม่หยุดแหกปากโวยวาย เราขอให้คุณนิ่ง อย่าไปสนใจในตัวพวกมันเลย แม้ว่าเสียงเห่าจะรบกวนโสตประสาทมากแค่ไหนก็ตาม เพราะอีกหนึ่งเหตุผลที่หมาน้อยเห่าจะเป็นจะตาย อาจจะต้องการเรียกร้องความสนใจจากคุณก็เป็นได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญขอร้องเลยว่า 'อย่า' หมดความอดทนจนต้องตะโกนดุ หรือลงไม้ลงมือ เพราะสุนัขจะรู้ทันทีว่า ทำเช่นนี้แล้วอย่างไรคุณก็จะหันมาสนใจพวกมัน แม้จะเจ็บตัวไปบ้างก็ยอม

4. คำสั่งเด็ดขาด

ธรรมชาติของสุนัขจะเกลียดเสียงกริ่งหน้าประตูแบบอดรนทนไม่ได้ ต้องอ้าปากตะโกนถามดูสักหน่อย แต่เพื่อเป็นการฝึกฝนให้เป็นนิสัย เจ้าของทุกคนต้องลองให้คนในบ้านออกไปกดกริ่ง พอเสียงแหลมดังขึ้น คุณก็ต้องรีบตะโกนสั่งน้องหมาทันทีให้ 'เงียบ' อย่างดุดัน ขอย้ำว่าต้องแข็งขันมาก เพื่อให้สุนัขเกรงกลัว หากสุนัขฟังคำสั่งของคุณ สงบลงได้จริง อย่าลืมให้รางวัลกับมันด้วยคำชมและขนมบ้าง เหล่านี้เป็นเสมือนการสอนให้พวกมันรู้ว่า คำสั่งเงียบที่มันได้ยิน แล้วหยุดเห่า จะทำให้พวกมันได้รับรางวัลที่น่าปลื้มปิติมากกว่าเห่าจนเมื่อยปาก แต่ไม่มีใครสนใจ



ข้อมูล : humanesociety.org

 

แคตตาล็อก
Read More
คุณตัดสินใจเลี้ยงสุนัข เพราะอะไร วิธีเลี้ยงสุนัข ฤกษ์ เลี้ยงสุนัข ปัญหาการเลี้ยงสุนัข เลี้ยงสุนัขนอกบ้าน เลี้ยงสุนัข ภาษาอังกฤษ ควรเลี้ยงสุนัขกี่ตัว ปัจจัยในการเลี้ยงสุนัข ประโยชน์การเลี้ยงสุนัข
"อยากเลี้ยงสุนัขสักตัว...
By dictip 2020-08-28 06:37:40 0 355
ปลาไหลญี่ปุ่น อุนางิ VS. อะนาโกะ
  อุนางิ VS. อะนาโกะ บางคนอาจเคยได้ยินว่าชื่อเรียกปลาไหลญี่ปุ่นมีอยู่ 2...
By dictip 2019-08-07 04:17:50 0 19211
น้องหมากระดิกหาง
น้องหมากระดิกหาง เป็นสัญญาณว่าน้องพูดอะไร?  ...
By dictip 2023-07-05 23:20:02 0 580
ขาดสุนัขไม่ได้ สุนัขไม่ติดเจ้าของ ฝึกให้สุนัขอยู่ตัวเดียว สุนัขที่ติดเจ้าของ เวลาของสุนัข วิธี ให้อาหารสุนัข เวลา ไม่อยู่บ้าน โรคเหงา ในสุนัข ธรรมชาติของสุนัข 16ภาษากายของสุนัข
  เกือบ 100 % ของคนที่รักน้องหมามักจะรัก และเลี้ยงดูเจ้าตูบเหมือนลูก...
By dictip 2021-09-13 02:37:33 0 260
คลั่งรักแมว
ทีมผู้วิจัยบอกให้อาสาสมัครเล่นกับแมวที่เจอกันเป็นครั้งแรก...
By dictip 2023-01-20 00:33:45 0 207