วิธีอาบน้ำสุนัข ที่ถูกต้อง

เห็บหมัด ต้องใช้แชมพูฆ่าเห็บหมัด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

วิธีที่ถูกต้องนั้น มีอยู่ด้วยกัน 6 ขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. เริ่มต้นจากการอุดหูน้องหมาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าหูขณะอาบน้ำ ค่อยๆ ล้างหน้าให้น้อง โดยอาจใช้น้ำลูบ หรือผ้าขนหนูชุบน้ำก็ได้

2. ฉีดน้ำไล่จากท่อนล่าง โดยค่อยๆ ไล่จากขา ลำตัวและหน้าตามลำดับ ใช้ฝักบัวจ่อฉีดตามผิวหนังในบริเวณต่างๆ โดยระวังอย่าให้น้ำเข้าหู ตา และจมูกของน้อง

3.ฟอกแชมพู โดยแชมพูที่อ่อนโยน มักมีฟองน้อย สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องผสมน้ำ บีบแชมพูลงบนมือของคุณพ่อคุณแม่ หรืออาจใช้ฟองน้ำช่วยเพื่อให้แชมพูกระจายตัวดีขึ้น แล้วฟอกตัวโดยใช้นิ้วนวดไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณซอกนิ้วและใต้หาง จะเป็นบริเวณที่มีสิ่งสกปรกหมักหมมได้ง่าย ซึ่งเรามักจะมองข้ามไป ส่วนบริเวณรอบรูทวารและหน้าของน้องหมา ควรล้างเบาๆ อย่างระมัดระวัง และอย่าลืมเลือกแชมพูสำหรับน้องหมาโดยเฉพาะ

4. ล้างฟองแชมพูออก โดยใช้หัวฝักบัวจ่อฉีดเบาๆ ตามผิวหนัง โดยเริ่มต้นจากใบหน้า ลำตัว ขา และหางตามลำดับ จนฟองแชมพูออกหมดจด

5. เช็ดตัว โดยเอาสำลีที่อุดหูน้องหมาไว้ในขั้นตอนแรกออก และค่อยๆ เช็ดตัวน้องหมาให้แห้ง

6. เป่าขน โดยใช้ไดร์เป่าขนน้องหมาโดยเฉพาะ เริ่มจากลำตัวของน้องหมาเพื่อไม่ให้รู้สึกหนาวสั่นหลังจากอาบน้ำ เป่าตั้งแต่โคนจรดปลายเส้นขนโดยใช้หวีช่วย เพื่อกำจัดความชื้นจากน้ำให้หมดไปค่ะ

 

เพียงเท่านี้ น้องหมาของเราที่เนื้อตัวมอมแมม ก็จะกลับมาสะอาดสะอ้าน น่ากอดน่าอุ้มอีกครั้งได้ไม่ยากเลย ทั้งนี้การอาบน้ำที่ดีนั้นควรทำอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีเพื่อไม่ให้น้องหมารู้สึกเหนื่อยล้าจนเกินไป อย่างไรอย่าลืมนำทั้ง 6 ขั้นตอนนี้ ไปอาบน้ำให้น้องหมากันนะคะ

 

Cr.interpharma.co.th

 

 

 

แคตตาล็อก
Read More
เก็บสุนัข มาเลี้ยง พัน ทิป รับสุนัขโตมาเลี้ยง เก็บหมา ข้าง ถนน มาเลี้ยง pantip รับหมาจร มาเลี้ยง สุนัขถูกทิ้ง Pantip เลี้ยงหมาถูกทิ้ง รับหมาจรจัดมาเลี้ยง Pantip บุญ จากการ เก็บ หมา มาเลี้ยง
ไม่ได้สวยงามอย่างคิด ใจต้องรักจริง เพราะกว่าจะผ่านมาได้ต้องใช้ความรักและความอดทนมากขนาดไหน...
By dictip 2020-08-04 04:30:51 0 1165
ชอบถ่ายรูปน้องหมาหรือไม่ แล้วรู้ไหม น้องหมาชอบถ่ายรูปบ้างหรือเปล่า ภาพหมา ภาพหมากวนๆ ภาพสุนัขตลกๆ รูปภาพสุนัข รูปภาพสุนัขการ์ตูน วอลเปเปอร์รูปสุนัข รวม รูป สุนัข รูปลูกสุนัขน่ารัก รูปสุนัขน่ารักๆ
 หากเพื่อน ๆ ลองถ่ายรูปน้องหมาจำนวน 10 รูป (โดยไม่มีขนมหลอกล่อนะ)...
By dictip 2021-02-09 04:35:39 0 974
อาหารลดน้ำหนักสุนัขทำเอง อาหารเม็ด สุนัข สูตรลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนักสุนัข royal canin อาหาร ชิ ว่า ว่า ทำเอง สุนัขอ้วน ผิดปกติ อาหารสุนัขแก่ ทำเอง ยาลดน้ำหนักสุนัข สอนทำอาหารสุนัข อาหารสุนัข ไขมันต่ำ
  *(อ้วนนน) เคยสังเกตน้องหมาในบ้านบ้างไหม เราจะรู้ได้ยังไงว่า เขาแค่ตัวใหญ่ หรือ...
By dictip 2021-03-01 02:25:55 0 1316
ทำไมแมวนอนนาน
ไขปริศนา : ทำไมแมวถึงนอนนานจัง ถ้าถามเจ้าของน้องแมวทั้งหลาย...
By dictip 2023-11-21 22:15:37 0 189
แคปชั่นคนรักสุนัข สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก บทความ คนรักสุนัข วิธีบอกรักสุนัข สุนัข รักเจ้าของ ที่สุด สุนัขรักเจ้าของ pantip วิธีแสดงความรักของสุนัข บอกรักสุนัข ภาษาอังกฤษ
เกาหู การบอกรักสุนัขมีหลายวิธี...
By dictip 2022-03-21 03:17:44 0 674