วิธีเลี้ยงโกลเด้น ให้อายุยืน

เจ้าโกลเด้น แสนทะเล้น เมื่อยังเยาว์วัย จะมีนิสัยที่ทะเล้น ทะลึง สุดน่ารัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปเพียง 7 ปี เจ้าโกลเด้น ก็จะเริ่มเข้าสู่วัยแก่ของเขา เมื่อนั้นจะหมดคราบ หมาที่แสนซน ที่คนปวดหัว เป็นหมาที่ไม่ชอบเล่น เก็บตัวเหมือนเด็กเนิร์ด

แต่ยังไงซะเราก็อยากอยู่กับเจ้าพ่อเฒ่าโกลเด้นไปนานๆ เรามีวิธีใดบ้าง ที่จะยึดอายุเขาไปให้นานที่สุด ตราบที่ทาสยังมีลมหายใจ


1. ให้อาหารโกลเด้นตรงต่อเวลา

หากจะพูดถึงอาหารของโกลเด้น ก็ไม่ต่างจากทาสอย่างเราๆ คือต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็ด หรืออาจจะให้ทานอาหารเหมือนทาสอย่างเรา อย่าลืมเรื่องการใส่ผัก ลงไปด้วย และถ้าเราให้อาหารที่เป็นประโยชน์กับโกลเด้นไปหมดแล้ว จนเราไม่มีอะไรกิน แนะนำให้ทานอาหารเม็ดแทนไปก่อน

2. พาโกลเด้นออกกำลังกายเป็นประจำ

สุขภาพดี ไม่มีขาย ถ้าอยากได้ ให้ไปออกแรง นี้เป็นคำที่หลายๆคนถูกปลูกฝังมา และแน่นอน เราก็ใช้วิธีนี้ในการยืดอายุเจ้าโกลเด้นไปได้เช่นกัน ถ้าเจ้าโกลเด้นแข็งแรง สุขภาพดี นั้นหมายความว่า เขาจะมีอายุยืนยาวมากขึ้นด้วย อยู่เป็นตัวป่วนในบ้านได้อีกนานนนน

         
3. พาไปเพื่อนบ้าง

คุณอาจจะคิดว่าเจ้าโกลเด้นต้องการแค่อยู่บ้าน ไม่อยากไปที่อื่น แต่แท้จริงแล้ว เจ้าโกลเด้นเป็นสัตว์สังคมพอสมควร แนะนำให้พาไปเล่นที่สวนสาธารณะ เพื่อไปพบประเหล่าเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นหมา แมว และสัตร์ประเภทอื่นๆบ้าง เพื่อเป็นสีสันชีวิต ทำให้อยากอยู่บนโลกนี้ไปนานๆ


4. กอดโกลเด้นบ่อย ๆ

ภายใต้หน้าตาอันบ่องแบ๋ว เราไม่อาจจะรู้เลยได้ว่า เขาโหยหาความรักมากมายแค่ไหน บ่อยครั้งที่คุณกลับมาถึงบ้าน พวกเขาจะกระโจนเข้ามากอดคุณ นี้เป็นวิธ๊แสดงความรักแบบโกลเด้น ถ้ามือคุณว่าง ก็สามารถกอดโกเด้นแสนทะเล้นของคุณได้ทันที พอเขาได้รับความรักบ่อยๆ เขาจะมีความสุข และอายุยื่นแบบสุดๆ
             
5. ปากไม่สะอาดพาลจะอายุสั้น

ใครจะเชื่อว่าเราถ้าปากของโกลเด้นสะสมแบคทีเรียเอาไว้มากๆแล้ว อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้ หรือถ้ายังไมเห็นว่าเรื่องนี้สำคัญ ก็ให้นึกถึงตอนโกลเด้น กระโดดจูบปากคุณ ลิ้นแลกลิ้น อย่างน้อยที่สุด ก็ให้นึกถึงตอนจูบกันด้วยนะครับ
      
6. พาหมอไปหาหมาบ้าง
บ้างคนไม่ชอบตรวจสุขภาพประจำปี ตัวเองไม่ตรวจไม่เป็นไร แต่ถ้าเจ้าโกลเด้นไม่ตรวจสุขภาพ อาจสายเกินการ การตรวจสุขภาพจะเป็นการรับรู้ปัญหาโรคภัยไข้เจ็บตั้งแต่เนิ่นๆ ควรไปพบหมอหมาอย่างน้อยปีละ 4 ครั้ง
 
7. จับตอนเป็นขันที
หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่า การตอนเจ้าโกลเด้นจะทำให้พวกมันมีอายุยืนยาวขึ้น เพราะการทำหมันจะลดการเสี่ยงจากฤดูติดสัตว์ ทำให้เจ้าโกลเด้นอยู่ติดบ้านไม่ได้ ออกเที่ยวทุกคืน และไม่แน่ว่าวันไหน อาจจะโดนลูกปืนของพ่อตาก็เป็นได้


        เพียงเท่านี้ เจ้าโกลเด้นแสนซน ก็จะมีชีิวิตยืนยาว อยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรให้ลูกๆหลานๆ ไปยาวนานแน่นอน

แคตตาล็อก
Read More
วิตามินบำรุงประสาท ของสุนัข Pantip ยาบำรุงสมอง ในสุนัข วิตามินสุนัขแก่ Neurobion สุนัข Antinol สุนัข นิวโรเบียนสรรพคุณ ยาบํารุงปลายประสาท ยารักษาสุนัขขาอ่อนแรง ยา บํา รุ ง ประสาท แมว
วิตามินบำรุงประสาท ของสุนัข ยาบำรุงสมอง ในสุนัข วิตามินสุนัขแก่ Neurobion สุนัข Antinol สุนัข...
By dictip 2021-02-24 03:56:40 0 5905
สุนัขลุกไม่ขึ้น สุนัขไม่มีแรง เดินเซ สุนัขไม่มีแรง ไม่กินอาหาร สุนัขขาหลังเดินไม่ได้ สุนัข เจ็บ ตามตัว อาการกระวนกระวาย ของสุนัข สุนัขมีอาการเกร็งขาหลัง สุนัขเดินตัวงอ สุนัขเจ็บอุ้งเท้า
การนอนของสุนัขบอกอะไรเราบ้าง? โดยปกติแล้วน้องหมาที่บ้านมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนอน...
By dictip 2021-09-10 04:02:27 0 2416
ทำไมการเห็นแมวมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย
ทำไมการเห็นแมวมีความสุข ก็ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขไปด้วย...
By dictip 2024-03-27 00:11:18 0 9
เทคนิคถ่ายรูปน้องหมา รับ ถ่ายรูปสุนัข กล้องถ่ายรูป สุนัข วิธี ถ่ายรูปแมวด้วย มือ ถือ ถ่ายรูปกับม้า ไอเดียถ่ายรูปแม
สำหรับใครที่ชื่นชอบสุนัข และมีกล้องอยู่แล้ว คงมีความคิดอยากที่จะถ่ายสุนัขออกมาสวยๆ...
By dictip 2020-11-23 02:31:57 0 1104
ทาสแมวอย่างเรา
ก่อนจะวาดฝันอยากให้แมวรักแมวหลง...
By dictip 2023-11-20 22:33:57 0 112