ไปหาแมวกันเถอะ คุณอยากไปไหนกัน คาเฟ่แมว VS เกาะแมว

画像の説明

คาเฟ่ที่มีคอนเซปต์เก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่นเป็นสถานทีที่จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ฟินๆไปกับเมดสาวสุดน่ารักที่จะมารับบทบาทคอยดูแลปรนนิบัติลูกค้าอย่างร่าเริงสดใสอย่างที่รู้จักกันว่า โมเอะ(มุ้งมิ้ง) ปัจจุบันมีร้านคอนเซปต์คาเฟ่พ่อบ้านสำหรับสาวๆที่อยากสวมบทบาทเป็นคุณหนูที่ถูกดูแลอีกด้วย

เมดคาเฟ่เริมต้นมาจากย่าน 「อากิฮาบาระ」ศูนย์รวมวัฒนธรรมโอตะคุสายโมเอะที่ในตอนนี้เป็นที่รู้จักพอๆกับอานิเมะและมังกะ คุ้นๆกันบ้างมั้ยเอ่ย?

※「โมเอะ」:สิ่งที่แสดงออกถึงความน่ารักไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือสิ่งของ เป็นศัพท์แสลงเพื่อให้รู้ว่ากำลังต้องการหรือลงท้ายคำโมเอะโมอะ~

 

เมดคาเฟ่มี3แบบด้วยกัน

เคยสงสัยกันหรือปล่าวว่าเมดคาเฟ่นั้นมีอยู่กี่รูปแบบกันนะ? ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำเมดคาเฟ่ 3 ประเภทหลักๆให้ได้รู้จักกัน

※เป็นเพียงราคาประมาณการเท่านั้น

①แบบคลาสสิก เรทราคาประมาณ:1,000 เยน~1,500 เยน

画像の説明

ค่อยๆรออาหารและเครื่องดื่มอย่างใจเย็นเพราะความสนุกกำลังจะค่อยๆเพิ่มขึ้น สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์เมดคาเฟ่แบบจุใจแนะนำให้ไปร้านที่เงียบๆไม่มีผู้คนจอแจมากนัก 

②แบบเอนเตอร์เทน เรทราคาประมาณ:1,500 เยน~2,500 เยน

画像の説明

นอกจากได้ทานอาหารหน้าตาน่ารักแล้วยังพูดคุยกับเมดหน้าตาน่ารัก รวมถึงสามารถถ่ายภาพร่วมกันและเล่นเกมส์ได้อีกด้วย
ชมความสามารถในการวาดรูปแบบคิ้วท์ๆบนข้าวหน้าไข่ด้วยซอสมะเขือเทศและโชว์ต่างๆ 

③บาร์・อิซากายะ ราคาประมาณ :2,500 เยน~4,000 เยน

画像の説明

ปกติแล้วก็จะเหมือนร้านอิซากายะหรือบาร์ทั่วไป แต่ที่พิเศษกว่าก็คือพนักงานเสิร์ฟแต่งตัวเป็นเมดมาให้บริการ ขอแนะนำสำหรับผู้ที่อยากมาสัมผัสความสนุกสนานได้ที่อิซากายะและบาร์

บอกเลยว่าลองประสบการณ์แบบนี้ด้วยตัวเองน่าจะดีกว่า งั้นเลือกแบบของร้านเมดคาเฟ่ที่ตรงกับสไตล์เราแล้วไปลุยกันเลย

 

 

ที่มา https://feelfukuoka.com

 

สวรรค์ของคนรักแมว เกาะทาชิโระจิมะ (Tashirojima)

เกาะทาชิโระจิมะ (Tashirojima Island) เป็นเกาะเล็กๆ ในเขตอิชิโนะมากิ ทางตะวันออกของจังหวัดมิยางิ ภูมิภาคโทโฮคุ ในเกาะที่มีความยาวรอบเกาะประมาณ 11 กิโลเมตร มีแมว 130 กว่าตัวอาศัยอยู่ด้วยกันกับคน แต่เนื่องจากจำนวนของแมวที่อยู่บนเกาะมีมากกว่าผู้อยู่อาศัยเสียอีก บางคนจึงเรียกที่นี่ว่า เนโกะโนะชิมะหรือ เกาะแมว เป็นเกาะที่คนรักแมวใฝ่ฝันอยากไปเยือนเลยล่ะค่ะ

การเดินทางไปยังเกาะทาชิโระจิมะ โดยทั่วไปจะนั่งรถบัสหรือเรือเฟอร์รี่ไปจากสถานีอิชิโนะมากิ การเดินทางไปยังสถานีอิชิโนะมากิ ให้นั่งรถไฟจากเซ็นไดจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในส่วนของวิธีการเดินทางจะอธิบายเพิ่มเติมในครึ่งหลังของบทความค่ะ

เกาะทาชิโระจิมะมีท่าเรือ 2 แห่ง ถ้าอยากเดินเล่น แนะนำให้ลงเรือที่ท่าเรือโอโดมาริโค

ท่าเรือในเกาะทาชิโระจิมะมี 2 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือโอโดมาริ (Odomari Port) ที่อยู่ทางฝั่งเหนือและ ท่าเรือนิโทดะโค (Nitoda Port) ที่อยู่ทางฝั่งใต้ของเกาะ

แม้ท่าเรือนิโทดะจะมีประชากรแมวให้เห็นเยอะกว่า แต่เราขอแนะนำรูทเดินเท้า โดยขึ้นเกาะที่ท่าเรือโอโดมาริ แล้วค่อยกลับจากท่าเรือนิโทดะค่ะ ระยะห่างระหว่างท่าเรือทั้งสองแห่งประมาณ 2 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที ระหว่างทางสามารถแวะตามแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนได้ด้วย

บริเวณจุดขายตั๋วขึ้นเรือที่ท่าเรืออิชิโนะมากิมีแผนที่ที่เป็นรูปภาพวางไว้ให้หยิบได้ มีบอกจุดดูแมวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไว้ด้วย แม้จะมีแต่ภาษาญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่ด้านหลังมีตารางเวลาของเรือเฟอร์รี่ระบุไว้ แนะนำให้หยิบเก็บเอาไว้ค่ะ

ตั๋วขึ้นเรือเฟอร์รี่ต้องส่งให้พนักงานตอนถึงเกาะ ฉะนั้นต้องเก็บไว้ดีๆ นะคะ

 

ที่มา https://matcha-jp.com

 

แคตตาล็อก
Read More
สุนัข พันธุ์เล็ก อายุ อายุขัยสุนัขพันธุ์ไทย อายุขัยสุนัขบางแก้ว สุนัข หมด อายุขัย อายุเฉลี่ย โก ล เด้ น. สุนัขอายุ 10 ปี แก่ ไหม มิ เนเจอร์ อายุ เฟรนช์ มาสทีฟฟ์ ราคา
HIGHLIGHTS 4 MINS. READ น้องหมาคนละสีอาจมีอายุขัยต่างกัน...
By dictip 2022-01-10 00:48:01 0 1654
เสียงบอกรักแมว แมวกัดแล้วถีบ แมวจูบปาก แมวรู้ไหมว่าเรารัก แมวมาคลอเคลียแล้วกัด แมวดมเรา แมวมาดมหน้า วิธีบอกรักแมว
อ่านพฤติกรรมที่เจ้าเหมียวใช้ในการบอกรักเจ้าของ 15 วิธี บางทีสิ่งที่พวกมันทำให้เห็นจนชินตา...
By dictip 2022-12-08 23:31:41 0 1048
วิธีอุ้มสุนัข ไม่ให้บาดเจ็บ
วิธีอุ้มสุนัข ไม่ให้บาดเจ็บ สำหรับ คนรักน้องหมา   เวลาที่สุนัขส่งสายตาวิ้ง ๆ...
By dictip 2023-11-28 23:12:03 0 185
อาหารสุนัขแก่ pantip อาหารสุนัขแก่ hill อาหารสุนัขแก่ royal canin สุนัขแก่ ควร กินวันละกี่มื้อ อาหารสุนัขแก่ ทำเอง อาหารสุนัขยี่ห้อไหนดี pantip วิตามินสุนัขแก่ pantip อาหารสุนัข อายุมาก พันธุ์เล็ก อาหารสุนัข อายุ 1 ปีขึ้นไป
สุนัขเป็นเพื่อนรักของมนุษย์มายาวนาน ทั้งช่วยเลี้ยงปศุสัตว์ ดูแลบ้าน...
By dictip 2021-05-29 04:41:09 0 2052
หมาขาเจ็บ สุนัข ขาหน้า กะเผลก สุนัข เอ็น เข้า อักเสบ รักษา เอง ที่บ้าน ได้ ไหม สุนัขกล้ามเนื้ออักเสบ สุนัขขาอักเสบ ชิวาว่าเจ็บขาหลัง สุนัขขาหน้าเจ็บ ปอมเจ็บขาหลัง สุนัขขาหัก กี่วันหาย
หมาขาเจ็บ สุนัข ขาหน้า กะเผลก สุนัข เอ็น เข้า อักเสบ รักษา เอง ที่บ้าน ได้ ไหม...
By dictip 2022-06-08 02:29:48 0 5653