บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โลโซ VS ไฮโซ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโลโซ

เมื่อพูดถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คงไม่มีใครไม่รู้จักและน้อยคนที่จะไม่เคยลิ้มลองรับประทาน เพราะด้วยรสชาติที่หลากหลายและความสะดวกในการนำมารับประทานนั้นเอง นอกจากนี้ยังมีหลายสูตรตามความต้องการ สามารถนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย เก็บไว้ได้นาน แต่บะหมี่แสนสะดวกอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นให้พลังงานสูงและอุดมไปด้วยโซเดี่ยม และเครื่องปรุงแต่งรสต่างๆ

โภชนาการในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมานักโภชนาการได้มีการจัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นอาหารที่ด้อยคุณค่าทางอาหาร เนื่องจากในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีแป้งและผงชูรสเป็นส่วนประกอบหลัก แม้ในช่วงหลังจะมีการเสริมสารอาหาร 3 ชนิดในเครื่องปรุง คือ วิตามินเอ ไอโอดีน และ ธาตุเหล็ก เพื่อช่วยในการ เพิ่มคุณค่าทางอาหารลงไปแล้วก็ตาม

ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะมีส่วนประกอบของเส้นบะหมี่ที่มีส่วนผสมของแป้งสาลีในกรรมวิธีการผลิตถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์ ส่วน 15-20 เปอร์เซนต์ เป็นไขมันในซองเครื่องปรุง ซึ่งในขั้นตอนของการทำเส้น จะใช้น้ำปาล์มในการทอด ซึ่งมีคุณสมบัติแตกตัวเป็นกรดไขมันชนิดทรานส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจ ส่วนที่เหลืออีก 5-6 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นเกลือและผงชูรส ทั้งยังมีปริมาณโซเดียมที่มากเกินความต้องการของร่างกายเราปะปนอยู่ ซึ่งเป็นอันตรายต่อไตของเราเป็นอย่างมาก และยังทำให้ เกิดความดันโลหิตสูงได้ด้วย

กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างไรให้ได้คุณค่า

การกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบเติมน้ำร้อนเพียงอย่างเดียวถือได้ว่าเป็นกินที่ไม่ถูกต้องโดยเฉพาะกินจนเป็นนิสัย หรือ การกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบบฉีกซองกินทั้งดิบๆ เป็นขนมทานเล่น ติดต่อกันเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายเกิดอาการขาดสารอาหารได้ เพราะเท่ากับว่าร่างกายของเรา จะได้รับเฉพาะแป้งและโซเดี่ยมปริมาณมากเท่านั้น

การทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างถูกวิธี คือ การทานเป็นครั้งคราวไม่ทานติดต่อกันบ่อยเกินไปจนเป็นอาหารจานหลัก หรือ ปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปร่วมกับเนื้อสัตว์ และผักต่างๆให้หลากหลาย และให้ลวกเส้นด้วยน้ำร้อน 1 ครั้ง แล้วผสมส่วนของน้ำซุปพร้อมเครื่องปรุง เนื้อสัตว์และผักต่างๆ แยกไว้แล้วจึงนำเส้นที่สะเด็ดน้ำใส่ลงไป วิธีการนี้จะช่วยลดปริมาณน้ำมันที่มากับเส้นได้ประมาณนึง

นอกจากนี้ ไม่ควรทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ติดต่อกันเป็นประจำนานๆ ซึ่งถือว่าเป็นการกินอาหารที่ซ้ำซากควรกินสลับกับอาหาร ประเภทอื่น ทานข้าว ทานอาหารอย่างอื่นบ้าง เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอื่นที่เป็นประโยชน์กับร่างกายจะดีกว่า

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไฮโซ

แม้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีรสชาติอร่อย แต่การจะกินมันทุกมื้อก็คงไม่ได้ เพราะสารอาหารนั้นมีไม่มากนัก Nissin จึงอาสาแก้ปัญหานี้ด้วยการเปิดตัว All-in Noodles ที่มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการถึง 1 ใน 3

Nissin
All-in Noodles ของ Nissin

รวมวิตามิน, แร่ธาตุ และไฟเบอร์มากมาย

ช่วงหลัง Nissin นั้นสร้างผลงานในแง่ความคิดสร้างสรรค์ได้ดีมาโดยตลอด ผ่านการเปิดตัวรสใหม่ๆ, หนังโฆษณาที่สุด Creative รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้การรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นสะดวกกว่าเดิม แต่นั่นก็ยังแก้จุดอ่อนของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเรื่องสารอาหารที่น้อยไม่ได้สักที

จากจุดนี้เอง Nissin จึงเปิดตัว All-in Noodles บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันถึง 1 ใน 3 ผ่านวิตาวิน 13 ชนิด, แร่ธาตุ 13 ชนิด รวมถึงไฟเบอร์มากมาย และลดคาร์โบไฮเดรตลงถึง 40% เรียกได้ว่าลบคำปรามาสที่บอกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีแต่แป้ง

nissin
เส้นหมี่ที่เคลือบด้วยสารอาหารใน All-in Noodles ของ Nissin

สำหรับ All-in Noodles มีให้เลือก 4 แบบด้วยกันคือ แบบซองบะหมี่เฉยๆ ราคา 400 เยน/ซอง ต้องต้ม 4 นาทีถึงจะรับประทานได้ และแบบมีรสชาติคือ Abura Ramen, Tom Yum กับ Tantan ราคา 600 เยน/ถ้วย ต้องต้ม 6 นาทีถึงจะรับประทานได้ เรียกได้ว่านานกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปกติที่ต้ม 3 นาทีก็กินได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม All-in Noodles จำหน่ายแค่ในญี่ปุ่น และเริ่มต้นที่ Lohaco ช่องทางออนไลน์ของ Nissin เท่านั้น ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในช่วงจองซื้อ เพราะสินค้าทั้งหมดจะเริ่มต้นจัดส่งในวันที่ 19 ส.ค. ส่วนเหตุผลที่ Nissin ต้องทำตลาด All-in Noodles ก็น่าจะมาจากเทรนด์สุขภาพที่มาแรงในญี่ปุ่น

nissin
All-in Noodles รสชาติต่างๆ ของ Nissin

สรุป

การทำตลาด All-in Noodles เป็นการยกระดับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นไปอีกขั้น เพราะก่อนหน้านี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคืออาหารที่ไม่มีประโยชน์ ใช้กินประทังชีวิตเวลาหิว ดังนั้นการที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีสารอาหารเยอะ ก็น่าจะช่วยให้ชีวิตผู้บริโภคอย่างเราๆ ดีขึ้นเล็กน้อย เพราะถึงกินของถูก แต่ก็ยังมีประโยชน์

อ้างอิง // Soranews24

อ้างอิง http://www.lovefitt.com

 

แคตตาล็อก
Read More
เจ็ดเหตุผลที่ทำให้คนรักสุนัขเหมือนลูก
บางครั้ง การเรียก ‘ลูก’ มากินข้าวของพ่อแม่อาจจะไม่ได้หมายถึงเราที่เป็นลูกแท้ๆ...
By dictip 2022-02-16 00:31:35 0 750
สุนัขคาบรองเท้า สุนัข ชอบกัดของ สุนัขชอบกัดรองเท้า วิธีฝึกสุนัขไม่ให้กัด แมวคาบรองเท้า
หลายคนมักปวดเศียรเวียนเกล้ากับสุนัขสุดที่รัก ที่คอยทำลายรองเท้าทุกคู่...
By dictip 2021-01-19 03:51:19 0 816
สีขนสุนัข สุนัขขนสีขาว ประเภทของสุนัข สุนัขพันธุ์จีน สายพันธุ์สุนัขเล็ก สายพันธุ์สุนัข ไม่มีกลิ่น สีของสุนัข สุนัขขนหยิก สุนัขพันธุ์กลาง
       สุนัขแต่ละพันธุ์มีลักษณะโดดเด่นเป็นของตัวเอง...
By dictip 2021-03-10 04:35:27 0 484
สุนัขชอบให้ลูบตรงไหน สุนัข นั่งตัก pantip สุนัขรู้ไหมว่าเรารัก สุนัขชอบนอนบนตัว สุนัขไม่ชอบให้ลูบหัว สุนัข เดินตามตลอด สุนัขชอบนอนเบียด สุนัขชอบนอนหงายท้อง
น้องหมาชอบให้ลูบตรงไหน  https://youtube.com/shorts/HSR0l-XvHv0?feature=share อันดับที่ 3...
By dictip 2023-07-09 22:04:35 0 123
7 สิ่งต้องรู้ก่อนเลี้ยง อเมริกันบูลลี่ ไม่เหมือนอเมริกันพิทบูล
ถึงหน้าจะดุ แต่นิสัยตะมุตะมินะ สำหรับอเมริกันบูลลี่ โดยสุนัขสายพันธุ์นี้เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่...
By dictip 2022-06-15 04:04:02 0 2498